Thánh chỉ của Tân đế rất nhanh đã đến phủ Hộ Quốc Công, chính thức định hôn kỳ, ngày đón dâu vào hai mươi tám tháng giêng, nghe nói là ngày hoàng đạo gần đây nhất rất may mắn, vạn sự giai nghi. (mọi sự đều thích hợp)
Tiêu Ngư quỳ trên mặt đất, sau khi nghe xong, mới chậm rãi ngẩng đầu nhìn phụ thân trước mặt lưng thẳng tắp, phụ thân tiếp chỉ, không nhanh không chậm nói một tiếng: "Tạ chủ long ân."
Sau khi lĩnh chỉ, Xuân Hiểu mới đỡ nàng lên.
Khuôn mặt Tiêu Ngư nhỏ nhắn trắng như tuyết, có chút hoảng hốt.
Hiện nay đã cuối tháng chạp, hôn kỳ chỉ cách một tháng... Quá nhanh
Nàng quyết định là thật, thế nhưng không nghĩ sẽ thành thân nhanh như vậy. Tiêu Ngư thoáng nhíu mi, ngày trước nàng mới vừa cập kê liền gả cho Triệu Dục làm Hậu, nhưng hôn lễ của nàng cùng Triệu Dục, lúc nàng mười tuổi đính hôn cũng đã bắt đầu chuẩn bị. Chuẩn bị ròng rã bốn năm, mới cho nàng một đại hôn trọng thể chưa từng có, mà Tiết Tặc này, lại vội vàng hạ chỉ, sau một tháng muốn cưới nàng.
Thật là khinh người quá đáng!
Đừng nói là quý nữ thế gia, bách tính bình thường, hôn lễ này cũng không có vội vàng như vậy.
Tân đế này... Quả nhiên là người ngang ngược vô tri!
Tiêu Ngư theo phụ hân trở về, Tiêu Hoài ngồi tại chủ vị, nhìn thoáng qua nữ nhi. Hôm đó hắn vô kế khả thi, mới nghĩ đến tiễn nữ nhi đi, cho dù ngày sau Tiêu gia gặp phải chuyện gì, đều là tất nhiên, dù sao thời điểm Đại Ngụy vong quốc, Tiêu gia sớm nên đi theo đền nợ nước, mà không phải kéo dài hơi tàn, đến giờ này ngày này.
Chỉ là Tiêu Ngư đi mà quay lại, đối với Tiêu Hoài chấn kinh lớn hơn...
Lúc này liền nghe Tiêu Khởi Châu phẫn nộ nắm tay nói: "Vội vàng như thế, Tiết tặc quá không nhìn Phủ hộ quốc công chúng ta ở trong mắt!"
Lúc trước kiên nhẫn chờ Tiêu gia quy thuận, thành ý mười phần, cũng bất quá là nhìn trúng danh vọng Tiêu gia trong dân Đại Ngụy, bây giờ quy thuận, bản tính liền lộ ra. Bây giờ như vậy, ngày sau không chừng sẽ đối phó Tiêu gia bọn họ như thế nào đây. Tiêu Khởi Châu tức giận, nhưng hết lần này tới lần khác tân đế bây giờ dần dần ổn định triều cục, hắn hoàn toàn không có cách nào.
Tiêu Hoài không thích ồn ào, đuổi đám người Tiêu Khởi Châu, chỉ gọi Tiêu Ngư đi thư phòng.
Tiêu Ngư đi theo phụ thân tiến vào thư phòng.
Thư phòng Tiêu Hoài trang trí phong cách cổ xưa lịch sự tao nhã, ngồi về hướng Nam xoay mặt phía bắc, không có gì ngoài hai hàng giá sách gỗ lim điêu khác bằng tùng bách, trên tường phía nam còn treo một thanh cung, gọi là Long Thiệt, lúc trước Tiêu Hoài dùng cây cung này đã cứu Hi Hòa Đế một mạng. Góc tường trên kệ để một cây thiết thương, đầu thương sáng loáng. Đây là tổ tiên Tiêu gia truyền thừa, Tiêu Hoài ngày ngày lau.
Tiêu Hoài đi tới, đưa tay vỗ về nhẹ nhẹ cái cán thiết thương kia, sau đó nhìn về phía Tiêu Ngư: "Niên Niên, con đã nghĩ thông suốt?"
Tiêu Ngư biết tính tình phụ thân, mạnh mẽ vang dội, chỉ là chuyện có quan hệ đến nàng, có chút lo trước lo sau.
Thánh chỉ kia khiến Tiêu Ngư chấn động rất lớn, nhưng nhìn đến phụ thân đứng thẳng tư thế oai hùng trước mặt, Tiêu Ngư không có nửa phần do dự, mỉm cười nói: "Dạ, tuy nữ nhi là nữ lưu, nhưng cũng là nhi nữ Tiêu gia, quả quyết không thể bảo vệ mệnh mà liên lụy toàn bộ Tiêu gia. Nếu Tiết Tặc đã muốn cưới con, con vào cung là được... Nếu có thể giúp đỡ Tiêu gia một số viẹc, cũng là một chuyện tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê tử của bạo quân
RomanceNgày mà Tiêu Ngư nàng lên kiệu hoa gả cho Hoàng đế biểu ca cũng chính là ngày nàng trở thành quả phụ. Nàng chưa từng mang thai nhưng lại trở thành nương của tiểu hoàng đế mới bốn tuổi. Chưa được bao lâu thì đã có quân phản loạn. Triều đại thay đổi...