58. BUSTED.

3.1K 221 55
                                    

As agreed, malayang naglakad si Maymay at si Edward papasok ng building ng magkahawak kamay.

Hindi maiiwasan na pagtinginan sila ng mga tao at kasunod ay ang pagbubulungan ng mga ito.

Hinapit naman lalo ni Edward si Maymay papalapit sa kanya para maibaling sa kanya ng dalaga ang atensyon nito at hindi sa mga taong nakapaligid sa kanilang dalawa.

'You okay?' Tanong ni Edward kay Maymay.

Halata man sa mata ni Maymay ang pagkailang nito ay tumango pa din ito kay Edward.

'Just think of it this way. They do that because they are not the one who I am holding right now. So stop thinking too much, okay?'

'Okay.' Sagot naman ni Maymay.

Nagulat naman ang dalaga ng iniangat ni Edward ang baba niya gamit ang daliri nito at hinalikan siya sa labi kahit pa madaming tao ang kasama nilang nagaantay mg elevator.

Hindi man malaman ni Maymay kung bakit iyon ginawa ni Edward ay napangiti naman nito ang puso niya dahil alam niya na hindi siya ikinakahiya nito.

Nang makarating ang dalawa sa opisina ay hinarap muna ni Edward si Maymay sa kanya.

'Work time for now, love.' Sabi nito kay Maymay.

'Yeah.' At nginitian naman nito si Edward.

'Thank you again for my reward last night! That was one of my favorite rewards ever. Can't wait to be rewarded again.' Sabi nito na nagpapula ng matindi sa mukha ni Maymay.

Never kasing inisip ni Maymay na gagawin niya iyon sa tanong buhay niya. And much to her surprise, she enjoyed it. She enjoyed seeing Edward losing it while she's doing it.

She can't still forget his face and how he reacts everytime he liked what she had been doing. Remembering her half closed eyes makes her want to do it over and over again!

Probably even under his office desk.

'I think I like what you are thinking?' Pinutol ni Edward ang pagmumuni muni ni Maymay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

'I think I like what you are thinking?' Pinutol ni Edward ang pagmumuni muni ni Maymay.

'Huh? What do you mean?' Maang maangan namang tanong ni Maymay.

'You see, you got so red when I mentioned my reward last night then you zoned out and started smiling. Whether it is you or me down on our knees in that head of yours, i like it.' Sabi nito ng may nakakalokong ngiti.

'Baliw! Wala akong iniisip na ganyan no! Pumasok ka na nga dun at magtrabaho. Baka san na naman mapunta to.' Sabi nito at pinagtulakan si Edward papasok sa opisina nito.

Hindi pa man nagtatagal si Maymay sa upuan niya ay may lalaki ng nakatayo sa gilid ng kanyang la mesa.

'Miss Mary Dale Entrata?' Tanong nito.

'O-op. Ako nga po.'

'Ito po ma'am. Pa sign na lang po.' Saka nito iniabot ang isang long stemmed white rose sa kanya.

WHO'S THE BOSS?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon