" ANG LIBRO NI JESSEL "
Ito na ang Karugtung ng ating kwento mga mahal.. salamuch sa pag antay.
PREVIOUSLY..
Nalaman na nina Jessel at Karen na ang tuta na palaging kasama ni Chacha ay si Nonoy. At ang batang si Chacha ay dati pala nilang kaklase sa Unibersidad. Madami silang Tanong kung ano ba talaga ang nangyari. Ang makakasagot lang nyan ay si Charity/Chacha.RIGHT NOW...
" Father Santiago.. pano mo nalaman na si Nonoy ang tutang ito?" Tanong ni Jessel.
" Lingid sa kaalaman ninyong Dalawa.. tinutulungan ko si Charity na tuluyang kumampi sa Kadiliman. At kagaya mo Karen, Inutusan kung hikayatan kang maniwala sa Diyos natin Hindi sa ibang diyos. At nang nabalitaan kung nawala na si Charity ay Agad akong umaksyon at ginabayan kita." Paliwanang ni Rowell.
" Sandali Hindi ba mag tatak ang father Santiago na Hindi kayo nag tungo sa misa nya?" Tanong ni Jessel.
" Hindi dahil inaakala nyang inaabuso ko si Karen. " Sabi ni Rowell
" Anong abuso ito Karen? Naguguluhan ako... Sabihin mo saakin?" Tanong ni Jessel.
" Jessel... Lahat kasi nang mga dalaga dito saating baryo. Simula nang mag hari-harian ang Demonyong pari na yan. Hinihiwalay ang babae at Lalaki kapag matutulog na. Pero Gabi-Gabi kaming mga babae ay pinapapapunta sa Silid ni Father Santiago upang Halayin." Sabi ni Karen habang umiiyak ito sa pagkukuwento.
" Demonyo pala ang paring yan.." Galit na Sabi ni Jessel.
" Kaya nga kapag Gabi ay pinapatulog ko sina Charity at Karen sa kwarto ko sa itaas.. Di ko sina Hinahalay ha? Itanong mo pa kay Karen." Sabi ni Rowell.
" Tama si Father Rowell.. pero nung Sandaling umalis si Father Rowell nag punta sa ibang bayan kasama ang itim na alagad ni sitan. Ay ako naman ang nabiktima ni Father Santiago. Wala nya akong awang hinalay.." Umiiyak na Sabi ni Karen at halatang Halata talagang may epekto sa kanya ang mga nangyari. Dahil sa bawat kwento nya ay palagi nyang kinakagat ang kanyang mga Kuko sa Daliri.
" Tama na Karen... " Sabi ni Jessel.
" Pasensya kana Jessel mae kung Hindi ko matulungan Kaibigan mo. " Sabi ni Rowell at agad syang kumuha nang isang kulay Pink na panyo. At ibinigay nya ito kay Karen.
" Salamat father..." Sabi ni Karen at agad naman nya itong kinuha at ipinunas nya sakanyang Luha.
" Wala kang kasalanan father rowell... Kung nandito lang sana ang aking Libro. Maari kung maibalik sa dating anyo si Chacha at ang Kapatid ko. " Sabi ni Jessel habang nakatingin kina Chacha na natutulog katabi ang tuta nya.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)
SachbücherNagbago ang mga buhay nina Theo, Tyler, Jenna, Catalina, Ian at Jake dahil sa Labing dalawang oroskopyo. Misyon nilang pigilan ang diyos ng pagkawasak at kaguluhan na si Sitan sa pagbukas ng portales ng impyerno, upang makalaya ang kanyang mga kasa...