EPISODE 11

636 33 3
                                    

CHAPTER ELEVEN

" Ang Ika-apat na Nakatakdang Enkantong tao, Raven Henry's P.O.V. "

Nakilala na natin ang Dalawang Nakatakdang Enkantong tao, Sina Cherry ang kumakatawan sa Sinaunang Hayup na Sigben, Pangalawa si Mia ang kumakatawan sa Sinaunang Hayup na Garuda. Ngayon makikilala nyo naman si Raven, Isang binatang di lumaki sa Pilipinas. Myembro ng isang bandang sikat sa ibang bansa. Alamin natin kung anong klaseng Kapangyarihan Meron sya at ano ang Lihim nya.

( Notes : Mag Tatagalog sya mauubusan ako ng English. Lol )

Ako nga pala si Raven Henry. Kilala ako dito sa ibang bansa. Dahil myembro ako ng isang all boy band. Kumbaga, Parang Westlife, Nysnc or One direction. Mga ganung Terms.
Well to make it short ang pangalan ng Banda namin ay Nicronight.
And When you are asking If Alam ko na ba kung anong tunay kung pagkatao. Yes, Alam ko. Kinuwento na yan ni mama sakin bago sya Pumanaw. At ilang taon lang Sumunod din si Daddy Kay mama. Isang Sirena si Mama, and Nakilala nyo na sina Tita Davilinda sa Season one. Kapatid sya ni mama. Pinili ni mama na tumira sa Mundo ng tao dahil Kay daddy. Ganun daw talaga pag tumira sa Mundo ng mga mortal ang isang Enkanto. Unti-unting mawawalan sila nang kanilang pagka imortal.
And youre right guys, Isa akong Kataw. I think author explain to you what is kataw in season one.
Sige Tama na Yung Cheka. Last Thursday yung may Gig kami.

Katulad ng mga Pinsan kung sina Sierra, Lina At Joshua. Pag nababasa kami ng isang patak ng tubig. Nagkakaroon kami buntot. Swerte nga lang ni Joshua kasi Di sya nagkakaroon ng Palikpik o buntot. Di tulad namin nina Sierra na nagkakaroon kami ng Ganung Factor ng additional parts sa katawan.

" Ringggggg!!!! Ringggggg!!! "
Habang nag riring ung phone ko, tumatawag na Yung mga kasama ko.

" Yes, Kevin I'm on my way, I'll be there on 5 minutes. " Sabi ko sa kasama ko.

May Gig nga Kasi kami and Sabi sa post ni Kevin 9pm mag sisimula yung Show and 8:30 nako nakalabas ng Bahay. Nang biglang nag vibrate yung phone ko.

" Keep safe, I love you. Hindi kami mag start unless you are not here. " Text ni Kevin saakin. And Yes, Kevin and I. Have a relationship. Alam yun ng mga kasama namin but in our fans Hindi nila alam. Almost 3 months kung niligawan si Kevin at that time. Bago ako sinagot ng mokong. Sa susunod ko nalang un ikukwento and Finally I'm here na sa venue. Agad kung hinanap ung Dressing Room namin. Nang Biglang may Humawak sa Braso ko at sobrang lamig ng Kamay nya.

" Raven, Mag iingat ka dahil may ulan ngayon. " Sabi ng isang babae.

" Nana Selna? Ikaw lang Pala yan wag mo naman akong takutin ng ganyan. " Sabi ko Kay Nana Selna.

Si Nana Selna, Isa ding Sirena kasama sya ni Mama na pumunta dito sa States. At naging kaagapay ni mama sa pasikot sikot dito sa mortal nung bagong lipat palang sila ni Daddy dito sa U.S.

" Winawarningan lang kita Raven. " Sabi nya sabay Talikud sakin.

" Nana Selna sandali ! " Sigaw ko sakanya at agad naman itong naglaho.
Ilang sandali pa ay nakita ako ng isa naming kasami si Arthur.

" Hey, Raven Why are you so late. It's almost 9pm already and Kevin keeps bitting his nails. I think He is stressed. " Sabi ni Arthur sakin at dali Dali kung pinuntahan si Kevin sa Dressing Room.

" Kev? Ok lang ba ? " Sabi ko sakanya habang nakikita kung Balisa ito.

" Bigla akong kinabahan. Di ko alam parang visions nakita kita may tama ng baril sa Dibdib. " Sabi ni Kevin.

" Ano panaginip ba yan Hon? " Sabi ko sakanya.

" Kanina ko lang nakita sa Utak. Di ko alam parang ung sa pilekula ? " Sabi ni Kevin sakin. Agad ko naman syang Niyakap at binagyan ng Comfort.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon