"ANG SUMPA NG LIBRO NG KAHILINGAN"
ANG NAKARAAN,
Kinuha ng dating tagalipon ang libro ni Jenna sa mapapagitan ng pag gaya sa anyo ni Aya.
Habang ang mga Tagalipon at mga engkantong itinakda ay mag kikita-kita na sa unang pagkakataon.
ANG KARUGTUNG,
Sa Paanan ng bundok Yayaisa kung saan nag sisimula na ang unang pagsubok at ang diwatang Gassia ang magbibigay ng unang pagsubok.
"Ang una ninyong pagsubok ay ang elemento ng lupa! Kelangan ninyong makuha ang hikaw na ito? Ito ay pagmamay-ari ng aming kaibigang Sarangay. Kelangan ninyong hukayin ito gamit ang inyong mga kanyang-kanyang natural na kakayahan. Ang unang makahanap at makahukay sa hikaw ay pasado sa unang pagsubok!" Sabi ni Gassia at biglang yumanig ang lupa at mula sakanyang kinatatayuan ay bumuka ang lupa at doon niya inihulog ang hikaw.
Pagkatapos inihulog ng diwata ang hikaw ay agad namang dumating ang mga engkantong itinakda na sina Alpia, Raven at Mia.
"Narito na pala kayo?" Sabi ni Magayon sakanila habang kasama nila sina Theo at Catalina. Agad naman itong nilingon ni Alpia at yumuko.
"Daragang Magayon, akoy natutuwa dahil kami ay inyong pinili." Sabi ni Alpia.
"Hindi kaming mga diwata ang pumili kundi ang mga sarili ninyo." Sabi ni Magayon at niyakap si Alpia.
"Magayon narito ka na pala." Ngiting sabi ni Gassia.
"Ate Cat? Na miss kita!" SIgaw ni tyler sabay yakap dito.
"Ako ba bunso hindi moba ako na miss?" Tanong ni Theo.
"Oo, naman kuya!" Sambit nito pagkatapos niyang niyakap si Catalina ay niyakap nanaman niya ang kanyang kapatid.
"Inalagaan ka ba ng kuya Ian mo?" Tanong ni Theo.
"Oo naman! Siya nga ang naghanap ng lunas sa Ayden."Sagot ni Tyler.
"Salamat Bro." Sabi ni Theo kay Ian.
"Walang anuman!" Masayang sagot nito.
Pagkatapos syang yakapin ni Tyler ay lumapit naman si Jake sakanya.
"Kamusta ka bayaw?" Tanong ni Theo.
"A-ayus lang Theo. Kayo ni Catalina kamusta?" Mahinang sagot ni Jake.
"Bat ka bumubulong?" Tanong ni Theo. At ngumiti lang si Jake sabay distansya sa kanya.
"Mukhang hindi pa sila nagkakabati." Sabi ni Catalina sakanya.
"Yun nga ang sa palagay ko." Malungkot na sabi ni Theo.
Samantala ay nagtungo si Magayon sa harapan nilang lahat.
"Hindi ko alam sinisimulan na pala ni Gassia ang unang pagsubok sainyo. Ngunit bago ninyo gawin ang pinag-uutus ni Gassia sainyo. Ngunit nais kung ipakilala sainyo ang mga Engkantong tao na itinakda." Sabi ni Magayon at agad niyang tinawag sina Alpia, Raven at Mia.
"Ipinakikilala ko sainyo, Si Alpia isang babaeng may kakayahang makausap ang mga nilalang na namumuhay sa lupa. Bukod pa dyan ay may kakayahan din syang magbago ng anyong hayop, basta galing ito sa kalupaan. At hindi lang yan tinataglay din niya ang ispirto ng mga santelmo." Sabi ni Magayon habang pinakikilala niya si Alpia.
"Ang pangalawang itinakda ay si Mia, Isang babaeng may kakayahang kontroling ang tubig at panahon. Kaya din niyang utusan ang mga nialalang ng tubig. At kaya din niyang gumawa ng bagyo."Pakilala ni Gassia kay Mia.
"Ang pang-huli ay si Raven, maykakayahang kontrolin ang hangin. Katulad ko ay may kakahayan si Raven na mag anyong ibon." Sabi ni Magayon.
"At ngayon simulan na ang pagsasanay at pagsubok" Sigaw ni Gassia. at agad silang naglaho sa harapan ng mga tagalipon at itinakda.
"Hi ako si Jenna." Pakilala ni Jenna kay Alpia.
"Jenna? Ikaw ba ang pinsan ni Gloria?" tanong ni Alpia.
"Ako nga at ikaw ang kanyang boss?" tanong Jenna.
"Ako nga, masaya akong makilala ka Alpia. Sa ngayon kelangan nating makuha ang hikaw ng sarangay na inilibing ng diwatang si Gassia dito." Sabi ni Jenna.
"Sandali mabilis lang yan! Uutusan ko lang ang mga halaman upang kunin iyon?" Sabi ni Alpia habang nagsisimulang mag liwanag ang kanyang mga kamay.
"Wag miss alpia, ipinagbabawal ni gassia ang gumamit tayo ng kapangyarihan. Kelangan nating gumamit ng lakas."Sabi ni Tyler.
"Patay tayo dyan. Ako naman si Mia.!" Pakilala ni Mia kay Tyler.
Samantala sa kuta ni Sitan,
Nakita ni Sitan kung papano nagsama sama ang mga itnakdang engkanto at ang mga tagalipon.
"Hindi ito maari, niloko ako ni Ofelia! Magbabayad siya dito!" Sigaw ni Sitan.
"Malakas din ang aking pakiramdam panginoon na naimpluwensyahan ng mga diwata ang mga engkantong tao." Dagdag sabi ni Miguel.
"Kung ganun, mas papalakasin ko pa ang kapangyarihan nina Cathy." Sabi ni Sitan.
"Wag kang mag-aalala Sitan, Hawak natin ang libro ni Jenna."Sabi ni Miguel.
"Kulang pa yan Miguel pinipeste talaga ako ng mga tagalipon at mga diwata nayan!" Sigaw ni Sitan at lumindol sa loob ng kanilang kuta.
"Alam ko kung papano mawawala ang init ng ulo mo?" Sabi ni Miguel. Habang hinahawakan niya ang maskuladong dibdib ni Marco at nilalaro din niya ang Utong nito. Hanggang sa dahan dahang inilapit ni Miguel ang kanyang mukha sa dibdib nito at sinipsip ang magkabilang utong ng Lalaki.
"M-miguel ang sarap ng ginagawa mo. Matagal ko ng hindi ito natitikman. Ooohhh!!" Sambit ni Sitan.
Hindi nag tagal ay naging malikot ang mga dila ni Miguel, dinilaan nya ang maskuladong dibdib ni Marco/Sitan pababa hanggang sa dumako siya sa pusod ni Marco at kinapa niya ang harapan ni Marco/Sitan.
Ilang sandal pa ay tuluyan ng lumuhod si Miguel sa kanyang kinikilalang panginoon. At hindi sya makapaniwala na nasakanyang harapan ang malaking alaga ni Sitan.
"Ano pa inaantay mo Miguel? Isubo muna!" Sambit ni Sitan habang nilalaro ang kanyang sariling utong.
Yun nga ang ginawa ni Miguel, dinilaan niya ang ulo ng Tar*go ni Marco hanggang sa isinubo nya ito.
"Oooohhhh!!! Ahhhhh!! Shit!" Ungol ni Marco habang si Miguel naman ay abalang-abala sa kanyang pagkain sa Tarugo nya.
Napuno ng ungol ang buong silid hanggang sa di nagtagal ay, pumilandit na ang masaganang katas ni Marco.
"Ayaaaaannn naaahhhh! Linukin mo fuck!" Sigaw ni Marco habang si Miguel ay mas lalong pa nyang ibinaon ang tarugo ni Marco sa kanyang lalamunan.
"Ito naaaaahh!! Ooohhh!! Fuckkkk!!" Ungol ni Marco sabay pumalindit ang masaganang katas niya sa loob ng bibig ni Miguel.
Stay tuned for the next episode....
BINABASA MO ANG
THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)
Non-FictionNagbago ang mga buhay nina Theo, Tyler, Jenna, Catalina, Ian at Jake dahil sa Labing dalawang oroskopyo. Misyon nilang pigilan ang diyos ng pagkawasak at kaguluhan na si Sitan sa pagbukas ng portales ng impyerno, upang makalaya ang kanyang mga kasa...