Chapter 59

10.6K 240 36
                                    

Sino gusto ang mamention sa next chapter? O kaya mag pa shout out.Comment hehe

Chapter 59

Andito kami ngayon sa bahay. Medyo namiss ko magsama sama kaming lahat. Na miss ko ang mansyon especially kwarto ko hehe. Nasa sala kami Ngayon. Eto kasi ang bonding naming magpapamilya. Manood while kumakain *munch*munch*

"Mom. Buti wala kayong business today" saad ni kuya vince.

"Pina-cancel namin lahat ng appointment namin today. Para naman may oras din kami sainyo ng bunso." 

Bunso?

"Mommy naman" napatawa sila. Yumakap Saakin si mommy.

"Ang unica ija ng mga smith. Dalagang-dalaga na." Teary eye na tumingin saakin si mommy. "Magiging mommy na."

"GROUP HUG" sigaw ni kuya. Nagtawanan kami. Thank you for the happiness god. 

Sa gitna ng pagsasaya namin ay may nagring. Tinignan ko sa screen. Si mama. Mama ni ty. "Excuse me lang po." Tumango sila.

"H-hello po. Ma."

Naririnig ko na umiiyak sa kabang Linya. (I-irish. Hija... S-si tyrelle.)

Nagsimulang lumambot ang mga tuhod ko. Pakiramdam ko tinakasan ako ng mga dugo ko. Tumingin ako kila mommy. Nagtatanong mga Mata nila kung 'ok ka lang?'  "A-ano p-pong nangyare?"

namatay ang tawag kaya di ko maiwasang hindi mag panic. Dali dali akong lumapit kila mommy. "Mom. Dad. Puntahan po natin asawa ko. Pls
..."

Huminga ng malalim si dad. Alam ko kung gaano kagalit si daddy Kay tyrelle. "Ok. Pupuntahan natin asawa mo."

Ng makapasok kami duon ay inilibot ko ang paningin ko. Wala pa ding pinagbago. "A-anak. Plss open the door." Tumingin  ako sa taas.

"Tyrelle. Buksan mo ang pinto" mahinahon pero Mariin na sambit ng dad ni tyrelle. Umakyat ako.

Nakita kong umiiyak si mama. Agad na yumakap saakin si mama.

Buti may duplicate ako ng key dito sa kwarto 'namin'. Nanginginig man ay binuksan ko pa din ang pintuan. Nilibot ko ang paningin ko. Nagkalat ang mga bote ng mga alak. Bumaho dahil sa mga Alak na tumapon sa sahig. napaka kalat.

Nahagip ng Mata ko si ty na nakayuko. Lumuhod ako para mapantayan sya. Dahan dahan syang tumingin saakin.  Nanlalalim ang mga Mata nya. Magulo ang buhok. Pero bat ganto? Nangingibabaw pa din kagwapuhan nya.

"W-wife. Andito ka. Wife......sorry" parang hinahaplos ang puso ko ng makitang umiyak si ty. N-no... No pls...

Niyakap ko sya. "Shhhhhh."

"I thought na Iiwan mo na ko"

Matagal-tagal bago ako sumagot. "Magusap tayo kapag di kana Lasing." 

Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon