CHAPTER 67

259 17 0
                                    

" ANG PAGKAWALA NG KAPANGYARIHAN KO! "

Ito na ang Karugtung mga mahal salamuch sa pag aantay. Enjoy!

PREVIOUSLY...
Isinalaysay ni Mang Gaspar ang Kasaysayan ng Libro na ginagamit ni Jenna. Ngunit Lingid sa lahat ng kaalaman nila ay may Lihim pa ito na Dili nila alam. Anyhow, Pinakawalan ni Faith ang mga diwatang ikinulong ni Sitan sa Kanlaon. Sa Tulong ng kanyang Kakayahang gumawa ng Ilusyon. Nagawa nyang ipakita sa mga mata ng kanyang kasamahan na nakakulong padin ang mga Diwata.
Habang walang ka Malay Malay si Jenna na kasama nya ah Huwad na magayon sa mga Oras na yun.

RIGHT NOW..
Sa Kanlaon, sa Ikatlong Palapag ng Kastilyo.

" Mahal na Diwata na saan ba Sila nakakulong? " Tanong ni Jenna.

" Lagot! ganito ba ka kulit ang mga Tagalipon? " Sabi sa Isip ni Nica.

" Ah hindi! Malapit na tayo konti nalang!" Sabi ng huwad na Magayon.

SA KUTA NG TAGABANTAY NG LAGUSAN

Habang natutulog si Helena, ay agad naman nyang tinulungan ang dalawang tagabantay sa gawain.

" Maari ba Akong Tumulong Sara?" Sabi ni Mang Gaspar habang nakikita nya si Sara na naghihiwa ng mga gulay. Habang si Andy naman ay nag sisiga.

" Oo naman po, halikayo!" Ngiting Sabi ni Sara.

" Salamat.. " sagot ni Mang Gaspar sabay upo sa isang upuan.

" Ah mang Gaspar, naikwento mo saamin nung nakaraang araw. Ang Tungkol sa Libro na ginagamit ni Jenna. Tunay ba na Nagamit anyo ito noon? " Tanong ni Sara.

" Oo nung medyo bata-bata pako!" Sagot ni Mang Gaspar. Nang Biglang Nagsulputan ang mga Diwatang si Magayon, Makiling, Dalikmata, Lalahon, at Gassia.

" Mga Mahal na Diwata..." Sabi ni Sara na gulat na gulat ito.

" Papano kayo nakatakas? Na saan si Jenna?" Tanong ni Sara.

" Si Jenna ? Naririto si Jenna? " Gulat na Sabi ni Lalahon.

" Oo, nagtungo sya ng Kastilyo upang iligtas kayo. " Sagot ni Sara.

" Yan nga ang gusto kung Sabihin sainyo dati.. ang bibilis nyo kasi!" Sabi ni Gassia.

" Hindi si Jenna ang nagpatakas saamin, kundi ang Sugo ni Magwayen. Ang dating Gabay Diwata ni Haik. " Sabi ni Magayon.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon