chapter 57

9.4K 235 24
                                    

Chapter 57

Palakad-lakad ako sa sala. 10:30 na wala pa Din si ty. I'm damn worrying.

Tinawagan ko si marvis. Nagbabaka-sakaling anduon si tyrelle sa bar nya.

"I'm sorry, irish. Wala talaga dito si tyrelle. Hayaan mo. I tetext kita kapag nahanap ko."

Naupo Naman ako sa upuan ko. Saan nagpunta naman yung isang yun? Tumawag Din ako kila daddy. Pero wala din duon. Expecting na nandun sya para sa trabaho. Im started to nervous.

"Hindi pa ba umuuwi, hija"

"Hindi pa po.eh,"

"Matulog kana kaya, ako na ang maghihintay"

"Wag na po manang. Mauna na po kayo matulog" magsasalita pa Sana si manang ng inunahan ko na "I'm fine,manang, and beside hindi pa naman po ako inaantok"

"Sigurado ka?" I surely smile at manang. Tumango sya.

Maya-maya pa ay nakatanggap ako ng tawag mula kay marvis

"May balita na ba? Saan sya?  Tell me" sunod-sunod na sabi ko.

(Oo. Nasa isang condia bar sya.)

"Ok sige. Salamat."

(Wait---. Susunduin mo ba sya?"

Nagtaka naman ako. "Huh? Oo, bakit?"

(Anong oras na ah? If u don't mind. Pwede naman ako ang mag hatid sayo papunta duon)

"Hmmm. Sakto. Sige. Hintayin kita sa village" pagkapatay ko ay agad akong umakyat para magbihis. 


Kasalakuyang andito na ako sa loob ng kotse ni marvis. hindi ako mapakali. parang may mali eh. "Are you ok?" tanong ni marvis. ng makita nyang ang likot ko sa upuan at panay tingin sa cellphone. kahit hindi 'ok' ay tumango ako at ngumiti......ng mapait.




nagstop kami sa isang sikat na bar dito sa manila. bali-balita ay dito din nagbabar ang mga artista. swerte ko na lang kung makakasalubong ko si james reid ko hihihi. nag paparty ba yun? siguro hindi. "kapag hinarang tayo ng mga bouncer at tinanong kung ilan taon na tayo sabhin mo 20. ok?. tara na" tumango naman ako.


hinarang kami ng mga bouncer. tinanong nya kami kung ilan taon na kami, sinagot ni marvis "20" syempre ako din. tinignan pa nga kami mula ulo hanggang paa eh. napalunok ako samantalang si marvis ay chill lang. tumango ang mga bouncer at pinapasok kami, napahinga ako ng maluwag. hays. 


Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon