EPISODE 07

816 35 6
                                    

" Ang Libro ng Kahilingan Part 2 "

Authors Cheka :
  Hi mga mahal, Thanks again for keep reading since season 1 pa. Nakakataba ng puso Yung mga comments and Pm nyo sakin. Maraming thank you talaga.  Di ko na papatagalin pa ito na Yung karugtung ng ating storya. Don't forget to vote.

Question of the day :
Coming from @LoganMichael
Hindi naba kasali sina Theo at Katalina sa mga tagalipon ?
Maghihiwalay na ba sina Jake at Tyler? Solid Tylake Kasi ako. Thank you po.

Thank you Logan for asking me that one.. Abangan natin yan kung makakabalik pa ba sila Theo at Katalina? O Hindi na.. tungkol naman sa Team Tylake. Hahaha. Abangan natin yan mga mahal. Keep antabay lang po. Again di ko na papatagalin pa..

Take note : Rated SPG ata tayu this chapter takpan ang mata! Hahaha.

Previously...
" Nagtagumpay sina Jake, na pakalma at ibalik ang dating katinuan ni Tyler. Ngunit sa kabilang dako naman ay nagsisimula ng Gumawa ng hakbang si Marco. Papunta sila ng Syudad Kasama si Miguel upang bisitahin ang Mga Enkantong Tao. Habang inutusan nya ang mga dating tagalipon na maghasik ng kaguluhan gamit ang Libro ng Kahilingan. Anong hatid na kasamaan at lagim ang Meron sa Libro ng Kahilingan. Saan ito nang galing at papano gagawa ng aksyon ang mga bagong tagalipon at mga diwata..

" Nandito na tayu sa Syudad Cathy, Ihanda Muna ang libro.. " Sabi ni Charity.

" Papano to gagana? " Tanong ni Charity habang tinititigan ang libro.

" simple lang sumunod ka saakin.." Sabi ni Cathy.

" Bakit Saan tayu pupunta? " Tanong ni Charity.

" Basta sumunod ka nalang! " Sabi ni Cathy at hinatak nya ito papunta sa di malamang direksyon.

Samatala sa kanlaon naman...
Nagpatawag ng pagpupulong si Bulan ukol sa mga gagawing hakbang.

" pinuno, Kasalakuyang patungo sina Marco sa syudad ngayon. At kasamaang palad Kasama ang dating mga tagalipon. " Sabi ni Dalikmata.

" Bakit ba Hindi matapos-tapos tung labanang ito. Ilang siglo na ang labanang ito. Hindi pa dumarating ang mga kastila Hanggang sa naging moderno na ang mga tao. Bakit Hindi pa din ito natatapos.  " Galit na Sabi ni bulan.

"Bulan ang ikinatatakut namin na baka matalo nanaman tayu laban Kay sitan. May maari tayung gawin upang tulungang manalo sila Tyler. " Sabi ni Gassia.

" at isa pa bulan. Wala sina Theo at Katalina. Lalong lalo na kelangan natin ng Kapangyarihan ni Katalina upang mabigyan natin sila ng Babala. " Sabi Ni Magayon.

" Bulan, maari bang maging pansamatalang mata ako ng kanilang grupo ? Habang Wala pa si Katalina.. " Sabi ni Dalikmata.

" Hindi maari Dalikmata.. Alam mo kung anong mangyayari sa mga diwatang magtatagal sa Mundo ng mortal. " Sabi ni Bulan.

" Ngunit pinuno, natatakot ako sa aking mga pangitain na Nakita.. " Sabi ni Dalikmata.

" Anong Nakita mo saiyong ikatlong mata, Dalikmata ?" Tanong ni Magayon.

" Ang pagkatalo ng mga tagalipon..At Nagtagumpay si Sitan na ---" sambit ni Dalikmata ng biglang humahangos ang isang Diwata patungo sakanilang kinalalagyan.

" Amihan bat humahangos ka? " Tanong ni Magayon sa kasamahang diwata.

" Pinunong bulan, may masama akong Balita. May nasasagap akong isang masangsang na amoy, parang nabubulok na bangkay.. " Salaysay ni Amihan. At biglang dumating ang kanyang kambal na Kapatid na si Habagat.

" Syang tunay Mahal Na diwata..
Nang inusisa ko kung Saan nangaling ang nakakasulasok na amoy. Nasa puntud ito ng dating mga tagalipon. " Dagdag na Sabi ni Habagat.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon