Nê Kim Hương màu cam, Chu Sa Hồng Sương màu đỏ, Dao Đài Ngọc Phượng màu trắng, Hương Sơn Sồ Phượng màu tím... Ngày mùa thu sáng rực, khóm cúc dưới hiên Thọ Ninh cung đang nở rộ.
Nhóm cung tỳ mặc cung trang xanh nhạt đang thận trọng bê bồn hoa cúc đến trong viện.
Ánh nắng rơi vào tấm bình phong gỗ lim khắc vạn chữ gấm và tấm biển treo cao ngự bút ở giữa ghi bốn chữ "Kính tu nội tắc" kim quang lóng lánh, cả vườn cúc hương cứ như vậy bay vào trong cung điện Thái Hoàng Thái Hậu.
Gạch vàng tẩm điện trải đất, gỗ tử đàn bên trong Đa Bảo Các trưng bày chung rượu sứ trắng, chén chạm khắc sừng tê hoa mai, khắc nhánh linh chi như ý, ghế bành gỗ lê vàng trong điện đều thêu đệm gấm hoa. Một số lư đốt hương vàng Thái Lan, mùi thơm quyến rũ ngọt ngào, hương thơm bay khắp cả phòng.
Tiêu Ngư đang ngồi trước mặt cô mẫu nàng Thái Hoàng Thái Hậu, tay cầm cờ trắng, hai con ngươi rơi trên bàn cờ, suy nghĩ thật lâu, mới nhẹ nhíu mày, nói lầm bầm: "Nhi thần thua."
Cái này ngón tay giữa nhọn quân cờ gác qua trong tay hàng mây tre cờ cái sọt bên trong.
Sau đó nói với Thái Hoàng Thái Hậu: " Ngày đêm khổ luyện thế nào, chỉ sợ đều không phải là đối thủ của cô mẫu." Dứt lời, tim Tiêu Ngư khẽ run lên, đã nhận ra gì đó, vô thức nhìn mặt cô mẫu.
Cũng không phải còn trẻ tuổi gì, cô mẫu nàng gả vào Hoàng Cung đã có hai mươi năm, bây giờ dung nhan mỹ lệ, vẫn như cũ mùi thơm vũ mị. Chỉ là cung trang hoa lệ, mũ phượng sáng chói, mẫu nghi thiên hạ quá lâu, trên thân tản ra khí độ nhất quốc chi mẫu tôn quý.
Cô mẫu nàng chính là đích nữ Tiêu gia, lúc trước vì củng cố địa vị Tiêu gia, vào cung làm hậu. Cô mẫu hiền lành rộng lượng, rất được Thánh tâm, rất nhanh liền sinh hạ Thái Tử Triệu Dục, nhất thời làm địa vị nhà mẹ đẻ Tiêu gia phủ Hộ Quốc Công ở Tấn Thành nước lên thì thuyền lên, mà hai mươi năm sau, lại có nữ nhi Tiêu gia tiến cung, Tiêu Ngư là đích nữ đích tôn duy nhất Tiêu gia... Tiêu Ngư thuở nhỏ được sủng ái, ở Tiêu gia được phụ huynh yêu thương, trong cung lại có chỗ dựa Hoàng Hậu cô mẫu, từ nhỏ không chịu chút ấm ức nào.
Vốn tưởng rằng nàng cũng sẽ như cô mẫu nàng sống cuộc đời vinh hoa phú quý sủng quan hậu cung, nào biết được vận khí này không được tốt.
Đêm nàng và Hoàng Đế biểu ca Triệu Dục thành thân, Đế Vương trẻ tuổi đột nhiên phát bệnh hiểm nghèo băng hà rồi.
Đáng thương Tiêu Ngư mười bốn tuổi hoa, tuổi vừa cập kê, ngay cả hỉ khan đỏ thẫm còn chưa được nhấc lên, thì đã thành quả phụ tôn quý nhất Đại Ngụy. Da tuyết hoa nhan, nhan sắc diễm quan Hoàng Thành chưa từng bị hái, độ tuổi xinh đẹp nhẩ, lại chậm rãi khô héo tịch mịch chốn thâm cung.
Cũng may Tiêu Ngư xua đuổi khỏi ý nghĩ, cũng không quá mức thương tâm, trong cung có thân cô mẫu làm bạn, mà hoàng đế biểu ca Triệu Dục của nàng lại để lại một đứa con nhỏ là Triệu Hoằng, để nàng làm tiện nghi nương.
Triệu Hoằng chỉ mới bốn tuổi, đăng cơ xưng đế, mà nàng thì phụ trách buông rèm chấp chính, nhưng Tiêu Ngư cũng chỉ là cô nương trẻ tuổi, chính trị không hiểu nhiều, phần lớn vẫn dựa vào cô mẫu Thái Hoàng Thái Hậu. Bây giờ trong cung đã hơn nửa năm, Tiêu Ngư sống thời gian này cũng thoải mái, không có gì ngoài chiếu cố ấu Đế Triệu Hoằng, hoặc đến Thọ Ninh cung bồi Thái Hoàng Thái Hậu trò chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê tử của bạo quân
RomansaNgày mà Tiêu Ngư nàng lên kiệu hoa gả cho Hoàng đế biểu ca cũng chính là ngày nàng trở thành quả phụ. Nàng chưa từng mang thai nhưng lại trở thành nương của tiểu hoàng đế mới bốn tuổi. Chưa được bao lâu thì đã có quân phản loạn. Triều đại thay đổi...