Si Maymay ang nanalo sa pagtatalo ng dalawa kung mag-ggrocery ba o hindi.
Kaya naman pumunta ang dalawa sa grocery store malapit sa tinutuluyang condominium ni Edward.
Si Edward ang nagtutulak ng cart habang si Maymay naman ang nasa gilid at dumadampot ng mga kakailanganin nila.
Nang matapos makapamili ay pumila na ang dalawa sa cashier.
Hinila ni Edward si Maymay at dinala ito sa harapan niya. Kinulong niya ito sa magkabilang kamay niya na nakahawak sa cart.
Ipinatong ni Edward ang ulo sa balikat ni Maymay habang nag-aantay sa pila.
'I like this.' Ika nito. Kaya naman napalingon si Maymay dito. She kissed his cheek habang naglalambing ang binata sa kanya.
'I wanna have this everytime. This feels so homey.' Sabi ulit ni Edward.
'I like this too.' Sagot naman ni Maymay saka hinalikang muli si Edward sa pisngi.
'Yeah? Then come live with me!' Sagot naman ni Edward na nagpa gulat kay Maymay. Tumama ang tagiliran ng dalaga sa handle ng cart at napa-aray ito ng malakas.
Natawa naman si Edward sa naging reaksyon ni Maymay but Edward didn't say what he said was a joke.
Hindi na lamang nabalikan ng dalawa ang usapan na yun dahil turn na nila sa cashier.
Nang makarating sa bahay ni Edward ay agad na tinungo ni Maymay ang kusina.
'Change first.' Ika ni Edward sa kanya.
'I don't have anything to change in to.' Sagot naman ni Maymay.
'I'll get you my clothes.' Sabi naman ni Edward. Umakyat si Edward sa kwarto nito at ikinuha si Maymay ng damit.
'Here. Wear this. Just this.' Sabi nito sabay kindat sa dalaga. Atsaka nito iniabot ang damit kay Maymay.
'Tss. Perv!' Sigaw naman ni Maymay. Saka kinuha ang damit na bigay ni Edward at dumiretso sa banyo para magbihis.
Makatapos magbihis ay pinagpatuloy ni Maymay ang pagluluto habang nakaupo naman si Edward sa breakfast bar at tinitingnan ang kada kilos ni Maymay.
Edward couldn't believe that he will ever get to have a girl cook for him on his house other than his maid. This sight has never hapoened before, not even in his dreams. First, he doesn't like sharing his space. Yes, he brought a couple of girls home before but he dispatches them as soon as the morning comes. Minsan nga hindi pa inaabot ng umaga.
Minsan naman hindi na niya kailangang magsalita dahil si Maymay na ang trumatrabaho para mapalayas ang mga babae sa bahay niya.
Mahal nga talga siya siguro ng dalaga kaya kahit ano pa ang naranasan at nakita nito noon ay binalewala na niya at tinanggap siya.
He is so happy and unknowingly ay nakalapit na siya sa dalaga.
He hugged her from behind while she cooks.
BINABASA MO ANG
WHO'S THE BOSS?!
RomanceIto ay isang kwento na hindi ko alam ano ang magiging takbo! Paumanhin kung hindi ito pasok sa taste mo! Paalala! This is not your goody goody kind of story. No minors allowed please. Plus, this is nothing but a work of fiction. Please do not take...