Chapter 44
"Tita! Tita! Tita!" Nagising na lang sa yugyog. Dinilat ko ang mata ko. Agad na bumungad saakin si sky. At sa gilid nya ay si ty. Nakangiti sila saakin. Diko maiwasang hindi ngumiti.
"Good morning. Tita"nagtaka ako sa suot nila. Where he Going? "Come tita. Uncle and me and you are going to Boracayyy!! Hihihi"
Lumapit si ty saakin. "Make it faster wife. Kanina ka pa namin hinihintay"
"Kaya nga tita' nakangusong saad ni sky. Ang cute talaga nya!. Umoo ako at sinabing sa baba na lang nila ako hintayin. Its everything alright na daw. So gagawin ko ay maliligo na lang. Hihi.
Bumaba na ako. Nakita ko sila ty na naghaharutan. "Owwww. Tita irish is sooooo sexy hihi" tumakbo saakin si sky. I'm wearing a simple sky blue dress
Unting-unting lumingon si ty. Kasabay ng pagkabilis ng tibok ng puso ko. Naglakad sya sa direksyon naming dalawa ni baby sky.
"Your so sexy" bulong ni ty sa tenga ko.
'Kinalibutan ako sa sinabi nya. May kung anong naglalarong paro-paro sa mga tyan ko. "Now. Your blushing again"
Hindi ko magawang magsalita. Nahihiya ako na Ewan. Normal na dapat ang kinikilos ko dahil asawa ko na sya.
Nasa kalagitnaan kami ng byahe ng walang nagsasalita. Napatingin ako Kay baby sky na ngayon ay nakaopen medyo mouth nya. Hihihi. Ang cute nya. Aha!! May naalala ako hihi yung picture ni ty. kaya dali-dali kong kinuha ang cellphone ko at pinatong ang bag ko sa binti at duon malayang makita ang itsura ni ty. Nagpipigil ako ng tawa grabe hawig sila ni baby sky.
"Bat ka tumatawa?" Napalingon ako kay ty.
Umiling ako. "Tsk. Bat ka namumula"
umiling ulet ako. pinaningkitan naman nya ako ng mata. gusto ko nang tumawa kaso haha magagalit.
Ng medyo na kamove on na ako sa mukha ng asawa ko ay umupo ako ng maayos. "Ilang years kayo ni S-shanen"
Hindi umandar si ty at tumingin saakin ng seryoso. "4 years" maikli nyang saad.
4 years?? Seriously?. tumahimik naman ako bigla. 4 years sila samantala kami mag wa-one month sa 22. Speaking of monthsarry ano 'kaya magandang iregalo kay ty.
"Kung sakaling walang IRISH sa mundo. At si shanen lang ang babae dito sa mundo. Can you give him a second chance I mean can you choose him?" Bigla kong natanong.
"hindi naman ganun kadali mamili!. Psh stop talking nonsense wife. Kahit walang irish sa mundo. Wala ding Tyrelle sa mundo alam mo kung bakit..."
"Bakit?" Balik kong tanong
"Syempre magkasama na sila sa langit at maligayang nagmamahalan" namula Ako. Hinawakan ni ty ang mga kamay ko at hinalikan ito. "I don't care kung pagpipiliin ako. Kung si shanen pa ang matira dito mas mabuti pang mamatay na lang ako kesa hindi naman kita mapipili" nakangiting saad ni ty. I can help to smile.
"I love you" nakangiti kong saad.
•••••••••••••√••••••••••Π
"Uncle. Can we swim na ba?" Excited na saad ni baby sky.
Umiling si ty. Napanguso naman si baby sky. Lumapit naman si ty kay baby sky at kinarga "don't pout pls. I'm gonna pinched your cheek...hard sige ka."
Bigla naman tinakpan ni baby sky ang bibig nya. Napatawa na lang ako habang Umiiling. "Let's go to our room"
Ng makapasok kami duon ay namangha ako. Gawa sya sa kawayan. merong kitchen at sa taas ay dalawang kwarto. "eto lang ang available na room. So baby sky duon ka ok!" Tinuro ni ty ang kwartong isa. tumango tango si baby sky at tumakbo duon. Lumapit kami duon ni ty at pinagmasdan si baby sky na tumatalon sa kamang malambot.
"Careful, baby sky" pagpaalala ko.
Inakbayan ako ni ty. "And this is our room" nilibot ko ang Mata ko. Katamtaman lang ng laki sapat na para saaming dalawa ni ty. "Let's sleep."
Pahakbang na Sana sya ng hinawakan ko ang braso nya. Takha naman syang tumingin saakin. "P-pano si baby sky" ngumuso ako.
"She' will be safe. nag pa-requirde ako ng maid na magaalaga kay baby sky. Don't worry 'wife, Come' naantok pako" humikab sya. Kaya wala akong nagawa kundi ang tumabi sa kanya at nagpaubayang nagpakulong sa makikisig nyang braso.
Mga kalahating 'oras na ata kaming gantong pwesto at sa kalahating oras na ganto kami ni ty ay dilat na dilat pa din ang mga Mata ko ssmantalang si ty ay mahimbing na natutulog. Nakanaks. Hndi sya ngayon nakanganga ah! Ang gwapo nya tuloy hihi.
Napagpasyahang kong pumasok sa banyo at nagpalit ng damit. Naka two piece ako. Alam kong hindi ako papalabasin ni ty na nakaganito. Kaya pinatong ko na lang ang medyo butas butas. medyo kita dito ang bra ko. Kung mababasa ito dahil kulay puti kasi ito. At short naman ay nagmaiksi lang ako. Hindi naman gaanong ka igsi slight lang hehe. Ng matapos ay tinali ko ang buhok ko.
At nagsimulang lumabas sa kwarto. Naabutan ko si baby sky na nagpapakamot sa likod, umiling na lang ako. Baka pagod nga talaga sila. tsaka mas maaga silang nagising saakin. Kaya nagtungo na lang ako sa kitchen at nagluto ng adobo with egg. My favorite. "Lalala" kumakanta pa ako habang nagluluto. Nililibang ko na lang ang sarili ko dahil wala akong kausap. Syempre andun sa taas sila ty kaya di ka makausap. Hays. Utak naman oh irish!
"Hamehamewaveeeeee" di ko alam kung sino ang nagsabi nyan alam kong nasa dragonballs yan. Haha.
"Seriously?! Hahahaha"
Natigilan naman ako sa pagpose ko at tinignan si ty. Hawak nya ang kamay ni sky na ngayon ay talagaktak ang tawa. Hays. Mag tito nga silang dalawa.
Sumimangot ako. "What the fvck are you doing wife." Natatawang saad nya.
Pinandilatan ko sya ng Mata. "Wag kang magmura may bata!!"
"Your so cute kaya tita" natatawang saad ni baby sky. "AmeAmewaveeeee" natawa naman ako. Ame? Ame? Imbis na mainis matutuwa ka na lang talaga eh.
"Enough na" natatawa kong saad. "Let's eat. I Cooke adobo with egg for you two"
"huwawwwww. My favorite"palakpak ni baby sky.
Umupo na sila. Kaya tumayo ako at pagsasandukan sana. "Wife go back to your sit. I handle it. I know your tired." Nakangiting saad ni ty.
"Okay." Tumango ako at ngumiti. Gaya ng ng sinabi ni ty pinagsandukan nya kami. Tumabi saakin si ty at sinubo ang pagkain. "Hubby. Kaya ko na. Kumain ka---"
Nilagay ng ang isang daliri nya sa labi ko. "Shhhh. I do it. Makita lang kitang busog. Busog na din ako. "
Namula naman ako. Ginulo ni ty ang buhok ko at hinalikan sa noo. "I love you"
"Sweet!!" Napatingin kami ni ty sa nagsalita. Kinikilig si baby sky. Omaygadh! Ang cuteeeee nya.
"Eat your food baby sky. Pag tapos nyan we're going to swimming na"
"Yeheeeey" nakipagsabayan ako sa pagsigaw ni baby sky. Hihihi I'm excited
•••••••••••••√•••••••••••••••√•••••••••
SLOW UPDATE!!! SORRY NA PO.
PLEASE VOTE AND COMMENT.
BE A FAN. <3
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)