Chapter 58
"Ano ba kasi ang nangyare?" Alalang saad ni amber, buti na lang pagbaba ko ay nandyan na ang kotse nya. Umiiyak lang ako sa tabi nya. "Alam na ba to nila tita?"
Umiling ako. "What?!"
"A-ayokong..malaman nila. A-alam mo naman sila diba?"
"Damn...kapag nakita ko lang yang asawa mo sasampalin ko talaga!" Gigil na sabi ni amber "nakita mo ba yung girl? Ano? Kilala mo ba"
Umiling lang ako. "Gusto ko ng matulog."
Tumango sya at hinayaan akong humiga. "Andyan lang ako sa baba ah. Kailangan namin magusap ni Denver." Tumango ako bilang sagot. "Goodnight, girl, goodnight soon to be my inaanak. Dont be stress girl. Ok. May Plano si god for this."
Tumango ako at ngumiti. "Thank you so much."
*flashback*
Ng makaparada kami sa bahay nila amber ay sumulubong saamin si Denver. "Anong nangyare? Anong ginawa sayo? Saan yang lalaking yan!" Kita ko sa mga Mata ni Denver ang Pagaalala at.......galit.
"Calm down. Kailangan ni Irish magpahinga." Hinila lang ako ni Irish sa bahay nila. sabi nya saakin ay nasa ibang bansa sila tita, doctor kasi ang magulang ni amber kaya busy lagi. Bale kaming tatlo at mga kasambahay ang nandito sa mansyon ng mga Castillo. "
Nagpasyang umakyat kaming dalawa ni amber. Ayaw sumunod ni Denver kailangan daw nyang magpahangin ng saglit. Alam kong galit sya....galit sya aa ginawa ni ty
*end of flashback"
Pinatay ko ang cellphone ko ng magsimulang tumawag si ty. 78 missed call and 134 message si ty. hinawakan ko ang tyan ko. Medyo maumbok na din ito. "Hi baby.... Tayo na lang ngayon ang magkasama" nagsimula nanaman akong maiyak. Huminga ako ng malalim. I need to be strong for my baby. Si baby na lang ang meron ako.
(a/n: fast forward ko na huh? Hehe)
Ilang araw makalipas nung gabing nagkasakitan kami dalawa ni ty. Nasaktan ko sya. Pero kulang pa yun sa sakit na nararamdaman ko ngayon. Araw din nakakalipas laging nasa labas ng mansyon si ty. Sinabi din ni kuya Vince ang totoo kila mommy, nagalit sila. Ilang beses na nilang pinagtatabuyan si ty. Ilang sapak at masasakit na salita ang binigay nila Kay ty. Pero still anduon pa din sya. Tinakas ako ni kuya Vince sa mansyon at pansamantalang nakatira sa condo. Actually condo namin.
Araw-araw akong umiiyak sa sakit. Binabalitaan ako na may dumadalaw kay ty at laging umaaligid. Alam ko na sya yung babae'ng kahalikan ng ex husband ko. Hindi man malinaw saakin pero alam ko na sya yun. Nung Gabi palang natulog ako sa bahay ni amber ay nagimbistega sila sa babaeng kahalikan ni ty. Kasama duon sila marvis, harris sa pag imbestiga. Nalaman nilang 'Kathie claveria' ang pangalan ng kahalikan ni ty sa bar. 4th year high school sya kkagaya namin. Boston Academy sya nagaaral. Nalaman ko din na isa syang model at nakatira sa ibang bansa.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)