Habang unti unting nalalapit ang panganganak ni Maymay ay unti unti ring mas kinakabahan si Edward.
He knows he can't prepare himself enough sa mga susunod na maaring mangyari at ang tanging bagay lamang na magagawa niya para sa asawa ay ang suportahan ito at alalayan.
He took an early leave off from work to make sure that he will be able to attend to his wife's every need.
Maymay is already on her ninth month and as days pass by its getting harder and harder for her to move.
Hindi madali ang magbuntis sa isa. Paano pa kaya kung dalawa.
At dahil sa may lahi ang napangasawa, siguradong malalaki din ang batang nasa sinapupunan niya.
Iniisip pa lamang ni Maymay ang hirap na daranasin sa panganganak ay nagha-hyper ventilate na ito.
'Love, ini-istress mo na naman sarili mo.' Sita ni Edward sa asawa ng isang umagang hindi na naman ito mapakali.
'Eh kasi hindi ko maisip pano ko sila mailalabas dito.' Saka nito itinuro ang pagkababae niya.
'Ang liit liit nito.' Pahabol pa ni Maymay.
'What do you want me to do? Palakahin ko?' Tanong ni Edward na natatawa sa kung paanong paraan niya ito gagawin.
'Edward naman ehhhhh. Nahihirapan na ako dito oh. Tas puro ka pa kalokohan.' Mas lalong naiinis si Maymay sa sinagot ni Edward.
'Cause you worry too much which is not necessary. Your cervix will dilate without you even knowing from what I've read. Plus the book also said that the Daddy can help. So no I am not kidding when I said paluluwagin ko yan.' Sabi nito.
'Talaga? Paano daw?' Tanong ni Maymay na bigla namang naging interesado sa sinasabi ni Edward.
'Uuuy. She suddenly became interested.' Pang-aasar ni Edward sa asawa.
'Nakuuuu. Edward! Ako wag mong pinagloloko ah. Pag ganitong nahihirapan na ako.'
Agad agad namang lumapit si Edward sa asawa at saka ito niyakap mula sa likod. Hindi na mapagabot ni Edward ang mga kamay sa harap dahil sa laki ng tyan ng asawa kaya inilapat na lamang niya ang mga palad dito.
'Sabi sa book. The doctor encourages the husband to stimulate the nipples and to have sex para mas mabilis yung magbukas ng cervix.' Sabi nito ng nakadikit ang labi sa tenga ni Maymay.
'Sa laki ng tyan ko?' Tanong ni Maymay.
'Yes. Why not?'
'Nakuu Edward. Having sex at this state is next to impossible.' Sabi ni Maymay.
'You're wrong Mrs. Barber! You see, I've done my research and there are a couple of positions we could do that is safe for you and my babies right here.' Saka nito hinimas himas ang tyan ng asawa.
'Talaga ba?' Tanong nito.
'Of course. You think I would let anything bad happen to you and these 2?'
'Eh malay ko ba. Baka yang binabasa mo eh xerex lang.'
'What the hell is xerex?!' Tanong ni Edward.
'Hindi mo alam?!'
'No.'
'Then it isn't xerex that you're reading so don't bother knowing.'
BINABASA MO ANG
WHO'S THE BOSS?!
RomanceIto ay isang kwento na hindi ko alam ano ang magiging takbo! Paumanhin kung hindi ito pasok sa taste mo! Paalala! This is not your goody goody kind of story. No minors allowed please. Plus, this is nothing but a work of fiction. Please do not take...