Chapter 31
Nagising na lang ako ng may humalik sa pisngi ko. Napadilat ako. Agad akong napangiti. "Goodmorning. My love." Shettt!! Why so gwapo.
"Breakfast in 'bed. For my love" omg! Pwedeng tumili. Ka'y aga-aga ang sweeet.
"Thankyou" kahit na dalawang linggo na kaming nagkaaminan. Nahihiya pa din ako sa kanya. Hayst kung eto naman ang bubungad sayo araw araw aba! Ewan ko lang kung di kayo maihi sa kilig. Beshhhhh!!! Si ty to!
"You're red" lalo akong namula. Kaya agad naman akong yumuko. "Hey. Don't be shy at me." Inangat nya ang baba ko. "Smile. My love."
Ngumiti naman ako. "Good. Now eat your breakfast. I wait for you"
Tumango ako. "Wala bang pasok. Diba ma---"
Pinitik nya ang noo ko. "Mag memo plus ka. Tsk. It's saturday"
Napasimangot ako. "Pambili ng memo plus " nilahad ko ang kamay ko sa kanya.
Imbis na bigyan nya ko hinalikan nya ako. Mabilisan lang.
Nagpout ako para maitago ang ngiti.
"Hahalikan kita kapag di ka tumigil sa kakapout." Napatikom naman ako. At pinagpatuloy ang pagkain. I hear him chukled.
"Faster. My love. Aalis tayo" tumayo sya.
"Aalis? Saan" nabuhayan ang dugo ko! Huwahhh namiss ko umalis ah? Matagal-tagal na din akong Hindi nakakapasyal. Hmmmm exciting.
"Just eat your food. Kapag tapos Lana maligo kana oh di kaya...... Ako na lang magpaligo sayo. "Nabato ko sa kanya and tinidor ko.
"Che! Labas " sigaw ko. Feeling ko ang pula pula ko. Tsk.
"Fine. Hahaha. Your blushing again. My love. And I love it. " she winked at me. Oh dear pwedeng pudpudran sya ng halik.
Inirapan ko na lang sya. Umiling iling ako ng makalabas sya. Pero lihim naman din akong napangiti.
••••••••
*knock*knock*knock*
"WAIT A MINUTE" marahil si ty Ito
Nagaayos pa ko eh.!
Agad ko itong binuksan. He wearing a black fitted shirt and maong pants. Damn. Dagdagan mo pang may nakasuot sa kanya na shade. And perfect nya talaga...
'Your so Gorgeous in that floral dress. My love" namula naman ako. Enebe.
"So shall we go? " tumango ako. At naglakad kami palabas.
••••••••
At sm....
"What are we doing here? " saad ko.
"Hmmm... Date maybe? " napatingin ako sa kanya. Nagtama ang paningin namin.
Ngumiti sya saakin. "Wala namang masama kung idedate ko ang My love ko diba... " her husky voice. Ughhh!
"Your making me B-blushing. " nahihiya Kong sabi.
She smiled at me. "Well, that's good. Ako lang dapat magpapa-pula sayo. " kumindat sya at hinila ako .
Pinagtitignan kami dito sa mall. Tsk. Stop staring. Ugh!! . "What was that face."
Luminga-linga sya. Tumingin sya saakin at kasabay ang paglaki ng ngisi.
"What" pagtataray ko.
"Pftt... Your so jelly. My love ." Hinila nya ako at mabilis na hinalikan. Halos nagulat ang lahat sa nangyare. HALLER?!? musta naman ako.
"Im 'not" inis kong sabi. Ginulo nya lang ang buhok ko at niyakap.
"Matitignan lang nila ako pero di nila ako makukuha sayo. Because im your's only your's. Mylove"bulong nya.
*dug*dug*dug*
The heck?! "Im your's too. Asawa ko." What? Did i just say 'asawa ko' great just great!.
"Pwede na ba kong kiligin. "Line ko yan ah?!.
"Pwede naman" hahaha!
"Line ko yan ah. " saad nya.
"Line ko din ginamit mo eh" giit ko. Napatawa ako ng makitang sumimangot sya. "Your so handsome."
"What did you say?!" Ngising asong saad nya. Oh no!! Aircon alert!
"N-nothing...im saying...na..your so ugly" nauutal kong sabi.
"What?! Im ugly? Kaya pala lahat ng tao sa campus at lahat dito ay nagkakagusto saakin." Pagyayabang nya.
Napangiwi ako. "Seriously?! Bat ang hangin mo?"
Ngumti sya. Yung tipong makakalaglag panty. "Pogi kasi ako" nagpose pa sya. I find it cuteee. Hihihi.
"Tsk. I want ice cream" craving for icecream. Naalala ko nanaman si denden. Hays. I dont know kung kailan sya aalis. Huwahhhh i already miss him na.
"Dessert na yan!! Let's eat" hinila nya ako papasok sa restaurant.
"What can i do for you Mr. And Mrs. Standford" ngiting sabi nya.
Pasimple kong binulungan si ty. "How did he know me. I mean tayo."
"Tsk. This is our own. My love."
"What?! Our?" Tumango tango sya. Ehh seriously?!
Bumaling si ty sa waiter. "Lahat ng special dito. Paki hain"
"Drinks, sir" saad nya.
"I want ice cream." Saad ko. Napatingin naman saakin ang waiter.
"Im sorry maam. We dont have ice cream. Hmm meron po kaming juice. W---"
"Just give her that he want?!" May bakas na inis si ty.
Tumango ito at nagbigay galang saamin. Tinignan ko si ty. Huwahhhh bat sya nakasimangot. "Uy. Bat ka nakasimangot"
"........" No responed
"Ehhh!! Bat ka nakasimangot." Di pa din sya tumitingin saakin. Lumapit ako sa kanya at tinusok sa tagiliran. "Uy!! Tell me what's wrong. Bat' ka nakasimangot"
"Ughh!! Im jealous" saad nya.
"Ehh"
"Dont ' ehhh' ehhh' me. Irish. I just fvcking jealous. Damn. Ipapatangal ko sya dito." Inis na sabi nya.
" uy. Tanggal agad. " saad ko. Aba wala namang ginawang kasalanan yun. "Your so cute anyway" I try seductive voice. Damn gumana ka.
"Inaakit mo na ko? "
Namula ako. At iniwas ang tingin. "H-hindi ah. "
"Bat ka nauutal. "
Bago pa man ako makapagsalita ay nandito na sa harapan namin ang mga potahe. Hmmmm. Mukhang masarap. Pero.... "Ty. Mauubos na natin to! "
"Of course. Hindi lang naman ikaw kakain eh" wew. Back to sungit mode.
"Ang sung---"
" I'II kiss you here kapag nagsalita kapa. "
Manyak talaga to! Sa lahat ng pwedeng gawing panakot halik mo nadamay. Tsk. Oo na. Aaminin ko na kinikilig ako. Hahaha.
••••••••
SHORT UPDATE! SHORT UPDATE!
TO ALL FATHER 'S IN WHOLE WORLDDD. HAPPY FATHER 'S DAY PO! ESPECIALLY TO MY SUPER HERO/ MYFIRSTLOVE. PAPA. IMISSYOU ALREADY. GABAYAN MO KAMI LAGI AH! WE LOVE YOU.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)