TWO 5 (Lion Cat)
SARA
Ano kayang nangyari? Mula na kasing matapos ang pagsusulit namin kay Miss Ren iba na ang tingin sa'kin ng mga ibang estudyante para bang may ginawa akong kasalanan sakanila.
"Good morning Sara." Masayang bati sa'kin ni Lily pag kapasok ko palang sa classroom.
"Morning din." Nilampasan kuna ito para pumunta sa upuan ko.
"Ang cool mo talaga Sara." Manghang sabi nito. Nagkibit balikat nalang ako. Maka pagbasa na nga lang kay makinig sa kabaliwan ni Lily. Kung anu-ano na ang pinagsasabi ni Lily.. Napailing nalang ako..
"Sara alam mo ba narinig ko sa faculty na----"
"Magandang araw."
"Magandang araw din Miss Ren." Napatingin ako kay Lily na mukhang matatae o ano.. Kinikilig kasi sa upuan niya..
"Ngayon araw ay gagawa tayo ng potion." Marami ng umalma sa sinabi ni Miss Ren. "Blindness Potion, nandito lahat sa papel ang mga sangkap na kailangan niyo at kung paano ito gawin." Tumingin ito sa watch niya. "May isang araw kayo para gawin yan.. Goodluck." Tsaka lumabas naito.
"Grabe talaga si Miss Ren anong kala niya sa'tin nanganganak ng sangkap." Asar na sabi ni Rica na kamag-aral ko.
"Hindi naman, baka tumatae ng sangkap." Irit ni Jack.
Napairap nalang ako. Pagkaalis ni Miss Ren tsaka sila nagrereklamo. Titignan ko sana ang papel ng marinig kung napa bungisngis si Lily.
"Nangyari sayo?" Nakakunot noo tanong ko rito.
"Wala lang masaya lang hehe." Tsaka ito lumabas na pakanta kanta.. Nangyari doon?? Bahala siya.
Blindness potion
I cup red rose water
2 spoon black sugar
1 soul feather
1 spoon crystal waterHuh? Ano to? Saan naman ako makakakuha ng ganitong sangkap?
------
Lutang akong naglilibot sa hardin. Ni walang ganun sangkap dito. Nagtanong narin ako sa nangangasiwa nitong taniman ng sangkap pero wala na raw. Kailangan kuna talagang lumabas para doon maghanap sa sentro.Inayos ko muna ang mga gamit ko.
"AJA kaya ko to." Pumunta na ako sa gate. Mukhang marami na rin ang pupunta sa sentro. Nagkibit balikat nalang ako tsaka lumista sa mga estudyanteng lalabas.
Payapa lang akong naglalakad papunta sentro hindi tulad ng ibang kamag-aral ko naka sakay pa sa mamahalin kalesa. Pero okey lang sanay naman ako.
"Kainis talaga saan naman tayo mag hahanap ng tinis halos tatlong araw na natin hinahanap yun." Sino kaya yun? Sinundan ko kung saan nanggagaling yun nag-uusap o nagsasalita mag-isa.
"Kanina kapa, paulit-ulit lang linya mo." hmmm mukhang pamilyar ang boses. Sila pala. Ang star section lang pala.
"E kay sa nakakainis e." Asar na sinabunutan ni Rio ang buhok niya.
"Anong ginagawa mo rito?" Nagsitayuan ang mga balahibo ko sa katawan ng may bilang magsalita sa likod ko. Pati ang star section ay napatingin sa gawi ko. Hindi ako lumingon baka kasi engkanto e.
"Zhiean san ka galing?" Takang tanong ni Rio. Si Zhiean pala ang nasa likod ko. Hindi ito sumagot sa tanong ni Rio.
Huminga ako ng malamin sabay lingon sakanya na blangko ang mukha.. "Napadaan lang." Plain na sagot ko, tsaka ko siya nilampasan.
BINABASA MO ANG
The Weak One (COMPLETED)
FantasyHi! Reader, i'm sorry because if nabasa niyo na ang ibang chapter ng TWO ay dapat bumalik kayo ulit sa umpisa kung babasahin niyo ang bagong update na chapter nito dahil pinalitan kuna ang buong concept ng story.. thank you... __ Si Sakura Yukito a...