Chương 3:Niên Niên

10.5K 360 8
                                    

Nguyên ma ma lau khô tóc giúp Tiêu Ngư, mới dùng cái lược ngọc Hòa Điền chải nhẹ nhàng. Tiêu Ngư có mái tóc đen bóng mềm mại, bóng mượt đến mức có thể soi gương, trời sinh đoan trang và được chăm chút yêu thương những năm gần đây. Người giống như nàng, từ nhỏ được thìa vàng lớn lên.

Xuân Trà bưng đồ ăn đến. Rau cần xào măng, bào ngư đậu hũ, canh khoai sọ nấu vịt, thịt dê ninh táo đỏ... Nhìn thấy Tiêu Ngư, thì nhíu mày thấp giọng nói: "Nô tỳ chỉ có thể lấy được những thứ này..."

Xưa đâu bằng nay, trước kia toàn bộ Hoàng Cung đều vây quanh Phượng Tảo Cung, nương nương muốn ăn anh đào, liền có người phụ trách Hạ Châu từ ngàn dặm xa xôi vận chuyển anh đào đến, ăn uống ngày thường, ngự thiện phòng gần như lấy hết tâm tư để nương nương vui lòng.

Bây giờ triều đại thay đổi, Tiêu Ngư chính là Thái hậu tiền triều, tự nhiên đãi ngộ kém xa lúc trước.

Trước mắt đồ ăn này, với bách tính mà nói, đã phong phú đến cực điểm.

Tiêu Ngư lại ở bên ngoài lang thang hơn phân nửa tháng, lại rõ ràng tình cảnh bây giờ, tất nhiên sẽ không quá bắt bẻ, chỉ là nghĩ đến Tiết Chiến, cảm thấy nhịn không được nhắc tới vài câu.

Hoàng gia Đại Ngụy biết hưởng thụ nhất, ăn cái gì hiếm có, mà tân đế đăng cơ, nghe nói cũng không chú ý lắm về ăn uống, ngự thiện phòng tự nhiên cũng phải hợp ý.

Tiêu Ngư thầm nghĩ: Họ Tiết là hạng người lỗ mãng, bản thân quen qua quýt, bây giờ ngược lại muốn chỉnh Hoàng Cung đều cùng hắn ăn rau dưa.

Dùng xong, Xuân Hiểu đưa tin mới vội vàng tiến đến, Tiêu Ngư gác lại đũa bạc hỏi: "Đã đưa ra ngoài rồi?"

"Vâng!" Xuân Hiểu làm việc ổn trọng so với Xuân Trà, Chuyện đưa thư, Tiêu Ngư mới để cho nàng đi. Ngày thường nàng dung mạo thanh lệ, lúc này vội vàng chạy về, cái trán lấm thấm mồ hôi, nói, "Nô tỳ tìm được bộ hạ cũ của quốc công gia ngày xưa Chu Thạc Minh, hiện tạ ihắn là thị vệ trong cung, trước đó vài ngày còn giúp nô tỳ cùng Xuân Hiểu."

Tiêu Ngư gật gật đầu: "Vậy là tốt rồi."

Nàng nhận lô sưởi tay kim bách hoa tráng men từ Nguyên ma ma, thở dài nói, "Hi vọng thư này có thể thuận lợi đưa vào Tiêu gia."

Phụ thân nàng ngày thường nghe nàng nhất, nếu là nhìn thấy thư, tất nhiên sẽ nghe nàng.

Sâu kiến còn sống tạm bợ, huống chi là phủ hộ quốc công lớn như vậy?

...

Bên ngoài Phượng Tảo Cung đều là thị vệ trấn giữ, Tiêu Ngư không thể tùy ý ra ngoài, dùng bữa tối xong, liền nghỉ ngơi thật sớm. Chỉ là ngày xưa đợi ở Phượng Tảo Cung, nàng an nhàn tự tại, bây giờ biến thành tù nhân, ai cũng không biết Tiết Chiến sẽ xử trí nàng như thế nào, trong lòng luôn có chút hoảng loạn. Nhắm mắt lại, còn có thể nghĩ đến hình ảnh ngày đó cô mẫu nàng tự vẫn, nhất thời cảm thấy khiếp sợ.

Cô mẫu tính tình cương liệt, bởi vì chỉ có một đứa con trai là Triệu Dục, từ nhỏ coi nàng nữ nhi ruột, nếu biết được giờ phút nàng đang hao tốn tâm tư, tham sống sợ chết dưới mắt tên Tiết tặc kia, sợ là sẽ không nhận chất nữ này.

Thê tử của bạo quânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ