" Ang Dalakit "
Previously....
- Naiwan sina Jake, Tyler at Raven sa Unit ni Diwatang Sandawa A.K.A. Michele. Habang sina Theo, Katalina, Jenna, Alpia at Mia naman ay nagpatuloy sa pagpasok sa Mundo ng mga Engkanto sa Dalakit.Maabutan kaya ni Raven si Jake ?
At magtagumpay kaya ang mga Tagalipon at Itinakda sa Misyon nila sa Dalakit. ?
Let's find out what Happens next..Though, I would Like to say Thank you sa mga Sumubaybay sa aking Likhang Storya. From Book one, hanggang Book two. Wala kayong sawa sa pag vote and nagbigay ng mga kuro-kuro. And at the same time Good Feedbacks that I received thru Private Messages.. Nakakataba po ng Puso ang inyong mga mensahe. And Nakakalungkot ibabalita sainyo, Malapit nang Matapos ang kwento nina Theo at Tyler. However I will do my best na mabigyan kayo ng Magandang Ending. And Abangan nyo ang Bago kung Isusulat sainyo so Chill Chill lang muna mga Mahal.. Anyways I don't want you to wait so Long. Let's Start !
Right now....
Sa Kagubatan ng Bundok Apo kung saan nasa Harapan sila ng malaking Balete.." Sandali Jenna Bakit Hindi pa rin nag bubukas ang Lagusan Lagpas Alas sais na ng Gabi. " Sabi ni Ian.
" Sandali yan nga ang Iniisip ko kung bakit?" Sagot ni Jenna.
" Pwde kung Silipin sa aking Ikatlong Mata kung papano..." Sabi ni Katalina.
" Wag katalina.. baka Mabulahaw mo ang taga bantay ng Lagusan." Sabi ni Alpia habang Pinagmamasdan nya ang Puno.
" Sandali Alpia.. May sinabi saakin si Nana Ofelia saakin dati. Di ko matandaan masyado.. " sabi ni Mia.
" Mia Isipin mo baka makatulong.." sabi ni Jenna.
" What if mag asked tayo ng Help Kay Nana Ofelia.. ?" Sabi ni Mia.
" Diba nga nasa Loob na ng Dalakit si Ofelia Upang salubungin tayo. " Sabi ni Theo habang may dalang mga Prutas.
" Salamat may pagkain na... " Sabi ni Ian.
" Kumain na muna kayo.. " anyaya ni Theo.
" Hindi ako busog theo.. " sagot ni Jenna.
" Di naman Ikaw ang inaanyaya ko ah. Sina Miss Alpia at Mia kaya.. Inaano kaba?" Sabi ni Theo.
" Loko Loko ka talaga buwang ka.." sabi ni Jenna.
" Tama na alala ko na.." sabi ni Mia.
" May password Password Kasi ang Lagusang ito. Napaka Social din Kasi nila.. " sabi ni Mia.
" At alam mo ba ang Password?" Tanong ni Alpia at Jenna sabay pa nilang binigkas ito.
" Isang Kakaibang Salita.. pero magkasing tunog ng sinabi ni Miss Jenna." Sagot ni Mia.
" Oo nga Itinuro din ito sa Silangang Bahagi ng Dalakit. " Sabi ni Alpia.
" At ang Salita ay?" Tanong ni Jenna.
" Loco Laka Buwana Ka!" Bigkas ni Alpia. At Biglang Gumalaw ang Lupa.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)
Non-FictionNagbago ang mga buhay nina Theo, Tyler, Jenna, Catalina, Ian at Jake dahil sa Labing dalawang oroskopyo. Misyon nilang pigilan ang diyos ng pagkawasak at kaguluhan na si Sitan sa pagbukas ng portales ng impyerno, upang makalaya ang kanyang mga kasa...