" Ang Hiwaga ng Bundok Apo "
Previously...
Inihanda ni Alpia ang Lagusang Papuntang Bundok Apo. Habang ang iba nag hahanda na. Sina Rica, Lina, Sierra at Olivia naman ay Nagtagumpay sa paglipat ng kanyang mga kasama sa Lumang Kastilyo ng aydendril.Right now....
Sa Bahay ng mga Adonis..
" Masamang Balita Theo at Jenna, nawawala ang aking Kapangyarihan. " Sabi ni Alpia.
" Bakit anong nangyayari miss Alpia?" Tanong ni Katalina.
Ipinakita ni Alpia ang paghina ng kanyang Kapangyarihan. Sinubukan ni Alpia pagalawin ang flower base ngunit bigo nya itong mapagalaw.
" Baka pagud ka lang Sis.. " sabi ni Jenna.
" Hindi rin.. mukhang hindi ako makakasama sainyo. Ayukong maging pabigat sainyo. " Sabi ni Alpia.
" Hindi walang maiiwan dito. sasama ka saamin miss Alpia." Sabi ni Theo. At biglang Lumapit si Tyler sakanya.
" Ate Alpia may susubukan lang ako.." sabi ni Tyler.
" Kaya mo na bang magpagaling Bunso.?" Tanong ni Theo.
" Tyler tutulungan na kita.." sabi ni Jake. At lalapit din Sana si Raven sakanila.
" Wag kayong lumapit saakin. " Pagbabanta ni Tyler at umatras naman silang dalawa.
" Nakakatawa naman silang dalawa. Under dog sila Kay Tyler. " Bulong ni Ian Kay Jenna.
" Oo nga.. " sagot ni Jenna.
Sinubukan ni Tyler na pagalingin si Alpia..
" Ate Alpia, nanghihina na ang inyong Kapangyarihan. Hindi ko kayang pagalingin ang nanghihina nyong kaluluwa." Salaysay Ni Tyler.
" Panghihina ng Kaluluwa? " Gulat na sabi ni Alpia.
" Bakit Alpia.. ?" Tanong ni Mia.
" Ito na yung babala saatin ni Ofelia. Pag nalalayo tayo sa ating orihinal na Kapangyarihan. Katulad ko ako ay engkanto ng mga Bulaklak. Sa mga Bulaklak ako kumukuha ng Lakas." Salaysay Ni Alpia.
" Kung ganun ako rin manghihina?" Sabi ni raven.
" Hindi yun mangyayari sainyong Dalawa. Dahil Ikaw Mia, Engkanto ka ng Panahon at Ikaw naman Raven sa mga Hayop. " Sabi ni Alpia.
" Kung ganun.. gagawa ako ng mga Bulaklak sa Paligid.. " sabi ni Jake.
" Hindi Jake, kelangan ko nang bumalik sa Dalakit upang maibalik aking Lakas.may Mga Bulaklak doon. At yun ang makakatulong saakin." Sabi ni Alpia.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)
Non-FictionNagbago ang mga buhay nina Theo, Tyler, Jenna, Catalina, Ian at Jake dahil sa Labing dalawang oroskopyo. Misyon nilang pigilan ang diyos ng pagkawasak at kaguluhan na si Sitan sa pagbukas ng portales ng impyerno, upang makalaya ang kanyang mga kasa...