CHAPTER 49

334 17 1
                                    

                                                 " Ang mga Gabay Diwata "

Previously...

Nagtungo si Magwayen sa Kan-laon upang ipaliwanag ang kanyang hakbang na ginawa tungkol sa mga gabay tao ng mga piling diwata. at tinulungan naman nina Dalikmata, Gassia at Amihan sina Olivia kung papano gamitin ang Bulaklak ng narciso.

"Kelangang sundan ng kalag ni Mia ang halimuyak ng bulaklak, dahil Hindi magtatagal ang halimuyak ng bulaklak." Babala ni Amihan sakanila.

"Papano kung Mawala na ang halimuyak ng bulalak?" tanong ni Alpia.

" Mananatili na ang kalag ni Mia sa Sulad. at di na gagana ang ginawa nating ritwal sakanya pag nabigo ang kanyang kalag sa pagbalik sa kanyang katawan " sagot ni Amihan.

habang nakilala naman nila ang isang kumpesor, na may kakayahang magbasa ng iniisip ng isang nilalang, at ano pa kaya ang kayang gawin ng babaeng ito?at ano-ano ang kakayahan ng mga Gabay diwata na binabanggit ng mga Diwata.

Di ko na papatagalin... Ito na ang karugtung mga mahal hope you will enjoy reading and dont forget to leave a comment and vote aswell. Thanks...

Right now....

Sa kuta nila Sitan, Kinausap ni Sitan ang mga gabay diwata.

" Binuhay ko kayo, at dapat susunod kayo saakin.. Ikaw bea at Nika, sa pagkakaalala ko, kayo ang pinuno.. tama ba?" Tanong ni Sitan.

" Oo, Sitan tama ka kami nga ni Bea.." sagot ni Nika.

" Ano ang nais mong gawin namin panginoon?" tanong ni Bea.

" Relax lang kayo.. Dahil malapit na ninyong makakaharap ang mga bagong tagalipon. at nais kung Paslangin nyo sila. " Sabi ni Sitan.

" Ngunit sitan ang aming mga kapangyarihan ay di namin tiyak kung taglay paba namin ang mga kapangyarihan ng mga diwata?" sabi ni Diosca.

" Ija, wag nyo akong tawaging Sitan.. nais kung tawagin nyo ko sa pangalan ng babaeng katawang ito. Tawagin nyo akong Alice.. Reyna Alice, at sa palagay nasasainyo pa din ang mga kapangyarihan ng mga diwata na gumagabay sainyo." Sabi ni Sitan.

" Masusunod reyna alice.. " sambit ni Faith.

" Magaling... ngayon may ipapagawa ako sainyo at tyak na magigimbal ang mga tao at ang mga diwata...." Sabi ni Sitan.

" Anong plano nyo Reyna Alice?" tanong ni Miguel.

" Miguel... Nais kung ikaw ang mamuno sa pagsalakay natin sa Oceana. " sabi ni Sitan.

" nanaman ? mababasa ang aking mga pakpak reyna Alice.." sabi ni Miguel.

" ang arte arte... umalis kana nga dito. " sigaw ni sitan. at umalis naman si Miguel.

" ngayon mga gabay diwata.. ganito ang gagawin natin.." sabi ni Sitan at binigyan nya ng kanya-kanyang gawain ang bawat isa sa mga myembro ng gabay diwata.

" Diosca at Faith, nais kung gumawa kayo nang malaking bagyo na sisira sa mga ari-arian at buhay ng mga tao.. " Utos ni Sitan.

" Masusunod mahal na reyna..." sagot ni Diosca at habang si faith naman ay nakayuko lang. at tinitigan ito ni sitan ngunit di naman nag tagal dahil may inutus din sya kina bea at nica...

" Kayo naman nica at bea. mag tungo kayo sa Aydendril nais kung dukutin nyo ang mga sagabal sa plano natin,.." Utos ni sitan sakanila.

" ngunit sino? panginoon?" tanong ni Nica.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon