" ANG PAMUMUNO NI ALPIA "
Sa mga nag antay ng matagal sensya na. Medyo busy ako last week. Kasi nga Kadayawan Festival dito sa Davao so, ayun nga kaliwat kanan ang Inuman at Lakwatsa. Kaya heto medyo pagud padin. Anyhow ito na ang Karugtung. Wag Kalimutang bomoto at mag iwan ng komento sa Ibaba.
PREVIOUSLY..
Napagdesesyunan nina Alpia, Raven at Mia na bumalik na muna sa Dalaket upang maghanda sa Labanan.
" Magbabalik kami dito pag oras na nang Digmaan..." Sabi ni Alpia kina Theo, Ian, Tyler, Jenna, Katalina, at Charlie.
Habang si Faith naman ay, natuklasan nyang nakokontrol na ni Alice ang kanyang katawan.
" Hayaan mo Tutulungan kitang mabawi ang katawan mo sa Ngayon.. Kelangan mong magpalakas." Sabi ni Faith kay Alice.
RIGHT NOW...
Sa Dalaket...." Sa wakas ay naibalik na din natin ang dating anyo nang ating lugar. " Sabi ni Raven.
" Dahil ito sa Krystalya ng Dalaket. Nasaan na ba si Mia ?" Tanong ni Alpia.
" Nasa Harden sila nagsasanay, kasama ng mga kawal. At si Guro Ofelia naman ay nasa Silangang bahagi. " Sabi ni Raven.
" Salamat sa Ulat mo raven, ngunit? Kamusta na kaya sila Tyler ngayon?" Sabi ni Alpia.
" Kung nanaisin mo mahal na reyna magtutungo ako sa mundo nila.." Sabi ni Raven.
" Wag raven.. kelangan tayong mag isip nang paraan kung papano makakalaya ang kanilang mundo sa papanakop ni Sitan. " Sabi ni Alpia.
" Papano ba Mahal na reyna? " Tanong ni Raven.
" Yan ang Di ko alam, sa ngayon Raven may ipapagawa ako sayo. Nais kung hanapin mo ang mga tao na dinukot ng mga kalahi nating Engkanto. Nais kung ibalik mo sila sa mundo nila.." utos ni Alpia
" Masusunod mahal na reyna, ngunit papauwiin natin Sila sa mundo nila? Hindi pa bumabalik sa dati ang kanilang mundo.. nangangamba akong baka mas mapapahamak pa sila doon." Sabi ni Raven.
" Tama ka nga. Kelangan ko silang kausapin at ibalita mo ang mga Kautusan sa Kaharian. Lalong-lalo na ang Pagdukot sa mga Mortal!" Sabi ni Alpia.
" Masusunod mahal na reyna... " Sabi ni Raven at nagpalit anyo sya bilang isang Uwak.
Habang si Mia naman ay sinusubukan pa ding ibalik ang kanyang kapangyarihan.
" Bakit Hindi ko pa din magawa!" Sabi ni Mia habang tumatagaktak ang kanyang mga pawis.
" Mia ayus ka lang ba?" Tanong ni Alpia.
" Mahal na reyna Ikaw pala..." Sabi ni Mia.
" Kamusta na ang pagsasanay mo?" Tanong ni Alpia.
" Hindi ko pa din nagagawang magpagalaw ng mga bagay. Kahit ang natural kung kakayahan Di padin.. " Sabi ni Mia.
" Heto... Gamitin mo!" Sabi ni Alpia sabay abot kay Mia ang isang Napakagandang bato.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)
Non-FictionNagbago ang mga buhay nina Theo, Tyler, Jenna, Catalina, Ian at Jake dahil sa Labing dalawang oroskopyo. Misyon nilang pigilan ang diyos ng pagkawasak at kaguluhan na si Sitan sa pagbukas ng portales ng impyerno, upang makalaya ang kanyang mga kasa...