Quách Tố Nghi là muội muội ruột của Quách An Thái, bây giờ Tiết Chiến là đế vương, nhưng mà ngày xưa cũng có quen biết với Quách Tố Nghi. Nói thế nào thì hai người cũng cùng xuất thân là nông thôn... Hơn nữa Quách Tố Nghi cũng còn trẻ khuôn mặt lại xinh đẹp, hậu cung thêm một phi tần thì quan hệ của Quách gia và hoàng thất ngày càng vững chắc hơn, đổi lại là đế vương chắc sẽ đồng ý.
DĨ nhiên Tiêu Ngư rất ngạc nhiên, nghĩ tới việc Trương Thị có thể ở trước mặt mọi người gây khó dễ cho Tiêu Ngọc Chi, những lời nói kinh người ở trước mắt này cũng không coi là gì cả...
Nàng lại nhìn Tiết Chiến.
Hắn từ từ uống một ngụm nước rồi sau đó đặt ly trà ở trước mặt, bỗng nhiên hắn nhìn về chỗ Trương Thị, một đôi mắt đen đó có thể ăn thịt người dã thú bất cứ lúc nào, làm người ta sợ đến kinh hồn bạt vía.
Hắn cũng không phải là loại nam tử nhã nhặn tao nhã, tính tình thì thô lỗ, nhưng mà dung mạo lại rất đẹp, có một cặp mi dài, mắt phượng, có thể lúc trầm mặc thì rất là đáng sợ phi thường. Tiêu Ngư cũng ở chung với hắn một thời gian, có lúc cũng không dám cáu kỉnh với hắn.
Trương Thị nói xong lời này thì nhìn thấy Tiết Chiến nhìn mình như vậy nhất thời bà không nói được gì... Bà đã đưa nữ nhi mình tới cửa hắn cũng không có lý do gì để từ chối.
Mà Tiết Chiến từ từ nói: "Trẫm nhớ ngươi là lão mẫu của Quách gia, cũng có vài phần kính trọng ngươi, nghĩ đến sự việc lần trước thì ngươi đã chịu giáo huấn biết hối cải rồi, nhưng mà bây giờ xem ra đúng là trẫm đã dung túng quá mức..."
Một mình đối mặt với đế vương, Trương Thị cũng không dám nói lời nói như vậy. Bà có thể lấy dũng khí được ăn cả ngã về không, cũng là bởi vì hôm nay có Tiết Thị ở đây.
Trương Thị vội vàng đến nhìn Tiết thị, nghĩ Tiết thị có thể giúp bà giải thích.
Nói thẳng ra thì Tiết thị nghe xong cũng có chút không thích, chỉ là Trương thị luôn nói mình là mẫu thân của Quách An Thái, bà nghĩ nghĩ một chút rồi quay lại nói với Tiết Chiến: "Chiến nhi. Quách lão phu nhân cũng chỉ nhất thời nhanh miệng thôi."
Lời nói đó của Tiết thị nói ra là chỉ muốn để chuyện này qua đi thôi.
Có thể Tiết Chiến cũng không có ý định này. Hắn cũng không nhìn Tiết thị mà chỉ đứng dậy quay về phía Trương thị rồi nói ra một câu có khí phách: "Trẫm muốn nạp ai, còn chưa tới lượt một vị phu nhân như ngươi tới làm chủ. Thật ra Quách cô nương rất cao nhã thanh khiết cũng không lo về việc xuất giá. Huống hồ trẫm đã có hiền hậu, hoàng hậu đang ngồi ở trước mặt ngươi, ngươi lại còn nói ra những lời đó ngươi cũng không để nàng vào trong mắt sao? Thì làm sao lại để trẫm vào trong mắt!"
"... Hay ngươi cảm thấy, công lao của Quách gia rất là hiển hách chuyện trong cung các ngươi đều muốn Quách gia ngươi làm chủ!"
Đế vương tức giận, Trương thi sợ đến mức đã sớm quỳ xuống rồi. Bà tưởng rằng nữ nhi của bà hiền lành lại biết quan tâm chăm sóc, ngày xưa hắn cũng đã tiếp xúc qua thì trong lòng cũng có mấy phần hảo cảm. Bây giờ bà chủ động nói ra, nếu từ chối thì chẳng phải là không để cho Quách gia bọn họ một chút mặt mũi nào sao? Huống hồ hắn lấy nữ nhi nhà bà thì hắn cũng có lợi...
Có thể bà không nghĩ tới việc hoàng thượng lại tức giận như vậy...
Bà có lớn mật đến đâu cũng không dám không để hắn ở trong mắt.
Cơ thể Trương thị sợ đến run lập cập lên, từ xưa đế vương đã vô tình, thật vất vả lắm nhi tử của bà mới đi tới được như ngày hôm nay, nếu như bị người mẫu thân như bà làm liên lụy thì bà thật có lỗi với liệt tổ liệt tông của Quách gia. Bà vội nói: "Hoàng thượng, dân phụ không có ý này... Sao dân phụ lại dám? Quách gia ta trung thành tuyệt đối với hoàng thượng, người cũng biết rõ..."
Tiết Chiến đứng thẳng người lên nói: "Người rõ."
Hắn nhìn Trương thị, mày hắn nhăn lại, hắn càng nhìn thì càng cảm thấy không thoải mái nói: "Đuổi Trương thị ra khỏi cung đi, không có căn dặn của trẫm ngày sau không cho phép bước vào cung nửa bước."
Đế vương vừa nói xong thì có thị vệ đi vào dìu Trương thi đỡ lên.
Bà quỳ trên đất nên hai chân như nhũn ra, đứng thẳng cũng không đứng được, thị vệ cũng không thể làm khác hơn là dìu bà ra ngoài. Quách Tố Nghi cũng dám nhân lúc đế vương tức giận mà nói chuyện chỉ vội khom lưng hành lễ rồi theo Trương thi xuất cung.
Trong viện liền yên tĩnh.
Gió thổi vi vu nghĩ đến cây hải đường (câu này ta không hiểu nên sẽ chỉnh lại sau), bây giờ là buổi trưa mặt trời nên chói chang mới đúng nhưng lúc này lại có vẻ rất yên tĩnh. Tiêu Ngư đã đứng dậy, nàng cũng không dám nói gì mà chỉ đứng ở bên cạnh bàn đá.
Vẫn là Tiết thị mở miệng nói chuyện trước, vẻ mặt bà rất là thản nhiên bà cũng không trách Tiết Chiến mà chỉ bình tĩnh nói: "Thôi, bây giờ con là đế vương, không ai có thể ép buộc con là việc con không thích." Bà nhìn người nam tử năm đó rất là cao to tư thế lại oai hùng nhưng bây giờ đã hùng mạnh đập cánh bay cao, đội trời đạp đất.
Nhìn Tiết thị, sắc mặt Tiết Chiến mới dịu đi một chút, hắn nói: "Hôm nay trẫm đã quấy rối nhã hứng của di mẫu, trẫm đi về trước."
Tiêu Ngư sửng sờ, nàng còn chưa phản ứng kịp thì thấy hắn đã đưa tay ra trực tiếp kéo nàng đi cùng.
Tiêu Ngư lảo đảo đi ở sau lưng hắn, cứ ba chân bốn cẳng mà đi, cứ bị hắn kéo như vậy đi ra khỏi Hàm An cung.
Tiết thị nhìn rất lâu, sau đó mới từ từ ngồi xuống rồi cuối đầu nhìn hoa văn trên cái cốc nhỏ giọng nói: "Nói chung là vẫn còn muốn che chở người."
...
Từ Hàm Am cung đi ra, rồi dừng lại ngay hoa viên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê tử của bạo quân
RomansaNgày mà Tiêu Ngư nàng lên kiệu hoa gả cho Hoàng đế biểu ca cũng chính là ngày nàng trở thành quả phụ. Nàng chưa từng mang thai nhưng lại trở thành nương của tiểu hoàng đế mới bốn tuổi. Chưa được bao lâu thì đã có quân phản loạn. Triều đại thay đổi...