CHAPTER 58

267 16 0
                                    

  " Ang lupit ng mga gabay diwata"

Previously...
  Nagkita-kita na sina Jenna, Jake, Katalina, Tyler at Theo. At si Mia naman ay gising na din ito. At napagpasyahan nilang magtungo ng mundo ng mga tao upang Sundan sina Susmihta, Jessel, Raven at Ian doon.

Right now....

" Nandito na tayo.." Sabi ni Ofelia. Habang palingon-lingon sila sa paligid.

" Guro, bakit walang mga tao ?" Sabi ni Alpia.

" Oo nga guro.. " dagdag na Sabi ni Mia.

" Marahil nag sisimula ng manggulo si Sitan sa mundo na ating pinapangalagaan. " Sagot ni Ofelia.

" Binibining Ofelia, magtutungo na kami kay Ian. " Paalam ni Theo kay Ofelia. Tumango naman si Ofelia senyales na sumasang-ayon ito.

" Wag kayong magtatagal.. masama ang aking Kutob. Nasa panganib ang mga tao ngayon." Sabi ni Ofelia.

" Opo.." Sabi ni Theo Sabay yuko. Sa pag alis ni Theo kasama nya si Katalina, at Jenna. Naiwan naman sakanila si Tyler.
Habang palakad lakad sila sa kalsada ay may nakasalubong silang isang matandang lalaki na akay akay ang isang bata.

" Manong sandali.. ano po ba ang mga nangyayari ?" Sabi ni Tyler.

" Nako Iho, Di na ligtas Dito.. magtago na kayo. " Sabi ng matandang Humahangos.

" Iyo.. heto uminom muna kayo ng tubig. " Sabi ni Ofelia sabay Bigay ng isang bote ng tubig na nasakanyang bag.

" Maraming Salamat... " Kinuha naman ng matanda ang Bigay na bote ng tubig galing kay Ofelia at pinainom nya ito sa kanyang apo.

" Guro Dito muna kayo.." sabi ni Alpia habang nasa Loob sya ng isang Health Center. Agad naman silang Pumasok Sabay ang matanda at ang kanyang apo na akay akay nya.

" Dito ho, umupo kayo dito." Sabi ni Tyler. At nang makaupo na ang matanda. Agad syang tinanong ni Ofelia.

" Iyo ako nga Pala si Ofelia. Nais ko lang itanong kung bakit walang tao sa Paligid. At bakit ka Humahangos. Sino ang humahabol sainyo?" Tanong ni Ofelia.

" Ewan ko Ofelia kung maniniwala kayo sa sasabihin ko. Lalong lalo na ang mga kasamahan mong bagets. Di nila paniniwalaan ang sasabihin ko. " Sabi ng matanda.

" Handa po kaming makinig sainyo.." Sabi ni Tyler.

" Oo nga po.. " Sabi ni Alpia at ngumiti naman si Mia.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon