The Continuation....
ANG NAKARAAN :
Dahil sa Mahiwagang kanta ni Margarita, Nakontrol nyang muli ang pag iisip ni Jenna. Habang sina, Jake, Raven, Ian at Charlie naman panay depensa sa mga atake ni Jenna sakanila.
Samantala, Anong koneksyon ni Burigadang Pada Sinaklang Bulawan sa Taga pag mana ni Olivia. Habang si Sandawa, ay di na sinamahan sina Katalina sa Kuta ni Sitan dahil sa Malakas na negatibong enerhiya na nakabalot sa lugar.
" Sandali, paumanhin.. ngunit di na ako makakasama sainyo sa Palasyo ni Sitan. Nang hihina kaming mga Di purong Diwata...pag mag tutungo kami sa lugar na malakas ang negatibong enerhiya." Sabi ni Sandawa.
" Naiintindihan namin.. salamat sa iyong tulong mahal na diwata.." Sabi ni Katalina.
"Mag iingat ka mahal na diwata.." Sabi ni theo sabay yuko.
" Walang anuman, Binabasbasan ko kayo.. gamit ang aking kapangyarihan. Naway manatili ang dalisay sainyung mga kaluluwa." Sabi ni Sandawa. at nag laho ito.
ANG KARUGTUNG :
"Sandali.. Bakit ba kayo inaatake ni Jenna?" Tanong ni Katalina.
" Ang harang Tai.." Utos ni Theo kay Tyler, at Gumawa naman si Tyler nang isang malaking harang.
" Hindi ko alam, Ate Kat.. Bigla nalang kaming inatake ni ate Jenna nung sandaling makarating na kami dito.." Sagot ni Tyler.
" Pero kanina, may naririnig daw syang Kanta.. pero di naman namin naririnig.." Sabi ni Raven. Habang si Jenna naman ay Ibinuklat nya ang Libro nya at nagsalita nang kakaibang mga lengwahe.
" Anong sinasabi nya?" Tanong ni Mia.
" Hindi rin, salita naming mga dalaket ang kanyang mga sinasabi.." Dagdag na sabi ni Raven.
" Mag iingat kayo dahil ang engkantasyon na yan. may....." Dina tapos ang sasabihin ni Katalina nang biglang Lumindol nang napakalakas.
" Jake, kaya mo bang pahintuin ang Lindol??" Tanong ni tyler.
" Susubukan ko..." Sagot ni Jake at sinubukan nga nyang pahintuin ang Lindol. Ilang sandali pa ay Huminto ang Lindol.
" Ang Galing..." Sabi ni Raven.
" Mag iingat kayo, dahil hindi talaga lindol ang mangyayari" Sabi ni Katalina. Nang biglang Libo-libong Bola nang apoy ang nagsibagsakan.
Habang sa Loob nang Kuta ni Sitan.
" Bakit di mo pa kinokontrol si Katalina..?" Sabi ni Sitan.
"Kanina ko pa ginagawa...pero bakit Hindi!!!" Galit na sabi ni Margarita sabay sabunot sa sarili nyang buhok. Hindi nya alam na may basbas si katalina ni Diwatang Sandawa.
" Maiwan ka dito sitan. dahil sasamahan ko ang alaga ko sa laban.." Sabi ni Margarita at agad syang naglaho.
" hindi magandang Idea yan..." Sabi ni Margarita.at agad itong nag laho.
Nang makarating na si Margarita, Nagulat sina Jake, Katalina, Theo at Tyler sa kanilang nakita.
"MM-Margarita? buhay ka?" gulat na sabi ni Katalina.
" Kamusta kana Dear, did you miss me?" Sabi ni Margarita.
" Papano ka nabuhay ?" Tanong ni Jake.
" Sino sya?" Tanong ni Mia.
" Good Question Dear, ako si Margarita...isang Masamang diwata, Yun ang sabi nila saakin. pero mabait naman ako diba Jenna?" Sabi ni Margarita at nagsalita naman si Jenna.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)
Non-FictionNagbago ang mga buhay nina Theo, Tyler, Jenna, Catalina, Ian at Jake dahil sa Labing dalawang oroskopyo. Misyon nilang pigilan ang diyos ng pagkawasak at kaguluhan na si Sitan sa pagbukas ng portales ng impyerno, upang makalaya ang kanyang mga kasa...