CHAPTER 101

231 20 3
                                    

The continuation.....



Sensya na kung, medyo Late ulit mag Update. Thank you sa mga di bumitiw. Ito na ang karugtung.



ANG NAKARAAN..

Iginapos ni Mia si Margarita gamit ang kanyang kidlat na lubid. habang sina Ian at Charlie naman ay ginawang yelo ang mga paa ni Margarita. Ngunit, di nila alam na mas malakas na pala si Margarita ngayon. At pinag sasaksak sila nang isang mahiwagang punyal.

" Sabi ko sayo.. wag kang tatatakas..." Sabi ni Mia, habang iginapos nya si Margarita sa kanyang Lubid na kidlat. at sina Charlie at Ian naman ay , ginawang yelo ang kanyang Paa.

" Hindi kana makakatakas pa Donya??" Sabi ni Ian.

" yun ang Akala nyo..." Ngiting sabi Margarita. Nang hinila nya ang kidlat na tali ni Mia, at itinali nya ito kay Mia, Ian at Charlie gamit ang kanyang bilis sa pagalaw.

" kahit ginawa nyong yelo ang aking Paa. May kamay naman ako.. Mga bobo. bwaahhahaha.! " Sabi ni Margarita.

" Pakawalan mo kami Mia.." Sabi ni Ian.

"Sandali..." Sabi ni Mia. Ngunit Di pa na tatanggal ni Mia ang kanyang Lubid na kidlat ay agad silang inatake ni Margarita.

At isa-isa silang pinag sasaksak, nang itim na punyal..

" Ngayon kanino ang huling halakhak Dear?" Sabi ni Margarita.



ANG KARUGTUNG...

" Hiiinnnnddddiiiiiiii!!!!" Sigaw ni Katalina habang nakikita nyang bumagsak sina Ian, Charlie at Mia sa lupa. At nakita nya nangmalinaw ang babala nang kanyang pangitain.

" S-sila pala ang ang tinutukoy nang aking pangitain.. Hindi ito maari, kelangan may gawin ako.." Sabi ni Katalina at nagmamadali syang nagtungo sa tatlo. Habang si Jenna naman ay nagbalik na sya katinuan.

"A-anong nangyari?" Sabi ni Jenna.

" Salamat at nagbalik kana saiyong katinuan.." Sabi ni Jake.

" Ano ba ang nangyari, bakit ang sakit nang Ulo ko?" Sabi ni Jenna.

" Kinontrol ka ni Margarita.." Sabi ni theo.

" M-margarita? " Gulong sabi ni Jenna, nang maalala nya ang mahiwagang kanta na kanyang narinig nung papasok na sila sa kuta ni sitan.

"Tama, kaya pala pamilyar saakin ang kanta na yun. kay Margarita pala yun.." Sabi ni Jenna nang lingunin nila sina, Katalina, Ian, Charlie at Mia. Ay nakita nyang nakabulagta sa lupa si Katalina habang sina Ian, charlie at mia ay duguan.

Akmang sasaksakin na sana ni Margarita si katalina nang biglang.

" Si katalina..." Sabi ni Jake. at agad syang gumawa nang napakalakas na lindol. Dahil sa Lindol ay natumba si Margarita at di na nya naisakatuparan ang kanyang masamang balak kay Katalina.

" Salamat Jake.. Puntahan muna si Katalina..Magmadali ka theo." Sabi ni Jenna.

" P-pano ka nabuhay sa labanan ninyo ni Diwatang magayon?" Tanong ni Jenna.

" Mabuti naman at naalala mo pa ako dear..?" Sabi ni Margarita sabay dila sa kanyang punyal na may dugo.

" Halimaw ka talagang babae ka.. pano ka naging diwata kung kasiraan at kaguluhan lang ang dala mo.." Sabi ni Theo habang ginigising nya si Katalina.

" Di nyo ba alam? di lahat nang mga diwata ay mababait. may masasama din katulad ko.. " Sabi ni Margarita.

" Alam ko.." Sabi ni Jenna at nagpalit anyo ang kanyang libro at naging isang sandata.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon