EPISODE 08

705 32 6
                                    

CHAPTER EIGHT

" Ang Libro ng Kahilingan Part 3 "

Special mentions muna tayu..

-  RebelKing133,  - xnxx2017,  -ArnelPataueg, -Melwanderingsoul, -luislightXD, -kyle2318. -XoXo_lover123 and the rest kilala nyo na kung sino kayo.  hehe. ito na yung karugtung ng ating storya mahal.. dont forget to press the star button to vote. thank you

Sa syudad...

"Teka, Marco saang Lugar ba ito ? " tanong ni Miguel kay sitan.

"May bibisitahin tayung isang dating kaibigan..  " sabi ni marco habang nakatingin sa isang bahay.

"Sino naman yun ? sa katauhan mo bang bilang marco o sitan ?"  tanong ni Miguel.

"Kumapit ka saakin, di na tayu gagamit ng Door Bell.  " sabi ni Marco.

" Bakit sasalakay ka nanaman ba?
Wow ha? Grabe sya..! " Sabi ni Miguel.

" TANGA !  Bibisita nga lang Diba ? At Alam kung may kinalaman at may Alam sila kung Saan na ang mga Enkantong Tao. " Sabi ni Marco at agad nyang kinuwelyuhan si Miguel, kasabay nito ang kanilang pag laho..

Samantala iniisip ni Cherry kung anong magandang gawin nya sa libro kung totoo man ang nabasa ni Argelie maaring maypahamak ng dahil sa libro.

" Oh, Late kana bes di ka ba papasok ? " Sabi ni Argelie.

" Bes, pano mo nabasa yung nakasulat sa libro eh, nung buklatin ko ito may mga letra na di ko mabasa ng bonggang bongga? " Sabi ni Cherry.

" Hindi ko Alam Cherry, Wag Kang praning malakas ang Pakiramdam ko sa Libro nato. May di magandang mangyayari. " Sabi ni argelie habang hawak nya ang libro.

" Ah ok ? Pero anong Oras na ba ? " Tanong ni Cherry.

" Mag aalas syete na bes. " Sagot ni Argelie sabay lapag sa libro.

" Patay late nako.. " Sabi ni Cherry.

" I told you, tsaka bes may pasok ako sa School later. And then may date kami Nina trisha, at Michael this 8pm sa retro bar. Sasama kaba ? " Sabi ni Argelie.

" Susunod ako bes, kung kaya ng sched ko at Sana walang bonggang paper works ngayon. " Sabi ni Cherry.

-----------------------------------------------------------

Sa bahay ng mga Adonis...

" Bat ka malungkot Tyler, ? Ayus ka lang ba ? " Sabi ni Jenna.

" Ayus lang ako ate Jenna, bakit parang unti-unting magkakawatak-watak ang ating gropo ate ? " Tanong ni Tyler.

" Ty, sina Ate Kat mo at Kuya theo, Diba nasa bundok yayaisa sila. Para mabilisang mailuwal ni ate Kat ang pamangkin mo. Kumbaga ---" Sabi ni Jenna ng biglang sumulpot sa kanilang likuran si Theo.

" Para mapabilis ang panga-nganak ni ate Kat mo. Kasi doon sa bundok yayaisa, may salamangkang ginawa ang mga diwata upang mapabilis an Oras at buwan doon. At konti nalang makakauwi na kami ni ate Kat mo. " Sabi ni theo sa likuran ni Tyler.

" Kuya ? Bat ngayon ka lang bumisita saamin ? " Sabi ni Tyler at agad nyang niyakap ang kapatid nya. Habang si Jenna Naman ay maluhaluhang nakatingin sa magkapatid.

" sensya na kayo, ngayon lang ako nagkaron ng Oras para bumisita.nandun si Diwatang Bulan at Alunsina upang samahan si ate Kat mo. " Sabi niTheo.

" Mabuti naman at napadalaw ka theo, kumain kana muna.. " Sabi ni Jenna.

" Sge na miss ko din ung lutong bahay.. " Sabi ni theo.

" dalhan mo din si katalina ng luto ko. I'm sure na mimiss na nya mga luto ko. Sandali at kukuha ako ng mga lalagyan. " Sabi ni Jenna.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon