CHAPTER 31

380 18 2
                                    

  " Ang Aydendril... "

Ang Nakaraan...
Nagtagumpay silang maibalik sa dating ganda ang Baryo Lupas. At nagapi na din nila ang dating tagalipon na si Lula.

Right now....
Binati ni Mariang Sinukuan ang mga tagalipon at itinakda sa kanilang tagumpay. Ngunit may masamang balita silang natanggap galing sa Aydendril.

" Binabati ko kayo. Maraming Salamat sainyung tulong. Ngayon ay maayus na ang Baryo Lupas. Ngunit may mahalagang balita akong ibibigay sainyo. " Sabi ni Mariang Sinukuan sabay abot sa kanila ng sinaunang Sulat. At kinuha naman ito ni Jenna upang basahin.

" Maraming Salamat mahal na diwata ngunit.. papano kami makakapunta sa Aydendril kung ang lagusan doon ay Sarado na. " Sabi ni Jenna.

" Kelangan nyong magpunta sa Kan-laon.upang humihingi ng payo kay bulan tungkol dyan ." Sagot ni Mariang Sinukuan sabay kumpas ng kanyang mga kamay at biglang may isang lagusang nag bukas.

" Bilisan nyo, dahil Hindi lang sa aydendril may suliranin kundi pati sa mga kaanib nating Mundo. " Sabi ni Mariang Sinukuan. At agad silang pumasok sa Lagusang ginawa ni Mariang Sinukuan.

Samantala sa Aydendril naman...
Handa na ang Hukbong ginawa ni Olivia upang sugurin ang mananakop. Ngunit pinigilan sila ng Diwatang si Gassia. Gamit ang isang Dahon naririnig ng mga nagtatago sa kweba ang boses ng diwata.

" Olivia, Wag nyong itutuloy ang pagsalakay. Mauubos lang ang mga natitira mong kawal. Hindi man kami maka punta dyan. Asahan mong pupunta sina Tyler at Theo at iba pang kasamahan nya. Upang bawiin ang inyong kaharian. " Sabi ni Diwatang si Gassia.

" So, papano makakapunta sina Tyler at Theo dito sa Aydendril ? Sarado na ang lagusan  papuntang dito.." Sabi ni Rica.

" Kamusta na kaya ang oceana ? " Pag aalalang Sabi ni Sierra.

" Wag kang mag alala Sierra, nakausap ko si Paolo kanina at si tita maayus pa naman ang kaharian. Sa tulong ni Diwatang si Lindagat. Manalig tayo na mag tagumpay tayo sa pagbawi ng Aydendril." Sabi ni Lina.

" May alam akong lagusan.. pero Hindi ko Alam kung maari pa bang makatawid ang Kahit sino doon. " Sabi ni Olivia.

" Saan Olivia.. " Tanong nina Sierra at Rica.

" Sa lumang kastilyo sa Kakahuyan. Ang alam ko, Isinara na ito ni Tatay noon. Pero nais ko pa ding tingnan iyon." Sabi ni Olivia.

" Maari ka naming samahan Olivia.. " Sabi ni Rica.

" Ako din.. " sabay Sabi nina Sierra at Lina.

" Hindi maiiwan kayo dito Lina at Sierra upang Kahit papano may pinuno ang ating hanay. Isa pa hinahanap tayo ng mga kawal sa palasyo. " Sabi ni Olivia.

" Masusunod mahal na reyna.." sagot nina Sierra at Lina.

" Bilisan na natin Olivia.. " Sabi ni rica.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon