CHAPTER 89

261 18 1
                                    

" ANG PAGBUKAS NG PINTUAN NG IMPYERNO "

  Sensya na mga mahal.. Akala ko Yung Chapter 88 naka Published na. Hindi pa pala. And naging busy ako lately so medyo matagal tagal din akong di nakapag update. Pero hayaan nyo ito na ang Karugtung wag kalimutang bomoto at mag iwan ng komento sa Ibaba. Salamat!

PREVIOUSLY..
Nalaman na nila ang tunay na pagkatao ni Kathleya.

" Anak mo ang babaeng yan Katalina.. " Sabi ni Alunsina.

" Pero papano sya lumaki nang napakabilis.?" Tanong ni Katalina.

" Dahil sa Konting mahika naming mga diwata. " Sabi ni Alunsina.

" Tantya ko nasa Sampung taon na sya.. " dagdag na Sabi ni Tyler.

" Oo nasa Sampung taon nga sya ngayon sa kanyang anyo ngayon. " Sabi ni Alunsina.

At Samantala binigyan nang bagong utos si Bulan galing kay Bathala.

" Hayaan mong buksan ni Sitan ang Pintuan ng Impyerno.. " sabi ng malaking boses na umaalingaw-ngaw sa Paligid.

" Masusunod Bathala.. di ko kayo kukuwesyonin sainyong mga utos..!" Sabi ni Bulan.

RIGHT NOW...

Sinundan agad ni Bulan ang kanyang mga kasamahang diwata sa Sulad. At nang makarating sya doon sa Sulad. Agad nyang sinabi ang sinabi ni bathala sa kanya. At Kahit nag aalangan man ang ibang diwata sa kanyang ibinalita ay agad naman silang sumunod sa utos.

" Kahit nakakaloka ang utos ni bathala.. Disappear!" Sabi ni Gassia at naglaho ito.

Habang si Magwayen ay umatras na din at pinagbuksan ang Pintuan.

" Mabuti naman at umatras na ang iba mong kasamang diwata.." Sabi ni Sitan habang papasok sa Sulad.

" Nandito pa kami sitan.. wag kang gagawa ng gulo sa look ng mga kaluluwa." Sabi ni Lalahon. Ngumiti  lang si Sitan habang papasok sa Sulad.

" Bakit di makapasok ang mga Kasamahan ni sitan.?" Tanong ni Magayon.

" Dahil may inilagay akong sumpa sa mga alagad ng dilim. Makakapasok nga Sila pero di naman sila tatagal ng ilang Oras dahil magiging abo na Sila pag nag tangkang pumasok sila. " Paliwanag ni Magwayen.

" Pero bakit si Sitan ?" Tanong ni Lalahon.

" Dahil nakakaya nyang labanan ang Sumpa ko. Pero Ano kaya ang plano ni Bathala...?" Sabi ni Magwayen.

" Magtiwala kayo sa mga tagalipon at mga itinakdang engkanto. Alam kung magtatagumpay sila.." Sabi ni Magayon.

Habang sa Dalaket naman ay nakikita nila ang lahat nang mga nangyayari sa Mundo mga mortal.

" Nakakaawa ang mga tao.. Ano ang pwde nating gawin.?" Tanong ni Alpia habang nakikita nya ang mga imahe sa isang bukal kasama Sina Ofelia, Raven at Mia.

" Di pa napapanahon Mahal na reyna.. Kelangan nating mag antay ng Tamang panahon. Hindi pa masyadong nababawi ni Mia ang kanyang kapangyarihan. " Sabi ni Ofelia.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon