EPISODE 06

861 39 9
                                    

CHAPTER SIX

" Ang Libro ng Kahilingan "

PREVIOUSLY...

NARAMDAM NINA JENNA, AYA AT IAN NA KAKAIBA NA ANG MGA KINIKILOS NI TYLER..

I don't want to bitin you mga mahal at ito na ang karugtung ng kwento.. enjoy don't forget to vote. ♥

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Hayaan mung mabulok sya sa labas.. " sabi ni tyler sakanila. Habang malakas ulan at sinabayan pa ng kulog at kidlat may biglang tumubo na isang bulaklak sa sahig magkasingtulad ng bulaklak na pinatay ni Tyler sa paso.

"Jake ayus ka lang ba ? " sigaw ni Jenna.

"Ayus lang ate jen, pero mag iingat kayo dyan dahil hindi yan si Tyler ang kasama nyo ngayon.. yan ang---" Naputol na Sabi ni Jake ng biglang pinatay ulit ni Tyler ang bulaklak.

Samantala si Makiling Naman ay di makapasok ng bahay dahil sa kakaibang harang na nasa bahay nakapalibot.

" Anong salamangkang nakabalot dito bakit di ko magamit aking Kapangyarihang makapaglaho. " Sabi ni Makiling. Buti nalang agad syang napansin ni Jake sa anyo nyang ibon.

" Mahal Na diwata Buti nalang pinuntahan nyo kami dito nanganganib sina Jenna sa Loob. " Salaysay ni Jake sakanya.

" mas naging malakas pa ang Kapangyarihan ni Tyler ngayon dahil nadagdagan ito ng mga naiwang mahika ng mga oroskopyong kanyang inilagaan. " Sabi ni Makiling.

" ano po ba ang maari nating gawin? Upang makapasok tayo? " Tanong ni Jake.

" Hindi tayu dadaan sa himpapawid..
Sa ilalim ng lupa tayo dadaan. Kaya mo bang gumawa ng lagusan sa ilalim ng lupa ?" Tanong ni Makiling.

" Hindi ko pa nasusubukan pero, Susubukan ko Mahal Na diwata kumapit po kayo.. " Sabi ni Jake.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Samantala sa lungga ni Sitan..

" Kamahalan, may maganda po akong ibabalita sainyo.. " Sabi ng isang babaeng alagad ni Sitan.

" Ano yan, Cathy ? " Sagot ni Marco.

" Dahil sa taglay kung Kapangyarihan, Nakikita ko sa aking ikatlong mata nakikita kung malapit ng magkakawatak-watak ang mga bagong tagapangalaga. " Sabi ni Cathy.

" bakit mo nasabi un, Dating tagapangalaga ng oroskopyo ng Gemini ? " Sabi ni Marco.

" Dahil taglay ko pa din po ang Kapangyarihan ng oroskopyo ng Gemini saakin. At may plano na kami ni Charity kung papano pa Sila mas lalong magkakawatak-watak . " Sabi ni Cathy.

" kung ganun, pinapahintulutan ko kayo sainyong mga plano. At Simula ngayon Hindi na kayong tatawaging tagalipon ng oroskopyo. Kayo na ang---" Sabi ni Marco ng biglang Naputol dahil sumingit si Miguel.

" Tagasira !" Sigaw ni Miguel.

" Hindi! At bakit ngayon ka lang nagbalik Miguel!" Sabi ni Marco.

" Magandang balita Mahal Na sitan. Ang ating mga kalaban ay unti-unti na silang magkakawatak-watak. Sina Katalina At Theo ay itinago ng mga Pisteng diwata kung Saan man. At ngayon dumaan ako sa bahay ng mga Adonis. Gumawa nanaman ng lagim si Tyler at malakas ang pakiramdam ko na mas madali na natin silang matatalo. " Salaysay ni Miguel.

" Hangal naisalaysay na yan ni Cathy saakin.. at may plano na silang dalawa ni Charity upang mas lalong gumulo. " Sabi ni Marco sabay tawa ng malakas.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon