Tiêu Ngư trở về Lâm Khê viện, rồi liền nói lời từ biệt với Triệu Hoằng, hắn lấy ra một tờ giấy nhét vào tay nàng.
Hắn nói mấy ngày nay hắn luyện viết chữ, nói là phải nhất định để cho nàng xem. Một hài tử bốn tuổi, thì việc cầm bút có chút khó khăn, đâu có thể viết ra chữ đẹp tới đâu. Nàng vừa mở ra xem, quả thực là là nhìn từ đầu đến cuối toàn là chữ xiêu xiêu vẹo vẹo, hắn viết tên của mình, còn có tên của nàng, lúc đó nàng ở cung Phượng Tảo, hắn cứ quấn quýt lấy nàng đòi nàng dạy hắn viết, không nghĩ tới hắn lại còn nhớ như vậy.
Sau đó là... Tiêu Ngư lấy tay xoa nhẹ tờ giấy rồi thoáng dừng lại.
Dòng chữ cuối cùng, là tên của Kỳ Vương Triệu Huyên. Đây không phải là tên của thầy giáo dạy học ở An vương phủ sao.
Hôm nay là lần đầu Tiêu Ngư gặp mặt Kỳ Vương, trong lòng nàng có chút nghi hoặc, như vậy giờ phút này có thể thấy được Kỳ Vương dốc lòng dạy một đứa bé viết chữ như thế nào, những nghi hoặc còn sót lại trong lòng nàng nàng cũng đều quên hết. Đây chính là con cháu hoàng gia bi ai, nếu Triệu Hoằng là đế vương thì tất nhiên nàng sẽ không để Kỳ Vương tới gần Triệu Hoằng, nàng cảm thấy bụng dạ hắn rất khó lường, nhưng hôm nay Triệu Hoằng không còn là đế vương, ngược lại lại là trẻ mồ côi mà người người đều muốn tránh xa, có Kỳ Vương dốc lòng chăm sóc như vậy, nàng cũng yên tâm phần nào.
Trời ban đêm lạnh, khi đi dọc theo con đường này trở về, tuy trên tay có lò sưởi, có thể trên đường đến phủ Quốc Công cũng không có ấm lắm. Thân thể Tiêu Ngư có chút lạnh, Nguyên ma ma liền bưng trà gừng tới cho nàng uống sợ nàng bị cảm lạnh.
Tiêu Ngư uống trà gừng thì Xuân Hiểu liền đi vào bẩm báo: "Tiểu thư, Quốc Công gia tới đây."
"Phụ thân." Tiêu Ngư có chút bất ngờ.
Đã không còn sớm gì nữa, sao phụ thân lại còn đến đây? Vừa rồi khi rời bữa tiệc, nàng cùng mẫu thân và một đám nữ quyến rời đi sớm, phụ thân và những đại thần kia vẫn còn đang nói chuyện. Hiện tại hẳn là vừa mới trở về, rồi liền đi đến chỗ nàng.
Tiêu Ngư đang định đứng dậy ra đón phụ thân mình thì Tiêu Hoài liền đi vào.
Tiêu Ngư cười gọi một tiếng phụ thân. Tiêu Hoài ngẩng đầu, thì nhìn thấy đèn lồng dương giác (sừng dê) ở bên cạnh, ánh nến ấp áp chiếu vào trên mặt của Tiêu Ngư, da thịt trắng hơn tuyết, mặt mày xinh đẹp, không hẳn là nữ nhi bảo bối nhất của hắn.
Hắn đáp một tiếng rồi đi tới, rồi tiện tay cầm lấy mấy tờ giấy ở trên bàn lên, nhìn trên giấy có chữ viết ngây thơ (trẻ con) trên mặt hắn không có chút biểu hiện gì.
Tiêu Ngư biết phụ thân luôn luôn uy nghiêm, cả nhà trên dưới ai cũng sợ hắn. Nhị thúc Tam thúc đều kính trọng hắn, duy chỉ có đối với nàng, hắn rất ít khi nghiêm mặt. Tiêu Ngư cười nói: "Hôm nay nữ nhi tiến cung gặp An Vương, hắn nói mấy ngày nay hắn đang luyện viết chữ, nên liền đòi đưa cho con xem."
"... Tuy rằng chữ viết không được đẹp, nhưng mà tuổi hắn đang còn nhỏ nên tính cũng không tồi."
Mặc dù Tiêu Ngư có nói thì cũng không thấy phụ thân mình có phản ứng gì, nàng mới hỏi: "Có phải phụ thân gặp chuyện gì phiền lòng? Hay là tân đế kia..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê tử của bạo quân
Storie d'amoreNgày mà Tiêu Ngư nàng lên kiệu hoa gả cho Hoàng đế biểu ca cũng chính là ngày nàng trở thành quả phụ. Nàng chưa từng mang thai nhưng lại trở thành nương của tiểu hoàng đế mới bốn tuổi. Chưa được bao lâu thì đã có quân phản loạn. Triều đại thay đổi...