Chương 36: Núi non

4.1K 187 10
                                    

Lúc Tiêu Ngư chạy đến, liền thấy Tiêu Ngọc Chi được Liễu thị ôm trong ngực, vết đỏ do bị đánh trên gương mặt tuyết trắng hết sức rõ ràng.

Ngược lại Tiêu Ngọc Chi không khóc, tức giận đến la lên: "Khi nãy mẫu thân ngăn ta lại làm gì? Lão thái bà kia ngang ngược như thế, ta không thể để bà ta đánh không công, ta phải đánh lại mới được." Tính tình xưa nay của nàng ta thế nào, chút uất ức cũng nuốt không trôi, huống chi hôm nay bị nhục nhã lớn như thế.

Nữ quyến Tiêu gia đang muốn hành lễ, Tiêu Ngư đã vội ngăn lại, nhìn thấy bộ dáng Tiêu Ngọc Chi, nhân tiện nói: "Đến tột cùng tại sao lại đánh nhau? Các ngươi mau nói rõ chuyện này cho ta nghe."

Lúc Tiêu Ngư đi vào, thì thấy mẹ con Trương thị bên ngoài, Trương thị kia cũng tức giận vô cùng, Quách Tố Nghi đang an ủi bà ta.

Liễu thị nói chân tướng việc này cho Tiêu Ngư, việc này đích thật là Quách lão phu nhân quá mức ương ngạnh.

Mà La thị ở một bên, bởi vì đi phía trước, vừa mới bắt đầu còn không biết, sau đó nghe được động tĩnh mới đi tới. La thị thấy Tiêu Ngư trước mặt cung trang mũ phượng, rất vừa vặn, biết được vị Quách lão phu nhân này là mẫu thân Quách Thượng Thư, nếu thật muốn so đo, sợ là phải đắc tội Quách Thượng Thư... Như thế, còn là một chuyện khó giải quyết.

Dù sao Quách An Thái là một trọng thần trong triều.

La thị nhíu mày,  nói một câu: "Việc này quả thật là Ngũ nha đầu bị uất ức."

Ăn đòn không nói, hôm nay ở đây đều là nữ quyến, bảo đảm thời gian không đến nửa ngày, chuyện này sẽ truyền khắp Tấn Thành. Tuy nói Quách lão phu nhân vô lý trước, nhưng một cô nương chưa xuất giá, kiêu căng như thế, e là thanh danh bị hao tổn. Vô luận cuối cùng công đạo có lấy lại được hay không, đều là Tiêu Ngọc Chi thua thiệt.

Tiêu Ngọc Chi thấy Tiêu Ngư không nói chuyện, liền hiểu thường ngày nàng ta và nàng bất hòa, tất nhiên hôm nay sẽ không thể đắc tội Quách lão phụ nhân mà bảo vệ mình.

Tiêu Ngư nhìn thấy Tiêu Ngọc Chi tức giận nhìn mình, cặp mắt trừng lên như ếch xanh, cũng không nói gì với nàng ta, chỉ nói một câu: "Chuyện ta đã hiểu, chúng ta đi ra ngoài trước đi."

...

Tiêu Ngư dẫn nữ quyến Tiêu gia ra ngoài, Quách lão phu nhân Trương Thị và Quách Tố Nghi đứng bên ngoài, nhìn thấy Tiêu Ngư đi ra, cùng nhau hành lễ.

Không biết có phải là do nguyên nhân đã tiếp xúc với  bà ta và Quách Tố Nghi, hôm nay nhìn thấy Trương thị, cũng cảm thấy người này không dễ sống chung. Tiêu Ngư đi tới, nói: "Vừa rồi Quách lão phu nhân và tỷ tỷ bản cung xảy ra chuyện kia, bản cung đã biết được. Nhưng vẫn muốn nghe bên Quách lão phu nhân."

Lúc trước Trương Thị và Tiêu Ngư từng gặp mặt một lần, lúc ấy Tiêu Ngư không nhìn thấy bà ta. Giờ phút này Trương Thị nhìn lên Hoàng Hậu trước mặt dung mạo kiều diễm, tuổi còn nhỏ hơn nữ nhi bà ta, khí thế cũng rất đủ. Trương Thị vốn không e ngại những thứ này, bây giờ lại có một nhi tử đắc thế, trước mặt Hoàng Hậu, sống lưng cũng ưỡn đến mức thẳng tắp.

Thê tử của bạo quânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ