Chapter 51
"Magiging tatay na ko."sa sobrang tuwa ko ay nayakap ko si doktora. "Sorry doc."
"I understand. Aalis na ko ijo ah. Congrats"mag wave si doktora saakin at ngumiti
Nagtext ako sa family ni Irish and sa family ko. Tinext ko din sila amber. Denver. Harris at marvis na pumunta sila dito sa ospital.
Nilagay ko sa bulsa ang cellphone at pumasok sa loob. Lumapit ako Kay Irish na ngayon ay mahimbing na natutulog. Napaiyak ako. Dahil sa tuwa. "Thank you. Thank you wife." Hinalikan ko sya sa noo. Ako na ang pinaka masayang tao sa buong mundo.
Irish' pov
Unti-unti kong minulat ang mga Mata ko. Agad akong napangiwi ng maramdaman ko ang sakit sa ulo. Napahawak naman ako sa ulo ko. "Wife. Are you ok? Saan masakit. Tell me."
Napatingin naman ako Kay ty. "T-ty I'm sorry. Di ako naka---"
Nilagay nya ang index finger nya sa bibig ko. "No. Its ok. Wag mo na uulitin yun ah."
"What's happening ty. Kanina pa kami dito."napalingon kami sa nagsalita. Nanlaki ang Mata ko ng makita sila amber.
Napatingin kami sa nagbukas ng pintuan. Agad na tumakbo saakin si mommy kasunod sila si daddy. Sa likod naman ay si mama at papa. "Anak. What happen. Are u ok"
"Mom. I'm ok." Ngumiti ako.
" ano ba sasabihin mo. 2 hours na kami dito." Angal ni amber. Oo nga! Ano bang ginagawa nila dito at anong sasabihin
Napatingin ako kay ty . Agad naman ako nagtaka. Halos lahat naman sika ay nagtataka. Lumapit saakin si ty. Hinawakan ni ty ang kamay ko, nagulat ako ng makitang nangingilid luha nya.
"I'm soon to be a dad. Wife. Your p-pregnant" napahawak naman ako sa bibig ko.
"Omaygadh"
"May apo na tayo. Gadhhh"
"Congrats pare. Naka score ka agad"
"Whoaaaaa"
"This is real? magiging m+mommy na ko?" Niyakap ako ni ty. Umiiyak ako. "Mommy! Magiging m-mommy na ko. "
Tumango tango naman si mommy saakim habang naiiyak. "Thank you wife. This is the best birthday for me. I love you. I love you . I love you" Hinalikan ako ni ty. At niyakap.
Napahawak naman ako sa tyan ko. "Baby? Can you hear mommy! can wait to see u soon." kinakausap ko sya kahit na alam ko na hindi ba sya masyadong buo. God knows how much I lucky I am. I'm going to be a mommy! mangiyak ngiyak ako sa tuwa.
**************
"Omg. your pregnant na. ikaw ah di ka man lang nagsasabi sa s*x life mo" nagtatampong saad ni amber. pinandilatan ko sya. gash i hate him.
"peace hehe" nagpeace sign si amber tapos nagkamot ng ulo. " oh bat kayo ganyan makatingin. look i said sorry kay irish ah."
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With a Playboy (EDITING)
Teen FictionTyrelle Standford & Irishelle Smith. (COMPLETED) (I'm editing some cringe parts guys, pero ganon pa din ang takbo ng story so read it na.)