Chapter 42

12.1K 310 18
                                    

Chapter 42

Naka tayo lang ako sa gilid. Naririnig kong umiiyak sya. I don't care. Nanggagalaiti ako sa galit na ginawa nya kay Irish.

"She's a definitely slut. Bat sya pinatulan ni tyrelle" saad ni shanen.

Nagkapamulsa akong naglakad duon. "Really?"

"T-tyrelle"

"How dare you to hurt my wife. Bitch" lumapit ako sa kanya at sinakal sya.

"L-let m-me go" mas lalo kong diniiinan

"T-ty. Wag ganyan" hinila ako ni Harris.

"Ano ba?!" Sigaw ko.

"S-sinabi N-ya na hindi ka nya M....mahal." Saad ni shanen. Hinihingal pa sya.

Nagpupumiglas ako. "What the fvck are you saying. Your son of The bitch."

"Don't call me bitch!!. Your wife is a bitch more than me!!!. She used you!." Sigaw nya.

Ngumisi ako "your so unbelievable?!." Sigaw ko. "Anyone can explaine!!!"

May nagtaas ng kamay. "Yes."

Para akong teacher na nagtatanong ng sagot.

"H-hindi po totoo mga sinasabi ni shanen" turo nya kay shanen.

"How dare you."

"Hindi rin po totoo na sinabi ni irish na hindi ka nya mahal"

"What are you talking about" sigaw ni shanen.

"Shut up!?" sigaw ko. "Continue"

"Sinabiham din po ni shanen si Irish na she a slut. hindi daw po kayo bagay. " ano? Kami bagay? Tsk never. "Paalis na po Sana si Irish ng hilain po ni Shanen yung buhok ni Irish. At pinagsasambunot at pinagkakalmot. Ng makawala po si irish ay sinampal po sya ni Irish. I think 4 na beses. Tas kinagulat po Namin na may hawak na si shanen ng bote at hinampas kay Irish"

"tama po sya."

"No!!! Your all liar."

Inalis ko ang pagkakahawak nila sa braso ko. "SHUT THE FVCK UP SHANEN." lumapit ako sa kanya at walang ano ano ay sinakal sya. I dont care kung pumapatol ako sa babae. Asawa ko ang pinaguusapan dito. "How many time do have to tell you?! Wag si Irish. not My wife. Bitch" nanginginig ako sa galit.

"ANONG KAGULUHAN ITO?!!!. OMAYGADH WHY DID YOU DO THAT TO HER. BISITA NATIN SYA." binitawan ko si shanen. Halos malagutan sya ng hininga sa ginawa ko.

Lumapit naman si grandma kay shanen. Nagtaka kayo kung bakit hindi ko ni reveal si grandma. Ask author tsk.

"Are you ok hija" alalang saad ni grandma. tanging iyak lang ang sinagot ni shanen.

"She hurt my wife. i'going to kill her kapag ginalaw mo pa ang asawa ko."

"What?!. Kamusta si Irish" lumapit saakin si grandma at Iniwan si shanen.

wife calling.....

Agad ko itong sinagot. "wife....wife are you ok?"

(Amber here. Err) sagot sa kabilang linya

"Kamusta si irish. gising na ba sya." Saad ko.

(Yes. by the way andito sila tita at Tito. So better hurry)

Agad ko itong pinatay. Hindi dahil natatakot ako kila mama at papa. Dahil miss ko na si Irish.

"Irish!!" Sigaw ko ng makapasok ako. Halos lahat ng Mata ay nasaakin. sila marvis at amber ay nagpipigil ng tawa. So lahat sila andito.

Napasimangot akong naglakad kay irish. "Oh? Bat ka nakasimangot"

Imbis na sumagot ay niyakap ko si irish.

"Ehem!! I think we shall go. Nakakaistorbo ata kami eh" nagpaalam sila saamin. Si irish ay binati nya ito. Pero ako nakasubsob lang sa leeg nya.

Nagulat ako ng tinulak ako ni irish. Tinignan ko sya. "ANO?! PAGKATAPOS MO KONG TITIGAN KANINA. NAGAWA MO PANG AKONG YAKAPAIN . Aww"agad akong lumapit sa kanya.

"What's wrong? Tell me. Saan masakit. Bat ka ba kasi sumisigaw.sh*t"

Tinabig nya ang kamay ko. "Don't touch me. I hate you. "

"Hey! Don't cry wife."

"dun kana sa shanen mo. Mga panget."

Napatawa ako. "Bat ako pupunta dun kung etong puso ko sinisigaw pangalan mo"

Nakita kong namula sya "I love you wife. sorry kung nasabihan kita ng masasakit na salita."

Hinagkan ko sya sa noo at niyakap. Napahikbi sya "kasi...kasi huhuhu. Bat di moko pinansin ng ilang weeks. Huhu kainis ka. Kainis!" Pinagpapalo nya ako sa dibdib. Hinuli ko ito.

"That's why im here. telling you na I'm sorry" nakangiti kong saad. "I'm sorry! I'm sorry! I'm sorry. Wife."

Hinihintay kong sumagot sya. Pagkatingin ko sa kanya. Wtf?! Nakatulog na. Hindi ko maiwasang hindi mapatawa.

Lumabas na ako. Nakita ko si papa nakatingin saakin ng deretso. "Hijo. Come here"

Tumabi naman ako kay papa. "Nabalitaan ko ang nangyare sa anak namin. sana naman hijo ay wala nang mangyareng masama sa anak ko!" Saad ni papa. "I know everything. Kung anong nangyayare kay irish."Dagdag ni papa "so please. Protektahan mo si irish. "

Ngumiti ako. "I will protect my wife No matter what happen. Hinding hindi na mauulit lahat ng nangyayare sa kanya"

Ngumiti si papa. he's tap my shoulder. "Pinagkakatiwalaan kita hijo. Oh sya aalis na kami ng mama mo dahil may kailangan pa kaming asikasuhin. Kinausap lang kita. tell irish na I miss you ok!"

"I will papa." Nagpaalam Ako.

•••••••••

Hindi naman ganun yung pagkakilala ko kay shanen. Pero damn it nagawa nya ang mga yun. muntik pa syang makapatay at masaklap sa muntik pa sa asawa ko. Sh*t naalala ko nanaman kung anong nangyare kay irish kanina.

Nagulat ako ng may nag-tap ng balikat ko. "I think your better change your cloth. Dude"

"Tsk"

Alam kong napaka dumi ng damit ko dahil sa daming dugo. Tsk. I don't care. Dito lang muna ako

"Hindi dapat ginawa yung pagsakal kay shanen kanina. Hindi pa sya tumitigil sa pagiiyak"

Napatingin ako kay Harris. "I don't fvcking care about that bitch"

I heard him chuckled. "Parang dati ayaw na ayaw mong nasasaktan sya."

Tinignan ko sya ng masama. "Will you pls stop that nonsense! Tsk. Past is past."

"Do you still love her?" Napatigil ako.

Napatawa ako ng mapakla "Seriously?! sa mahabang panahon sasabihin mo yang salitang yan!. Tsk. No I don't love her anymore. Now. I have irish and I love her very Much. So fvcking please don't mention her name! Its so fvcking annoying?!"

Nagwalk out na ako. simula ng niloko nya ako ni shanen.  I'm a playboy kasi akala ko lahat ng babae ay manloloko pero Simula ng makilala ko si irish. Nagbago lahat. Binago nya ko. Yung dating ty na nagyoyosi, nanlalaro ng puso ng babae. Wala na. Dahil mahal ko si Irish. Binago ko ang sarili ko.

Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon