CHAPTER 93

241 13 1
                                    

" ANG HUDYAT NANG DIGMAAN!"

Ito na ang karugtug mga mahal, salamat sa pag aantay! At salamat sa pagpatuloy nyong suporta sa aking Likha.

ANG NAKARAAN ...

Dahil sa Tulong ni Jessel, nabawi nya ang Libro ni Jenna.

ANG KARUGTUG...

" Ayus lang ba si Jessel? " Tanong ni Jenna kay Jake.

" Oo Ate.. Okay na sya nagpapahinga nalang sya. Salamat sa mga Halamang Gamot sa Hardin mo. Malaki ang naitulong nito sa mga sugat nya. " Sagot ni Jake.

" Nahihiya ako.. dahil sya ang gumawa nang paraan upang mabawi ang Libro ko. " Sabi ni Jenna sabay upo sa Sopa.

" Ate, Ginawa lang ni Jesjes ang Tama.. isa pa Alam kung Hindi pa bumabalik ang lakas mo. Teka nasaan ba si Tyler ?" Tanong ni Jake.

" Nasa Labas kausap ang Diwatang si Magayon.. bakit ?" Sagot ni Jenna.

" Nandito si Magayon... ??" Masayang Sabi ni Jake.

" Oo.. " Sagot ni Jake at nagmamadali itong Lumabas nang bahay.

Habang Sina Ian at Charlie Naman ay nag uusap tungkol sa Digmaang magaganap.

" Hindi ka sasama sa  Digmaan tapos ang usapang ito!" Sabi ni Ian.

" Ano bang problema mo Ian... Sa Simula palang kami na nina Jake at Tyler ang magkasama sa pag kuha nang mga Oroskopyon, ni Hindi mo nga sinabi sakin na May kapangyarihan ka. !" Sumbat ni Charlie.

" Alam ko Naman yun.. so bakit nasakin ang issue ? " Sabi ni Ian.

" Yung Kamay mo nagyeyelo! Galit kaba?" Tanong ni Charlie. At dahil sa Galit nya, Sinuntok ni Ian ang Pader.

" Ian... Matanda nako, kaya ko nang Alagaan ang Sarili ko! Isa pa.. Kasama ka din Doon sa Digmaang mangyayari. " Sabi ni Charlie.

" Hindi nga pwde!" Sagot ni Ian. At nilapitan sya ni Charlie, sabay Yakap.

" Babe, ayukong magtago lang Dito sa bahay. Maupo lang sa tabi. Na walang gagawin habang kayo, Nakikipagpatayan sa Letcheng Sitan na Yan!" Sabi ni Charlie.

" Alam ko! Kilala kita..." Sabi ni Ian sabay yuko. At Bigla nalang may Tubig na pumatak braso ni Charlie.

" Umiiyak ang babe ko!! " Sabi ni Charlie at Mas hinigpitan pa nya ang kanyang pag Yakap.

" Ayuko lang mawala ka ulit! Muntik ka nang mawala noon saakin. Ayukong mangyari ulit sayo yun!" Sabi ni Ian.

" Ang sweet talaga nang Lalaking to.. kaya mahal na mahal ko to!" Sabi ni Charlie sabay halik sa Labi ni Ian.

" Please mag iingat ka! Wag mo na akong iiwan ulit please.." Sabi ni Ian.

" Oo naman babe.. I love you!" Sabi ni Charlie at hinalikan nya ulit si Ian. At gumanti naman si Ian nang halik kay Charlie.

Samantala sina Magayon at Tyler naman ay nag uusap tungkol sa Digmaan.

" Wag kayong mag aalala, pag nasa alanganin kayo. Tutulong kaming mga diwata sa inyung Laban. " Sabi ni Magayon nang bigla syang Matumba. Tyempo namang papalabas si Jake at agad nyang tinulungan ang Diwatang Magayon.

" Mga Dahon, Saluhin ang Diwatang si Magayon. " Utos ni Jake sa mga Dahon at agad nagsama-sama ang mga Dahon.

" Salamat Mahal...Anong nangyayari kay Magayon?" Sabi ni Tyler.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon