Chương 72: Cố nhân

3.3K 109 6
                                    

Hôm nay Tiêu Ngọc Chi xuất giá, Liễu thị không nỡ xa nữ nhi, lén lén trong phòng rơi nước mắt, La thị đi qua an ủi nàng. Lúc La thị về, sắc trời đã tối. Trên hành lang quanh co, treo đầy đèn lồng lớn màu đỏ, theo gió thu chập chờn, lúc sáng lúc tối.

La thị ngửi hương quế thơm cả vườn, thân hình đơn bạc, ngón tay cảm thấy có chút lạnh buốt, vô ý thức nắm chặt lại. Thái độ ôn hòa hỏi nha hoàn bên người: "Quốc Công gia đã về chưa?"

Nha hoàn cầm theo đèn lồng, đáp lời: "... Quốc Công gia vừa về phủ liền đến thư phòng."

Trở về thì tốt. Hôm nay không biết gã sai vặt kia đến bẩm báo việc gì, sau đấy không hề thấy chân mày Tiêu Hoài dãn ra. Buổi chiều lại đi ra ngoài một lần, không biết lại bận rộn cái gì. La thị nghe xong, cũng không vội vã về phòng, mà đi đến thu phòng của Tiêu Hoài.

Lúc nàng đến, trong thư phòng đèn đuốc sáng trưng. Tiêu Hoài đang ngồi trên ghế bành, mặc quan phục của võ tướng, tay cầm thiết thương, đang dùng khăn tay lau nhẹ nhẹ trên đầu thương.

Cây thiết thương này theo Tiêu Hoài vào sinh ra tử gần hai mươi năm, chứng kiến qua chiến công vĩ đại của hắn. Phàm là lúc có tâm sự, hắn sẽ cúi đầu an tĩnh lau thiết thương. Đài nến khắc hình tiên hạc cưỡi mây ánh nến cháy sáng rực rỡ, chiếu lên khuôn mặt nam nhân thành thực ổn trọng như núi, ngay cả vết sẹo trên chân mày bên trái cũng trở nên nhu hòa rất nhiều.

La thị nhẹ nhàng đi tới, kêu một tiếng: "Quốc Công gia."

Tiêu Hoài thấp giọng ừ một tiếng, đứng dậy, đặt cây thiết thương đã lau đến sáng bóng lên trên kệ.

Bóng lưng nam nhân cao lớn, La thị nhấc mắt nhìn trong chốc lát.Lúc Tiêu Hoài xoay người, liền để hắn bắp gặp mình đang nhìn. Từ nhỏ tập võ, là một võ tướng phóng khoán, rất ít khi hiểu được phong hoa tiết nguyệt, La thị dịu dàng quan tâm, Tiêu Hoài tất nhiên yêu quý, nhưng cuối cùng lại không giống như những nam nhân khác cẩn thận lấy lòng, cùng nàng tương kính như tân, đã xem như làm rất tốt rồi. Tiêu Hoài nói: "Đã trễ như vậy, sao còn không đi nghỉ ngơi?"

Mặc kệ rất trễ, nàng luôn luôn chờ hắn. La thị trả lời: "Thiếp thân muốn đến xem Quốc Công gia... hôm nay Ngũ nha đầu xuất giá, Quốc công cũng giống như lúc Niên Niên xuất giá vậy?"

Niên Niên. Nghĩ đến nữ nhi ngây thơ của mình, mặt mày của Tiêu Hoài trở nne nhu hòa một chút. Không nghĩ hắn trước không thèm nhìn đến, khịt mũi coi thường phản quân, bây giờ nữ nhi của tiêu gia, tất cả đều gả đến đấy.

Tân đế, khai quốc trọng thần...

La thị liền nói: "Có mấy lời, thiếp thân vẫn là nhịn chưa nói. Chỉ là thiếp thân thấy, tân đế đối với Niên Niên cũng không tệ, tân đế đăng cơ, tuy là danh bất chính, ngôn bất thuận, nhưng hôm nay đại cục đã định, nếu sau này Niên Niên sinh hạ được nhi tử cho Hoàng Thượng, vậy Tiêu gia chúng ta..."

Tiêu Hoài nhíu mày.

Vốn là quan sát kỹ nét mặt của hắn, vợ chồng sáu, bảy năm, làm sao nàng không hiểu tâm tư của hắn, nhất thời không có tiếp tục nói nữa. La thị nhẹ nhàng rủ xuống mắt, nói: "Chỉ là thiếp thân đau lòng cho Niên Niên."

Kỳ thật nàng cũng có chút tâm tư. Đúng là nàng không muốn nhìn thây hắn làm việc gì nguy hiểm đến bản thân.

Tiêu Hoài biết là nàng quan tâm mình, thanh âm ôn hòa nói: "Được rồi, không còn sớm, nàng đi về nghỉ trước."

La thị gật đầu, đang muốn bước ra ngoài, đột nhiên cảm giác được đầu váng mắt hoa. Người tập võ phản ứng rất nhanh, Tiêu Hoài duỗi cánh tay ra, lập tức đỡ thân thể của nàng.

Thấy nàng gương mặt thanh tú tái nhợt, mới nhíu mày quan tâm nói: "Thế nào?" La thị nhìn mặc dù nhỏ yếu, nhưng thân thể luôn luôn tốt, sau khi gả cho hắn, có đôi khi còn đi theo hắn học tập chút ít động tác giúp thân thể khỏe mạnh.

Tiêu Hoài mặc dù ít quan tâm, nhưng cũng biết sức khỏe rất quan trọng, ngay trong đêm cũng cho mời đại phu. Sau đó bắt mạch xem bệnh, La thị đã mang thai được hai tháng.

...

Trong ngự hoa viên sắc màu rực rỡ. Tiêu Ngư đang thưởng cúc, lại bảo Xuân Hiểu Xuân Trà hái chút hoa quế, đến lúc đó ủ rượu hoa quế. Thấy Nguyên ma ma mặt mũi đều là ý cười báo tin, hai mắt Tiêu Ngư sáng lên: "Thật sự?"

Nguyên ma ma gật đầu, nói: "Sao có thể giả?Phủ quốc công vừa truyền tin tức đến." Nguyên ma ma là nha hoàn hồi môn của mẹ đẻ Tiêu Ngư, lúc trước La thị vào cửa, đã từng lo lắng người mẹ kế này sẽ đối xử không tốt với Tiêu Ngư. Nhưng đã nhiều năm như vậy, Nguyên ma ma đã sớm không còn bất kỳ thành kiến gì với La thị. Đã vào cửa bảy năm, đến nay chưa có dòng dõi, đối với đôi nam nữ Cố thị sinh ra là chuyện tốt, nhưng đối với La thị, lại là tiếc nuối.

Đế Vương đang từ Ngự Thư Phòng đi ra, chỉ cho Hà Triều Ân đi theo, rất xa, liền thấy giữa muôn hồng nghìn tía, một cảnh sắc diễm lệ... cảnh đẹp ý vui. Tiết Chiến lúc trước chưa gần nữ sắc, tất nhiên phần lớn là do đại nghiệp chưa thành, còn có một phần, chính là trong lòng vẫn có bóng ma tâm lý.

Một nữ tử nhỏ nhắn như vậy, lại làm cho hắn yêu thương.

Vốn là trong lòng hắn có thù hận muốn trả thù, nghĩ đến là muốn trả lại gấp trăm gấp ngàn lần. Nhưng gặp lại gặp nàng, gặp nàng dung mạo kiều kiều, dung nhan sợ hãi. Một bộ áo cưới đỏ thẫm, mặc lên người, ngồi ở bờ giường, bả vai gầy yếu, nhìn qua còn nhỏ như vậy... hắn đường đường là nam nhi cao lớn, không lẽ lại so đo với một tiểu nha đầu? Liền phạt nàng giúp hắn sinh con dưỡng cai.

Thấy nàng tươi cười như hoa, Tiết Chiến thấy tinh thần sảng khoái, sải bước đi tới.

Hà Triều Ân đi theo sau lưng Đế Vương, nguyên là cúi đầu, nghe thấy tiếng bước chân của Đế Vương, mới thoáng ngẩng đầu, lẳng lặng nhìn một cái.

Thân thể cao lớn của Tiết Chiến đứng bên cạnh Tiêu Ngư, âm sắc thô cuồng hỏi: "Có chuyện gì lại cao hứng như vậy?"

Tiêu Ngư đang rất vui vẻ, cười rạng rỡ. Nữ tử trẻ tuổi, nếu có chuyện gì vui vẻ, luôn luôn hi vọng có người chia sẻ. Liền nói cho hắn nghe việc mẹ kế La thị có thai.

Vốn nàng nghĩ nếu nói ra hắn cũng sẽ vui vẻ giống nàng, nhưng lại thấy nam tử trước mặt, sau khi nghe xong cũng không hiện ra mấy phần ý cười, mà là thì thào lẩm bẩm một câu: "Tuổi của nhạc mẫu cũng không nhỏ a?"

Bởi vì La thị giữ chữ hiếu nên lập gia đình trễ, lúc gả cho Tiêu Hoài, tuổi cũng không nhỏ. Lúc này làm vợ đã được bảy năm, bây giờ mang thai, cũng coi là tuổi lớn mang thai. Mặc dù là hơi lớn, nhưng cũng không phải là quá lớn. Trước khi Tiêu Ngư vào cung, đã ở trước bàn thờ tổ tiên cầu khấn, cầu tổ tiên phù hộ La thị có thể có đứa con của riêng mình, như vậy phụ thân hắn cũng sẽ vui vẻ. Bây giờ ứng nghiệm nhanh như vậy, đương nhiên Tiêu Ngư rất cao hứng.

Ngẩng đầu, thấy dáng vẻ cau mày của Tiết Chiến...

Hắn sao lại thể hiện thái độ như vậy?

Mới nói với hắn: "Mẫu thân còn trẻ đây."

Biết nàng che chở người nhà, Tiết Chiến cũng không so đo với nàng, chỉ nhìn đôi mắt linh động của nàng, như nước hồ lăn tăn, liền cúi đầu nhìn nàng. Muốn nhìn gần một chút, trong mắt nàng không phải tất cả đều là nước hồ sao, sao có thể có đôi mắt đẹp như vậy?

Tiêu Ngư không có chú ý, cũng đã quen với ánh nhìn không chút kiên kỵ của hắn, nghĩ tới điều gì, nhìn hắn nói: "Mẫu thân có thai, thần thiếp muốn đến Nguyên Hoa tự cầu phúc thay cho mẫu thân, Hoàng Thượng người có chấp nhận không?"

Tiết Chiến nói: "Nếu Hoàng Hậu muốn đi, Trẫm không có đạo lý không đáp ứng? Như vậy, hôm đó Trẫm cùng đi với nàng, được chứ?"

Không phải hắn mỗi ngày đều rất bận sao? Mấy ngày nay còn vội vàng muốn bắt người nào... rốt cuộc là trong lòng quá mức vui vẻ, ngư cảm thấy có hắn đi cùng cũng không sao, liền mỉm cười gật đầu nói: "Ừm. Vậy thần thiếp sẽ để Nguyên ma ma chuẩn bị một chút"

...

Nguyên Hoa tự hương hỏa cường thịnh. Tiết Chiến mặc một bộ áo bào dài đứng bên cạnh Tiêu Ngư, cao lớn tuấn mĩ. Đế Hậu tới đây, tất cả khách hành hương khác đều né đi. Tiêu Ngư chuẩn bị bước vào, lại thấy có người vội vã đi về phía Tiết Chiến giống như có việc gấp cần bẩm báo.

Nam tử mặc bộ đồ kiểu phi ngư, tuổi trẻ cao lớn, khí chất trầm ổn. Tiêu Ngư biết người này.

Thê tử của bạo quânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ