CHAPTER 81

259 21 0
                                    

"ANG JUJIN"
....
CHARLIE AND DALIKMATA ADVENTURE

Ito na ang Karugtung mga mahal...
Salamat sa pag antay, anyhow wag kalimutang bomoto. Just Click the Star Button on your Screen. And Wag mahiya mag iwan ng Comments below. Ito na ang Karugtung, Di ko na papatagalin pa.

PREVIOUSLY...
Nagtagumpay sina Gassia, Jake at Tyler na kunin ang Oisensa. Habang walang kahirap-hirap na natalo ni Tyler si Diosca gamit ang Mahiwagang Dahon na galing kay Susmihta.
Habang sina Dalikmata at Charlie naman ay nagsimula nang hanapin ang Ikalawang Sandata. ang Jujin!

RIGHT NOW..

" Kung ang Sandata ng Nyebe ay nasa Gubat... Dapat may bakas tayong makikita. Kahit isang Bakas lang! " Sabi ni Charlie habang iginala nya ang kanyang paningin sa Paligid. Habang sa Di naman kalayuan, Tahimik na nagmamasid si Nica.

" Sinasabi ko na nga ba.. nandito ang diwatang Dalikmata. Pero Di ko Kilala ang kasama nya? Isa din ba sya sa mga Tagalipon?" Tanong ni Nica sa Kanyang Sarili. At nagsimula nang maglakad sina Dalikmata at Charlie.

" Mahal na diwata, maraming Salamat pala sa Iyong tulong na maibalik ang aking mga nawalang alala.. " Sabi ni Charlie.

" Walang anuman yun Charlie.. Hindi ka lang dapat magpasalamat sakin. Kundi kina Magayon din. Tumulong silang maibalik ang mga alala mo. " Sabi ni Dalikmata.

" Kamusta na kaya sila.. " Pag-aalalang Sabi ni Charlie sa kasama.

" Nararamdaman ko ang bawat awra ng mga kaibigan kung diwata Charlie. Wag kang mag aalala. Maayus lang ang mga kaibigan mo.. halika at parang may nakikita akong kakaiba doon.." Sabi ni Dalikmata at nagtungo sila sa nasabing dereksyon.
Habang si Nica ay Patuloy pading nakasunod sa kanila.

" Sige lang mga Hunghang, dalhin nyo ko sa SANDATA!" Sabi ni Nica sabay Laho niya.

" Charlie, mag handa ka dahil may sumusunod saatin.. " babala ni Dalikmata sakanya.

" Talaga po? Lagot! Di ko pa masyadong naibabalik ang Aking kapangyarihan... " Sabi ni Charlie.

" Naalala ko yan pala ang Epekto ng Bulaklak ng Narciso..." Sabi ni Dalikmata.

FLASHBACK...

" Hindi totoong tuluyang mawawalan ka nang kapangyarihan. Ang Binuhay ng Bulaklak ng Narciso ay pansamantalang hihina ang kapangyarihan. Ngunit magbabalik din ito pagkalipas ng Dalawang Buwan. " Sabi ni Amihan kina Charlie At Mia.

" Maraming Salamat mahal na diwata.." pasasalamat nina Charlie at Mia habang kinakausap silang Dalawa gamit ang Hangin na kagagawan ni amihan.

BACK TO PRESENT....

" Ngunit bukas na bukas din mahal na diwata ay magbabalik na ang aking kapangyarihan. Sa ngayon kelangan ko munang " Di natapos ang sasabihin ni Charlie nang biglang may isang Palaso ang muntikan ng Tumama sa kanya. Mabuti nalang ay naitulak sya ni Dalikmata.

" Loko muntikan nakong matamaan.." Sabi ni Charlie.

" Mag iingat ka dahil Marami ngang patibong dito... " Sabi ni Dalikmata.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon