" ANG OISENSA "
Ito na ang Karugtung mga mahal, Salamat sa pag aantay. Don't forget to vote. SALAMAT. 😊
PREVIOUSLY...
Nasa Kanlurang bahagi na ng Pilipinas sina Gassia, Jake at Tyler upang hanapin ang Oisensa. At nakilala din naman nila si Dahlia. Habang si Diosca naman ay patuloy padin silang sinusundan at nag aantay ng Tyempo upang mahanap ang Sandata.RIGHT NOW.....
" Okay magpapagpakita nako! " Sabi ng isang maliit na boses. At sa bandang kanan ni Jake ay Lumabas ang isang napakaliit na nilalang.
" Anong Uri ka naman ng Nilalang? " Tanong ni Jake.
" Isa akong Alitaptap...Di ba Halata?" Sagot ni Dahlia.
" Ang cute nya.. " sambit ni Tyler. Habang si Gassia naman ay nagkukunwareng walang nakikita.
" Sandali may kasama pala kayong diwata?" Sabi ni Dahlia habang si Gassia ay patuloy padin sa nagkukunware.
Pakanta- kanta!
Ikinukulot ang Buhok...." Ang annoying naman ng kasama nyo.." Sabi ni Dahlia.
" Hayaan mo na.. benge din kasi yan.." bulong ni Jake.
" Anong sinabi mo??? Sinong benge...??" Sigaw ni Gassia.
" Sandali.. alam ko na kung bakit kayo nandito? Sguro gusto nyo mag Hiking?" Hula ni Dahlia.
" Hindi ?" Sagot ni Tyler.
" Ah mag Sight Seeing? " Hula ulit ni Dahlia.
" Hindi rin.." sagot ni Gassia.
" Ah I'm sure Tama na ako sa pagkakataong ito. Gusto nyong mag beach.. ?"hula ulit ni Dahlia.
" Hindi... Ano kaba? Alitaptap o Manghuhula?" Sigaw ni Gassia
" Infairness, mainitin ang ulo ng kasama nyong Diwata.. mukha syang Matandang Dalaga? " Sabi ni Dahlia.
" Sshhh!! Nandito kami para sa Oisensa.." Sabi ni Jake. Natigilan si Dahlia pagbanggit ni Jake sa Oisensa
" Aa-ang Oisensa? Bakit nyo hinahanap yun?" Tanong ni Dahlia..
" Nandito kami dahil... " Di pa natapos ang sasabihin ni Tyler nang Biglang sumama ang panahon.
" Anong nangyayari?" Tanong ni Jake.
At mas Lumakas pa ang hangin sa Paligid.
" May kasama kayong masamang nilalang!" Sabi ni Dahlia.
" Sa pagkakaalala ko kami lang tatlo ang nandito. " Sabi ni Tyler.
" Sumama kayo saakin..." Sabi ni Dahlia. At agad naman silang sumama kay Dahlia.
Samantala sina Dalikmata at Charlie naman ay Nagsimula na silang Hanapin ang Jujin.
" Nandito na tayo Charlie... Mag iingat ka dahil maraming patibong ang inilagay ng mga mangangaso sa Gubat. " Paalala ni Dalikmata kay Charlie.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)
Non-FictionNagbago ang mga buhay nina Theo, Tyler, Jenna, Catalina, Ian at Jake dahil sa Labing dalawang oroskopyo. Misyon nilang pigilan ang diyos ng pagkawasak at kaguluhan na si Sitan sa pagbukas ng portales ng impyerno, upang makalaya ang kanyang mga kasa...