EPISODE 01

5.1K 104 10
                                    

EPISODE 1- THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (2)

Pagkalipas ng isang taon, ang inakala nilang Tahimik na ang lahat. Yun pala ang simula ng bagong labanan sa pagitan ng kasamaan at kabutihan.

THEO ADONIS , Ang may basbas ni DIWATANG MAGAYON. may taglay ng elemento ng Hangin.

TYLER ADONIS , Ang may basbas ng si DIWATANG MAKILING. may taglay ng elemento ng Tubig. sya din ang taga tago ng mga oroskopyo nakanilang nakukuha.

KATALINA MORALES , Ang may basbas ng DIWATANG si DALIKMATA, may kakayahan na makita ang nakaraan o ang hinaharap. taglay din nya ang elemento ng Apoy.

IAN CHAVEZ , Kapatid sa ama nina Tyler at Theo, pinangangalagaan ng oroskopyong si Virgo na nagtataglay ng elemento ng Yelo.

JENNA SANDOVAL, Ang natatanging babaeng babaylan. na minana ang gintong libro, ng kanyang amang si mariano.

JAKE SANCHEZ, Ang binasbasan ng DIWATANG si GASSIA na kumakatawan sa elemento ng LUPA.

sila ang mga karakter na minahal nyo sa SEASON ONE, ngayon sa IKALAWANG YUGTO.Tunghayan ang SARAP, PAIT AT MAHIKA sa THE SECRET'S OF ADONIS BROTHERS season 2.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

" ANG SIMULA NG BAGONG DIGMAAN.."

Sa kanlaon..

Nagtipon-tipon sina MAGAYON, MAKILING, DALIKMATA, GASSIA AT LALAHON.

"Kelangan nating, ibalita sa mga tagalipon ang papalapit na problema.." sabi ni MAGAYON.

"Diba't nasabi sa pagpupulong na hindi na tayung maaring mangialam sa mga tao?" sabi ni DALIKMATA.

"Tandaan mo, hindi mga ordinaryong tao ang mga alaga natin.." sagot ni GASSIA.

"Tama ka nga Gassia.. " sabi ni MAKILING.

"ORAS na..mga DIWATA, Mag tungo na tayo sa kapatagan. " Sabi ni LALAHON. At agad nilang ginamit ang kakayahan upang maglaho..

Samantala sina Theo, Tyler, Jake, Katalina, Jenna At Ian naman ay pinag uusapan nila kung anong gagawin nila sa mga oroskopyo. ngayong nasa kanila na ang lahat ng oroskopyo.

"Ngayon na'kolekta na natin ang lahat ng oroskopyo, anong gagawin mo sa mga yan?" Tanong ni Jenna.

"Aantayin muna natin sina Magayon, upang magdesisyon dito.. " sabi ni Tyler. At ilang sandali pa ay dumating na ang mga diwata kasama ang ang isang kahon.

"Mahal na mga diwata.. " sabi ni Theo sabay yuko.

"Nandito na ba ang lahat ? " tanong ni magayon.

"Opo, mahal na diwata.." sagot ni Jenna.

"Tyler ang mga oroskopyo, ilabas muna ang mga oroskopyo.." Utos ni Magayon, At agad naman binuksan ni Makiling ang mahiwagang kahon na hawak-hawak nya.

"Nandito mahal na diwata.. " sabi ni Tyler at agad lumabas ang mga oroskopyo sa kanyang palad.

"Mga mahal na diwata anong plano natin?" Tanong ni Theo. at agad naman syang siniko ni Katalina.

"Ngayon nagtagumpay kayong matipon ang mga oroskopyo, may mahalaga kayong suliranin na kakaharapin." sabi ni magayon.

"Ano yun mahal na diwata?" tanong ni Katalina.

"Binuhay na ni sitan ang mga kinatatakutan ng mga tao noong nakaraang panahon. " sabi ni Magayon.

"Anong ang mga yun mahal na diwata?" tanong ni Ian..

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon