Chapter 39
Gaya nga ng sinabi ko. kapag nanalo sila tyrelle ay may premyo sya na halik saakin.
"wife. pwedeng isa pa." nakangising saad nya
"che! umayos ka nga. nasa public tayo"
"di naman makikita eh. beside wala naman tao oh" huhu. naadik na sa halik ko. piste to!
nagwalk-out lang ako! nadinig kong tinawag nya ko. "bala ka dyan."
sa kamalas-malasan ay nakasalubong ko pa ang Ex ni ty. tsk.
"Hi childish"
"i'm not a childish. " umirap ako at tumalikod.
"i still love him"
napahinto ako. what did he say?! tumingin ako sa kanya.
"mahal mo pa sya. galing naman yun" sarcastic kong sabi " uuwi ka dito para sabihing mahal mo si ty. gadhhh! can you see. masaya na sya saakin. "
"hindi mo alam kung ano ang pinagdaanan ko. kaya wag kang magsalita ng ganyan" may inis sa boses nya. "gagawin ko ang lahat makuha lang sya sayo. i know na mahal pa din ako ni ty." sabay tumalikod sya.
gaya nga ng sabi ko magkamatayan na hindi ko bibitawan si ty, or baka si ty mismo ang bumitaw.alam kong hindi ko kakayanin kung bibitaw si ty. napahawak ako sa ulo ko. arghhh bat ang sakit! hays. baka nasobrahan lang ako sa pagiisip.
nagpahinga lang ako saglit. "Hi shelle,"
err, bat ang badoy. pero sa nag tawag ang gwapo. hays. "oh ikaw pala. what are you doing here?"
tumabi sya saakin. "alam ko kung ano ang pinagusapan nyo ni shanen."
"huh? chismoso lang?. charot. sya nga pala pano mo nakilala yun"
ngumiti sya, " chismoso agad. hindi muna nadinig." umirap sya, huwaaaah kabilang sya sa team ni ty. TEAM BADING, "hmmm. si shanen. she's my first love,"
napahinto ako. nakita ko sa mga mata ni karl ang kalungkutan. what?! ex nya din si shanen.
"Since we're grade 7 mahal ko na sya, sinabi ko sa kanya na mahal ko sya, and lucky inamin nya din na mahal nya ako. so she's my girlfriend that day. " huminga sya ng malalim "simula ng makilala namin si tyrelle. nagbago ang lahat...relasyon namin nagbago. pero napaka sakit nung araw na sinabi nya na mahal nya na si tyrelle. hindi na sya masaya saakin"
asawa ko na't lahat lahat si tyrelle pero di ko pa alam kung anong nangyare sa past nya.
"hindi naman ako nagalit kay ty nun. "nakangiti nyang saad "i know na mahal nila ang isa't isa. kaya di ako nagdalawang isip na pakawalan sya. ganun ko sya kamahal"
"kaya hindi man tayo magkatugma ng love story. wag mong hahayaan na mawala sayo si tyrelle. i know na mahal ka nya. " hindi....hindi mangyayare na pakakawalan ko si ty. "alam ko ang binabalak ni shanen kilalang kilala ko yun. kaya maaari magpakatatag ka"
hindi ko alam pero naiiyak ako. siguro sa tuwa. "oh! bat ka umiiyak"
"tears of joy. kaw'kase eh. bait mo"
"huh? mabait na ba ko nun"
"alangan. ikaw nagawa mong pakawalan ang mahal mo para sa ikakasaya ng mahal mo. tsaka duh! kung ano mang plano ni shanen. haharapin ko." lumapit ako sa kanya. "thankyou"
"nah.dapat ako magpasalamat sayo dahil sa kabila ng pangbabastos ko sayo ay tinanggap mo pa din ako. "naramdaman kong may dumampi sa buhok. he's kiss my hair,
****************
hinatid ako ni karl sa bahay. pero ang kinatataka ko bat walang tao dito sa bahay. at na saan ang asawa ko.
nilabang ko muna ang sarili ko sa pagluluto. asan na kaya si ty. its already 8:00. nauna bang umuwi yun hays.
kinuha ko ang phone ko at tinawagan si marvis. hays buti na lang na isave ko.
(Hello? who's this)
"it's me, irish, nakita mo ba si tyrelle"
(ikaw pala. may problema ba kayo.)
"huh? wala, why."
(Andito sya sa bar. kunin mo na dito ang daming iniimon. i text you kung anong addres)
"ok. thankyou" binaba ko na ang linya, at dali-daling umakyat sa kwarto para magbihis.
BAR..
Andito na ako sa sinasabi na bar ni marvis.
"Good evening ma'am" nakangiting saad ng lalaki saakin.
Ngumiti lang ako at pumasok. Kanyang kanyang Ingay at sayawan. Namiss ko to ah! Kailan kaya ako makakapag bar. Hihi
Nagulat ako ng may humawak sa braso ko. "Ikaw pala. where's ty?"
Tinuro nya yung nakaupo. Lasing na nga. Hays. "alam ko tinigil na ni ty ang pagiinum ng makilala ka nya. Nagtaka ako kung bakit sya na dito. May nangyare ba?'
umiling ako. "Wala naman"
Lumapit ako Kay ty. "Hubby!" umupo ako sa tabi nya. "Tara na umuwi na tayo"_
"Ano ba!? Kaya kong umuwi magisa. I don't need you" tinabig nya ang kamay ko. Naglakad sya palabas.
"Ty. Baka mabangga tayo. Let's go naghihintay si manong tupe."
Hindi nya ako pinansin bagkus ay pumasok sya sa kotse na dinala ko. Pababalikan ko na lang kotse nya.
Ng makarating kami sa bahay ay walang imikan. "Ty. What's wrong. May problema kaba"
Tumingin sya saakin. "Oo. May problema ako."
Huh? Anong problema nya. "Ikaw...ikaw ang problema ko. "
"Me?" Duro ko sa sarili ko.
"May asawa ka na laha't lahat nagawa mo pang makipagyakapan"
"Huh? What are you talking about?. Yakap"
"Nagyakapan kayo ni Karl. Hinalikan ka nya sa buhok. Bullshit!!" Nagulat ako ng sumigaw sya. "At ang mas nakakainis ay hindi mo man lang sinaway. You know na ayokong may humahawak sayo diba"
"Wait? That not what you t----" naputol ang sasabihin ko ng sumigaw sya.
"I'm not enough" sumigaw sya.
"Ty."
"Tama nga si Kylie. Your such a sl---"
*pakkk*
"How dare you to call me that slut!!!"nangingilid ang luha ko. "Ganun na ba talaga ang tingi mo saakin. Sige isipin mo na ang gusto mong isipin." Tumakbo ako sa taas.
Ganun na ba talaga tingin nya saakin. I'm a slut?. Siguro tama si ty. I'm a slut. Napangiti ako ng mapakla.
•••••••••••
BE A FAN!
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)