TWO 6 (Mission)
SARA
Another morning again, ngayon ang araw nalilipat ako sa star section. Ano kaya maging buhay ko doon? Mahirap maging classmate ang mga taga star section.. Hay naku.. Bahala na nga..
Pagkatapos kung mag-ayos umalis na ako sa dorm para pumasok sa new classroom ko, mahirap na malate sa classe..
Star section
Huminga muna ako ng malalim bago ako kumatok sa pintuan..
Tok.. tok..
"Yes? Do you needs something Miss Yukito?" Agad na tanong ni Sir Shue. Ang plant teacher ng star section. Inabot ko sa kanya ang sulat na galing kay Headmistress, kunot noo niya itong binasa tsaka seryosong tuminging sa'kin.
Bakit Kaya?
"Pasok ka! Okey class siya si Miss Sara Yukito ang bago niyong kasama sa section naito. Miss Yukito take your sit now."
"Yes Sir."
Pinipilit kung itoon ang attention ko sa board kasu may mga matang nakatingin sa'kin kaya naiilang nalang ako. Buntong hiningan tumingin ako sa may-ari ng mga mata na yun.
"Yes, may problema ba?"
"Sino si Leon Cat?" Curious na tanong ni Rio sa'kin. Napatigin ako sa harap dahil baka Makita kami ni Sir Shue na nag-uusap baka pagalitan nalang kami bigla, kasu mukhang pati siya ay nag-aabang nang sagot sa tanong ni Rio sa'kin. Napabuntong hininga nalang ako bago sumagot sa tanong niya.
"Leon Cat is a kind of animal who can find an unbelievable ingredient."
"Who? Its means he/she is a person?" Malamig na tanong ni Kira.
"Yeah! Half animal and half human being." Tamad na sagot ko.
"Pano kayo nagkakilala?" Sir Shue
"Sa gubat ng Suki siya nakatira." Napansin nila ata na parang ayaw ko ang topic kaya tumigil na sila magtanong sa'kin..
--------
Mabilis lumipas ang oras at lunch break na, wala naman magandang nangyari sa unang araw ko sa star section. Masagana akong kumakain ng aking tanghalian dito sa tent na napanalunan ko doon sa strong weapon potion ni Miss Ren. Maganda ang tent na ito sapagkat sumisimbolo ito ng aking kapangyarihan. Bigla nalang may umupo sa kabilang dolo ng lamesa ko.
"Pwde makisabay?" Nakangiting paalam ni Mai.
"Oo."
"Alam mo ba kung bakit ka nalipat sa star section?" Malamig na tanong ni Len.
"Hindi." Bakit nga ba?
"Poor girl.. tsk.." Kunot noo akong tumingin kay Kira dahil sa sinabi niya kasu malamig itong nakatingin sa'kin saka ito tumalikod paalis.
"May atraso kaba kay Kira?" Curious na tanong ni Len. Atraso? Hmmmm oh yeah siya yun nakabangga sa'kin kahapon.. What a poor boy..
"I don't know.. ikaw alam mo kung bakit ako nabilang sa star section?" Umaasang tanong ko.
"Yeah, but I'm not the right person to tell you.. hmmm maybe just go to headmistress office and ask her." Ano? Ayaw ko nga para kasi akong nakikipag-usap sa multo e..
"hmmmm.. Later nalang." Kumain nalang ako bahala sila sa buhay nila..
"ATTENTION! STAR SECTION PLEASE GO TO THE HEAD OFFICE."
BINABASA MO ANG
The Weak One (COMPLETED)
FantasyHi! Reader, i'm sorry because if nabasa niyo na ang ibang chapter ng TWO ay dapat bumalik kayo ulit sa umpisa kung babasahin niyo ang bagong update na chapter nito dahil pinalitan kuna ang buong concept ng story.. thank you... __ Si Sakura Yukito a...