Liễu Thị đang cầm cái khung vải để thêu, nhìn thấy Tiêu Ngọc Chi đi vào liền để khung thêu ở bên cạnh nha hoàn, nhìn thấy mặt Tiêu Ngọc Chi tối om om như cái đít nồi, bà mới đứng lên đi tới hỏi: "Sao nhanh như vậy lại trở về rồi? Rất ít khi Hoàng Hậu nương nương được trở về sao không cùng trò chuyện với Hoàng Hậu nhiều một chút?"
Các nàng và trưởng bối vừa mới rời đi sớm, Liễu Thị biết nữ nhi mình có chút bất hòa cùng với tỷ muội Tiêu Ngư, dù có nói thế nào thì họ cũng là đường tỷ muội (chị muội họ). Tiêu Ngư không có tỷ muội ruột, nhưng tỷ muội họ cũng xem như là thân thiết lắm rồi. Huống hồ Liễu Thị cũng hiểu rõ Tiêu Ngư, nàng không có nhỏ nhen như vậy, từ nhỏ cũng đã có được nhiều thứ, cho nên cũng không có so đo tính toán.
Mà Tiêu Ngọc Chi thì ngược lại. Tiêu Ngọc Chi nghe mẫu thân mình nói như vậy, trong lòng lại càng không thoải mái, sau đó ngồi xuống, tức giận nói: "Ai muốn lấy lòng nó chứ?" Tiêu Ngọc Chi lại không nhịn được lầm bầm nói: "Không phải chỉ là một Hoàng Hậu thôi sao? Ai mà không biết tân đế kia đăng cơ như thế nào? Phản tặc chi thê (vợ của phản tặc), hai người khác nhau thì có cái gì để người ta hâm mộ..."
Liễu Thị sợ đến mức vội lấy tay che miệng Tiêu Ngọc Chi lại, bà vừa nghe nói mà mồ hôi lạnh vừa chảy ròng ròng, "Tổ tông của ta, những lời này ta không cho con nói!"
Nói những lời đó có thể bị rơi đầu! Hôm nay Liễu Thị được mở mang kiến thức với cái vẻ uy nghiêm của đế vương kia, bà, đại bá Tiêu Hoài đứng chung một chỗ, cái phong thái kia đúng là rất cao rất uy nghiêm. Ở phủ Hộ Quốc Công bọn họ, ngoài Tiêu Ngư thì không ai không sợ Tiêu Hoài. Nhưng hôm nay, cái người tân đế trẻ tuổi này lại uy nghi khiếp người, gọi người cũng không ai dám nhìn thẳng.
Tiêu Ngọc Chi vội lấy tay kéo bàn tay của mẫu thân mình ra khỏi miệng, mà không can tâm nói rằng: "Con chỉ thuận miệng nói như vậy, lần sau sẽ không dám nói nữa."
Chính vì cái tính khí nhất thời kích động của Tiêu Ngọc Chi mà nàng ta không quản được miệng mình. Tiêu Ngọc Chi cũng không ngốc, bây giờ biết được tình huống của phủ Hộ Quốc Công, cho dù có không phục đi chăng nữa về sau cũng không nói chuyện với Tiêu Ngư nữa.
Nếu Tiêu Ngư không xong thì không chừng cả phủ Hộ Quốc Công bọn họ cũng không xong luôn. Với lại nàng ta cũng không vơ vét được cái gì tốt.
Lúc này Liễu Thị mới thở phào nhẹ nhõm, rồi vỗ vỗ ngực một cái, nhưng nỗi sợ hãi khi nãy vẫn còn, trong giọng nói còn có chút run sợ nói: "Con thật sự hù chết ta rồi..." Hôm nay tân đế kia đến lại mặt, trên dưới cả nhà đều bắt tay với thị vệ trong cung, nếu lời này của Tiêu Ngọc Chi mà truyền đến tai của tân đế kia, thì chỉ sợ Tiêu Ngư cũng không bảo vệ được Tiêu Ngọc Chi. Thiên tử uy nghiêm, sao lại có thể để cho một nữ tử nho nhỏ mạo phạm.
Liễu Thị lại nhìn Tiêu Ngọc Chi nói tiếp: "Qua tháng giêng này con cũng đã 17 tuổi, mấy ngày nay có nhiều nhà đến cầu thân, ta nhìn được có mấy nhà không tệ, con cũng nên kiềm chế lại mà suy nghĩ cho kĩ." Chỉ sợ trong lòng nữ nhi bà còn nhớ đến Vệ Đường. Dĩ nhiên là Vệ Đường văn võ rất là song toàn, hình dáng Đường Đường, xét về mặt thân phận thì Vệ Đường chỉ thua một chút. Nếu tâm đầu ý hợp bà cũng không nói lời nào, dù sao hắn cũng là nghĩa tử của Tiêu Hoài, Tiêu Hoài sẽ giúp đỡ hắn, nhưng hết lần này đến lần khác...
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê tử của bạo quân
RomansaNgày mà Tiêu Ngư nàng lên kiệu hoa gả cho Hoàng đế biểu ca cũng chính là ngày nàng trở thành quả phụ. Nàng chưa từng mang thai nhưng lại trở thành nương của tiểu hoàng đế mới bốn tuổi. Chưa được bao lâu thì đã có quân phản loạn. Triều đại thay đổi...