CHAPTER 92

236 16 1
                                    

" ANG DIGMAAN Part 3 " 

ANG NAKARAAN..

Ramdam na nang tatlong Mundo ang pagbukas ng Pintuan ng Impyerno.

" Kahit di man natin kauri sila Theo.. Lahat tayo ay may mission. Lahat tayo naapektuhan sa Sakunang gawa ni Sitan. Tutulong ako!" Sabi ni Olivia.

" Kung ganun aantayin ba natin ang Hudyat na ibibigay nina Tyler. Mahal na reyna?" Tanong ni Susmihta.

" Oo, at Ihanda mo ang mga Kawal na sasabak sa Digmaan.." Sabi ni Olivia sabay Upo sa Kanyang Upuang Ginto.

ANG KARUGTUNG...

" Kung ganun nag pahayag na ang tatlong Kaharian tungkol sa Digmaang magaganap?" Sabi ni Magwayen.

" Diyan magwayen... Ikinalulungkot ko ang nangyari saiyong Sugo na si Faith. " Sabi ni Magayon.

" Salamat Magayon.. batid kung mas magiging matagumpay pa tayo sa ating Digmaan ngayon." Sabi ni Magwayen.

Samantala sa Kuta ni Sitan..

" Libro ng Kadiliman.. ikay aking sinasamo!
Pakinggan ang aking tinig! Bigyan pa kami nang karagdagang kapangyarihan upang magapi ang aming mga kaaway!" Sabi ni Nica habang hawak ang Libro ni Jenna.

" Opppsss!!! Hi kamusta kayo?" Sabi ni Jessel Mae habang kinakawayan ang mga Alagad ni Sitan.

" Sino ka?" Sigaw ni Sitan..

" Hala ano ba yan di nila ako knows... Kakaloka!" Sabi ni Jessel at nang Susugurin na sana sya ng mga Halimaw ni Sitan.

" Sandali! Sandali Hindi ako makikipag away. Dyan lang kayo...! Ang papanget pa nang fez nyo kaloka! Wag kayong Lalapit!" Sabi ni Jessel at natigilan nga ang mga Halimaw na sasalakay sa kanya.

" Ako nga pala si Jesjes.. 21, Taga Makati City.. at naniniwala po ako sa isang kasabihan na ang Demonyong nang-aagaw ng katawan sa may katawan malamang Chaka! Hahaha Joke lang peace!!" Pangungulit ni Jessel sa lahat.

" Sino ka ba babae ka...?" Sabi ni Nica.

" Jesjes nga ngalan ko.. teka sitan Benge ata tong Kasama mo..." Sabi ni Jessel at inikot ikotan nya si Nica.

" Anong ginagawa mo...!" Tanong ni Sitan.

" Oo nga pala nandito ako para kunin ang Libro ng sissy kung si Jenna..kaya akin na..!" Sabi ni Jessel.

" Anong pinagsasabi mo? Sa tingin mo ibibigay namin basta basta ang Libro?" Sabi ni Diosca.

" Yun na nga eh.. Hindi sinubukan ko lang naman hahaha. Pero pag Hindi mapipilitan akong mag maldita sainyo. Lalo kana Sitan!" Sabi ni Jessel.

" Ang kapal nang mukha mong sumugod dito kung ikukumpara ka kina Theo ay mas mahina kapa sakanila..." Sabi ni Sitan.

" Wow!! Sakit mo naman mag salita! Grave ka! Grave ka saakin!!" Sabi ni Jessel.

" Ngayon...para di na kayo masaktan o Wala nang masaktan akin na ang Libro.." Sabi ni Jessel kay Nica.

" Kung ganun... Babasahan kita nang Isang Kwento..." Sabi ni Nica.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon