Chapter 41

11K 262 8
                                    


Add me on Facebook: Allyza rose delarosa. For more chikahan.

Irish's pov

Ng matapos na ako sa kakaemo ay tumayo ako. Kapag broken pala nu! Nakakaramdam ng gutom hays.

Naglalakad ako hallway. Feeling pretty lang ang peg ng mga babae dito. Ano mga te? Aattend ng Party? Clown te? Clown?

Agad akong nagtungo sa counter upang umorder ng makakain. Ng matapos kong makuha ang order ay nagbayad ako at umalis.nagulat ako Ng biglang may pumatid saakin sanhi na ma-subsob ako at natapon ang lahat ng inorder ko. Nyeta! Sayang pagkain

"Ay sarreh" napatingin ako sa tumawa.

Lalong kumulo ang dugo ko. Si shanen How dare he?!? Tumayo at pinagpag. Saktong pagkatayo ko ay may naglakad na may dalang-dalang pagkain. Kinuha ko ito. Walang pagalinglangang itinapon ko kay shanen ito. Pati tray hinagis ko.

"Omaygadhhh"

"Halaaaa"

"Patidin mo na lahat wag lang ako!!"wag lang ang broken hearted..

Pinapagpag nya ang kanyang sarili. Halatang nandidiri sa sya. Tsk bagay sa kanya. Nakakadiri din ugali.

Paalis na ako pero hinila nya ang buhok ko. "Ouchhhh"

"your such a bitch" hinila-hila nya lang ang buhok ko. "Hindi ka nararapat kay tyrelle. malande ka. Nilalande mo lang si ty. Slut"

Ng makawala ako ay isang malakas na sampal ang pinakawalan ko. "Wala kang karapatan na sabihan ako ng mga ganyan. unang-una hindi kita kilala" sinampal ko sya ulet "Pangalawa. Hindi kita mama para ganyanin moko" sampal ulet "pangatlo. Ano nilalande ko si ty. Fvck you. Fvck your ass shanen. Go to hell. Saatin dalawa ikaw ang slut" sinampal ko ulet sya. Sanhi na ma upo sya.

Lumuhod ako. "Wag ako." Bulong ko.

Akala ko tapos na. Pero pagalis ko ay bigla akong nahilo. Napaluhod ako. Nakita ko sa gilid ng blusa ko ang dugo.

"What the fvck?!" Napatingin ako sa nagsalita.

Si ty. Ang lalaking mahal ko. Gusto kong tumayo at yakapin sya at iparamdam sa kanya na gaano ko sya mamiss. Pero ganun pala kasakit ano? nakatingin lang sya sayo at ang masaklap ay nasa dibdib nya pa si shanen. Na umiiyak din kagaya ko.

Gusto Kong sabihin na. Why ty? Sa linggong lumipas bat ganto pa ipinaramdam mo. Sabi mo proprotektahan mo ko kahit na anong mangyare. Pero why are you doing this.

Pero parang Hindi ko na masasabi dahil umiikot na ang paningin ko. bago ko naipikit ang mata ko. May bumuhat saakin hindi ko sya maaninag dahil sobrang labo ng mga paningin ko at tuluyang pumikit na ang mga Mata ko...

Tyrelle's pov

Hindi ko alam kung may mukha pa akong maihaharap kay Irish. Pinagsalitaan ko sya ng masama. Tapos ako pa may ganang hindi mamansin. Aish. I miss my wife so much. Makikipagbati nako.

*tingggggg* (tunog ng bell)

"Pare may nagaaway daw sa cafeteria. Tara tignan natin" saad bigla ni marvis.

"Saan ka nanaman nakalagap ng chismis."

"Dun oh. Sa chikababe" tinuro nya ito. Sakto nakatingin ang babae sa direksyon namin kaya kinawayan ito ni marvis. "Hi babe"

"Tsk. Sino naman bang nagaaway duon?" Saad ko.

"I don't know. Kaya nga mas mabuting puntahan natin" saad naman ni marvis.

Pagpunta pa lang namin duon ay bigla na lang may sumalubong saamin na lalaki. "Prince ty. si shanen at Irish nagaaway sa cafeteria"

"Sh*t" agad kong tinakbo yun. Alam ko ugali ni shanen.Damn it.

Ng makita ako ng mga tao dito sa loob ng cafeteria ay binigyan nila ako ng daan. Nakita ko si shanen. Duguan ang kamay at si Irish ay nakahandusay.

"What the Fvck?!" mura ko.

Hindi pa ako makakilos sa nakita ko. hindi ko magawang maihakbang mga paa ko sa nakita ko. Si Irish. Ang babaeng mahal ko nakahandusay at dumugo ang ulo.

nagulat ako ng sumandal sa dibdib ko si shanen at umiyak. Hindi ko sya binalingan ng tingin dahil Kay Irish lang ang mga Mata ko. Nakatingin lang sya saakin. May mga kalmot sya. at ayaw na ayaw kong makita na umiiyak sya. kaya tinulak ko si shanen kaya nadapa sya. I don't care kung nasaktan sya. Binuhat ko sya Irish.

"WHAT'S GOING ON?!" daling-daling lumapit saamin si amber."Irish. Omaygash!? Wake up"

I'm the king here kaya binigyan nila kami ng malaking mararaanan. Nakatingin lang ako kay Irish. Pero si amber umiiyak.

"Omaygadh!!. anong nangyare" salubong ng nurse saamin.

"You?! Imbis na tulungan mo kami nag 'omaygadh' kapa. Bwisit ka" sigaw ni amber sa nurse. tumahimik naman ito. "kumuha ka ng panghigaan ng asawa ni tyrelle at madala si Irish sa gamutan.... I said Now!!!!"

Hindi ko sila pinansin. Kahit na may higaan na digulong para maihatid si Irish. Hindi ko pinahiga. Mas gusto kong ako ang bubuhat. Nilapag ko ito sa Kama.

"Sir ty. Sa labas na lang po kayo. Dahil bibihisan po si ma'am Irish." Saad ng nurse.

" I don't want to leave my wife here. Just do it what your job!!" sigaw mo. kayang kaya kong silang paalisin dito. Bakit? Dahil akin to!!

"Ty. hindi pwede yun. Gusto mo bang magalit si irish sayo" may point sya. Kaya dahan dahan kong binitiwan ang kamay ni Irish.

Hinalikan ko sya labi."Pls be strong wife.I love you"

Pagkalabas Naming dalawa ay umupo lang kami sa upuan. Ginulo ko ang buhok ko. si amber naririnig kong humihikbi sya.

Mga ilang oras kaming naghintay. Napatayo kami ng bumukas ang pinto "kamusta si irish doc. Ok na ba sya?"

"magpasalamat kayo sa diyos na yun lang nangyare sa pasyente! Dahil ulo ang natamaan sa kanya. Posibilidad na may mangyareng masama sa kanya. Pero wag kayong magalala. he's fine Now . kailangan nya lang ng tulog." Tinap ni doc ang balikat ko

Naiiyak ako. Ewan tears of joy dahil walang nangyareng masama kay Irish. Nakakabakla man pero wala kong paki.

" I swear! Kapag nagkita kami ni shanen! Kakalbuhin ko sya?!? Wala syang karapatan na sabihan si irish na slut. Dahil sa kanilang dalawa mas slut sya!?" Sigaw nya. "Tapos...tapos babasagan nya ng bote ng soft drinks sa ulo. Ok na Sana kahit sa katawan lang eh. Pero delikado sa ulo!? Omaygadh

Agad akong tumayo. "may pupuntahan lang ako. Just inform me kapag gising na si Irish."

Hindi ko na sya pinansin ng magsalita sya. Patakbo akong pumunta sa cafeteria. Madami pa ding nagkukumpulan. Nakita ko si shanen na yakap yakap ni marvis. Lalong kumulo ang dugo ko sa nakita ko.

•••••

SO AYUN NGA PAGPASENSYAHAN NYO NA KUNG PAGONG LAGI KUNG MAG UD SI AKO. HIHIHI. LAB KO KAYO I HOPE NA LOVE NYO DIN AKO.

VOTE AND COMMENT. AND BE A FAN KA-READER.

Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon