Chapter 34

12.2K 309 2
                                    


Chapter 34

2 week or  1 week I think?  Nung simulang I let go ko ang feelings ko Kay Irish.  Damn!!  Pero di ko magawa.  Ultimo ipipikit ko mata ko sya nakikita ko.  Minsan naririnig ko boses nya.  I doubt it I still love her!. Di naman mawawala yun  diba?

"Anak.  Open this door.  Almost 1 week ka ng nakakulong dyan.  Nagaalala na kami sayo. "  sigaw ni mom.

"Mom!  I'm fine.  Don't worry ok " yes 1 week ko nang  kinukulong sarili ko dito.  Why?  Beacause gusto ko.  Tsk

"Puro ka ganyan!  Anak pls open this door" may bahid na inis  sa tono  ni mommy

"I'm fine mom. " sigaw ko.  Bat ba nila ako pinakikielaman.  Gusto ko mapag isa.  Damn it!

"No.  Your not ok  son!  Pls talk to mommy!"

"I SAID IM OK!!. "I yelled.  Narinig kong humikbi sya.  Damn.  "Look mom.  I'm sorry.  I said I'm ok.  Gusto ko lang talaga mapagisa.  "

Ayoko sa lahat umiiyak si mommy!  Mababaw lang luha neto ni mommy eh!. May pag ka childish kasi si mommy katulad ni Irish!  Wait Irish nanaman.  Aishhh. 

"Ok..  Just call me if you need me ok.  I love you"

"I love you too mom.  I'm sorry" narinig kong naglakad pa layo si mom.  I sighed.  Siguro kapag nalaman ni Irish na ganto ako malamang na sapak na ko nun.  Aish  bat ang hirap mo kalimutan Irish.

Simula ng makita ko si irish . Alam  ko sya na ang gusto ko.  Yes  I'm  too young  para sa ganyang 'gusto' 'mahal kita' but i dont care . I love Irish since we're grade 5.  Hanggang ngayon naman eh.  Naalala ko dati yung  umiyak sya saakin kasi wala daw  nagkakagusto sa kanya kasi panget sya.  I felt guilty  I'm selfish.  Binabakuran ko si irish.  Ultimo crush nya pinagbabantaan ko.  Pero ngayon hindi ko na bakuran si Irish.  Nalaman ko na lang na ikakasal sya and wtf!  Kay tyrelle pa! . Kala ko babae lang ang iyakin . Mga lalaki papala nu!  Kapag nasasaktan sila.  Nung araw ng kasal ni irish.  Hindi ko kayang tignan....  Hinding hindi.  Ako!  Ako dapat nagpapapula ng mukha ni irish.  Ako dapat  andyan.  Gusto kong sumigaw na 'tutol ako',  but ayoko.  Alam kong magagalit si irish sa gagawin ko.  Nung araw na umamin ako Kay amber na mahal ko si  irish.  Ay araw din na mahal na ni irish si ty.  Even ty.  I know na mahal na nya si irish pero ma pride sya.  Si irish din naman eh!  Namumula . Nauutal kapag andyan si ty.  Kahit hindi nya sabihin alam kong mahal nya din si ty.  Alam na alam ko yan!!  Sa mga mata pa lang ni irish.  I know  na mahal nya talaga si ty.  Ang sakit!!  Ang sakit lang . Nakakabading umiyak?  Nah!!  Mas gusto kong umiyak kasi nakakabawas ng bigat ng loob.  Irish!!!  Pls choose me!  I love you. 

Amber's pov

Tumawag saakin si tita na hindi daw  lumalabas si Denver ng kwarto nya. Kaya dali-dali akong  pumunta duon. 

"Iha.  Finally you're here.  " niyakap ako ni tita.  "Pls talk to my Denver. "

Tumango ako.  " I will tita. " .

Sinabi saakin nakalock daw  ang kwarto ni Denver.  Hmmmmm.  Pinakuha ko ang mga kasambahay ng malaking hagdanan.  Aakyat lang naman ako sa binta ni Denver..

"What the fvck  are you doing there" nakadungaw si Denver saakin.  Huhuhu narinig nya ata  angil ko.

Nagpaawa effect ako.  "Gusto kong pumasok dyan.  Help me"

"Tsk.  Your insane. " hinawakan nya kamay ko at inalalayan.

Whohooooo!!! Yung  puso ko.  Tumatalon. "Thanks" ng makababa ako ay  inilibot ko ang mata ko.  "What the!!! " bat ang kalat?  Puro beers.  Iwww nangamgamoy alak dito.

"Kailan ka pa naging  burara ah?!"  Humarap ako sa Kanya.

"Simula nung ini-let go ko yung feelings ko for irish. " ngumiti sya ng mapakla.

Napahinto ako. Feelings?  Ilelet go?

"Huh?"

"I lelet-go ko na feelings ko para Kay Irish.  Tsk" umupo sya kaya lumapit ako sa kanya at hinawakan ang kamay.

"Denver. "

Oh God!!  Don't cry.  "Bakit ganun! . Bakit ganun yung tadhana saakin..  Amber. Ang sakit ....sobrang sakit"

Nasasaktan akong  nakikita syang umiiyak ng dahil sa babae. 

"Siguro hindi talaga si irish para sayo Denver.  May nakalaan pa sayong iba.  Na mamahalin ka"

"Bakit hindi ako minahal ni irish.  Why... " para syang batang inagawan ng cendi.  He's crying for damn sake.

"Mahal ka nya bilang kaibigan.   I'm sorry Denver. Hindi lang nararamdaman ni irish yung pagmamahal mo  kasi turing nya lang sayo ay kapatid lang. "

"Pwede bang ako na lang" dagdag ko ko desperada na kung  desperada

"What are you talking about? "

"Denver" hinawakan ko ang kamay nya at pinisil.  " I.... Madly in love with you. Una pa lang mahal na kita....  Sana..  Sana ako na lang.  Ayaw kitang nakikitang nasasaktan"

"Sana ikaw na lang. ... Kaso di na tuturuan ang puso amber. "

"Tuturuan ko Yang puso mo na ako..  Ako na lang at hindi si irish. "

"Amb---"

Hindi na nya naituloy ang sasabihin dahil hinalikan ko na sya.  Una hindi sya nagrerespond pero nag respond din sya. 

Humiwalay ako sa kanya.  Habol ang aming hininga.  " tutulungan kitang maka-move on. "

Denver's pov. 

"Tutulungan kitang maka-move on. "

I'm speechless . Damn! 

"Gawin mo lahat ng gusto mong  gawin saakin ok lang.  Basta wag kang  pupunta sa state"

"Uyyy" nabalik realidad ko ng pinitik ni amber  ang noo  ko.  "Ano hindi ka na pupunta duon ah!.

"Fine" shit!  Saan  nanggaling yun.

Nakita kong nagliwanag ang mukha ni amber.  "Talaga!!!  Omg thank you" niyakap nya ko.

*dug*dug*dug.

The heck . Kinakabahan ako?

Maya-maya ay  nakatulog si amber sa hita ko.  Tsk.  Gustong humiga kasi sa hita ko.  Ewan  ko ba dito tsk.

Napatingin ako Kay amber.  Maganda sya!  Halos lahat ng lalaki ay napapalingon kapag dumadaan sya.  Ma-sex appeal kasi eh.  Sana nya ikaw na lang amber.  I know na hindi moko sasaktan.  Hays.

Should I let go my feelings for irish.  And si amber na lang.  Why not?

•••••••

Ayunnn!!!  Naitawid ko na pov ni denvermyloves tsaka ni amber.  Yieeeee kapag sumikat to ! Promise gagawa ako story nila.

Vote and comment.  God bless muwah

Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon