Chapter 38

11.6K 275 5
                                    

Chapter 38

"Sis!! Let's go Laban ng The three kings ngayon."

Twelve members sila actually. But pinangalanan nila ang grupo nila ay 'three kings'

"Oo nga pala. Tara" saad ko.

Pagpasok namin sa Gymnasium. Napaka daming tao. Well, three kings to eh! Dami ding mga  banner. Naka lagay. "GO! GO! THREE KINGS". "ILOVEYOU PRINCE MARVIS." "PLSS MARRY ME! PRINCE TY" "NOTICE ME PLS HARRIS." hays. Iba talaga ang charisma ng Three kings. Tsk minsan naiinis din ako eh. May pa 'marry me prince ty' pa nalalaman. May asawa na sya. At sobrang ganda pa.

Umupo kami sa gitna. Sapat na para makita kami nila ty. Hindi ata kami napansin ni ty dahil busy sila sa pakikinig sa couch nila.

"Sino ba kalaban nila." Ani ko.

"BoysBaller I think. Kalaban ata ni ty si Karl"

"Really?"

"Kaya nga exciting eh." Saad nya. Marunong pala mag basket ball si karl
"Look. Harris. He's so freaking hot" sigaw nya.  Napatingin naman saamin lahat.

"Hehehe." Yumuko agad si amber.

"Ayan! Maglande kapa" natatawa kong saad.

pero tama sya!! Ang hot nga ni harris. Lahat naman sila eh. Pero para saakin pinaka hot si ty. My hubby. Hihi

*tinggggggg*

Nagsimula ng mag laro sila. naagaw ng Three kings ang bola kaya libreng libre naipasok ni Harris ang bola.

"KYAAAAAH"

Kanyang kanyang sigawan ang naririnig namin dito. may mga cheering pa nga eh.

"Verances. Threeeeee points" ng napasok ni marvis ang bola ay nagbow sya.

Kaya mga tao dito ay halos mawalan ng boses dahil sa ginawa ni marvis. Gwapo si Marvis. Kaso I hate him eh. I hate womanizer.

"Grabeee!! 1st quarter pa lang yan ah" ani ni amber

Nakafocus lang kami sa humahawak ng bola. Sigawan dito sigawan duon ng si ty ang may hawak ng bola. Naagaw naman ito sa kanya kaya libreng na ipuntos ng mga Boyballers

Nag traveling dahil sa ginawa ng kalaban. "Ang dayaaa" pagmamaktol ko. Sinaktan nila si ty. Huhuhu.

Maya-maya pa ay bumalik na sila sa laro. Ngayon ay hawak ni Karl ang  bola. Ang bilis nyang gumalaw na I shoot nya agad

"wowww!' Di ko maiwasang hindi mamangha.  Ang galing nya hihi.

"Kyahhhh!!  Go Karl"

Si ty ngayon may hawak ng bola

"SHOOOOT!"

Ishoshoot nya na Sana to kaso nabitawan nya.

"Ayyyy"

"anong nangyare Kay prince ty. "

"OMG!. Hindi naman ganyan maglaro si prince ty." Saad ni amber. "Tambak sila. Huhu"

Tumingin ako sa score. 35-50. 3rd quarter na. Halaaa!!

"Alam kona" napatingin ako Kay amber. "Kaya hindi makapuntos si prince ty. Dahil wala ka. I think kailangan nya ng cheer."

"Ihhh. Nahihiya ako"

"Go na sis! Mag fofourth quarter na oh. Huhu. Pretty pleaseeee!"

"Kaya nga!" Napatingin naman ako sa mga nagsalita. "Ikaw ang inspirasyon ni prince eh."

Korni?! Hihihi.

Huminga ako ng malalim. "Fine. I cheer for tyrelle"

"Yeeey" sabay nilang saad.

Siguro tama sila kaya ganun maglaro si ty. Dahil wala ako. Napaka feeling ko huhu.

Nung nagsimula na ay na Kay ty ang bola. Di na ako nagpatumpik tumpik pa boomkarakara. Charot!

Tumayo na ako. "GO! HUBBY. GO! HUBBY! " sumigaw ako with matching sayaw pa.

Lahat ng Mata ay nakatingin saakin. Ultimo mga players ay nakatunganga saakin. nakaramdam ako ng hiya pero kailangan kapalan.

"KAPAG DI MO GINALINGAN HINDI KA MAKAKA-KISS SAAKIN" kumorte naman ang ngiti sa labi nya. Nag thumbs up sya.

"Grabeeee!! Kakakilig"

"Ang sweet nila. Huhu'

Agad namang tumakbo si ty sa ring AT pinasok ang bola. Nag dunk pa ito.

"KYAHHHHHHHHHHH"

"See! See! I knew it. Ikaw nga" inaalog alog ako ni amber.

Ngumiti ako. Nakita Kong nag flying kiss si ty saakin. Namula naman ako.

"Uy! Nakita nyo yun nag flying kiss si prince ty sakin."

"Gaga!! Asawa nya ang ginanun nya. Libreng tumingin sa likod."

Tumingin naman ang babae saakin. Mukha syang nagulat. Binigyan ko na lang sya ng ngiti at tinuon ang Mata sa harapan.

Mukha ngang tama sila. Ako ang kailangan dito ni ty. Hihihi.

Puntos ng puntos si ty. Kyahhh!! Hindi ko maiwasang hindi tumili. Minsan napapansin konakatingin saakin si karl. Na ichecheer ko naman sya e.

56-Three kings.

50- Boyballers.

Nagtime out sila. Sumenyas si ty na bumaba kami at umupo sa harapan. Wala na akong magawa dahil hinila na ako ni amber

Pagbaba namin ay agad akong sinalubong ni ty ng yakap. Grabeee! Kahit pawisin  na napaka bango pa din.

"Im glad your here. Wife" saad nya.

"Yieeee. Si master" pangangasar ng mga ka-team ni ty.

"Kaya pala sumigla dahil andito lucky charm nya." Saad ni marvis. "Hi babe." bati ni marvis Kay amber.

Sasawayin ko Sana si marvis ng hilain na ako ni ty.

"Yung usapan ah" nakangiti nyang saad.

"joke lang yun"

"Walang joke joke saakin. I kikiss moko sa labi kapag nanalo kami"

"Per----"

Nilagay nya ang daliri nya sa labi ko."no buts my wife. "

Wala akong ginawa kundi tumango. Hays.

"Tyrelle. Water"nagulat ako ng sumulpot si shanen sa harapan naming dalawa. "Nice game huh?"

Tinanggap naman ito ni ty at ngumiti. Grrrr!!!

Kala nya sya lang may dala. Tsk "Come here hubby. Pupunasan ko likod mo"

Lumapit naman saakin si ty. Nakita kong umirap si shanen kaya napangisi ako. Iinumin sana Ni ty yung tubig na binigay ni shanen. Pinigilan ko na ito.
"Don't drink that! Mamaya may germs yan"Hinanap ko ang mineral na ininom ko kanina. "Here. Drink this. Para na ding matikman mo ulet ang labi ko." I winked at her.

Tumingin ako Kay shanen "mukhang kakailanganin mo yan. ayaw ng asawa ko ng ganyan." Hindi naman nya ito kinuha. Pinagtaasan nya ako ng kilay.

Hinulog ko na lang sa sahig. "OMAYGADH. why did you do that" maarte nyang saad.

Napatingin namam saamin ang lahat. I smirked. Tumalikod na ako at tumabi Kay ty. Nakatingin lang saakin si ty kaya binigyan ko sya ng isang matamis na ngiti.

Kitang nasa harapan ang asawa. Nagawa pang lumandi ng higad na to bwisit!. Bastusan pala ah! Pwes babastusin ko din sya. Sabi - sabi dito ay maldita si shanen. Tsk mas maldita ako sa kanya duh!!

Arrange Marriage With a Playboy (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon