86. Please, don't let it be that.

3.1K 211 60
                                    

Nang makitang nakalayo na si Amanda ay saka naman niya tinanggal ang mga kamay ni Edward sa pagkakayakap sa kanya at itinulak ito papalayo.

'Hey, Love. What's wrong?!' Tanong nito sa kanya.

'Wag mo kong ma what's wrong what's wrong dyang bwisit ka.' Sigaw nito sa kanya.

'What did I do?!' Walang kamaang maang na tanong ni Edward.

Saka idunotdot ni Maymay ang butones na ibinigay ni Luis sa kanya sa dibdib ni Edward.

'Ayan! Saksak mo sa baga mo!' Sabi nito saka akmang aalis.

'Don't just walk away from me woman!' Sagot naman ni Edward sa kanya saka siya pinigilan sa braso.

'I'll leave when I want to leave.' Sabi nito saka tinabig ang braso ni Edward at saka naglakad papalayo.

Hindi pa man siya nakakaioang hakbang ay nakaangat na ang mga paa niya mula sa sahig.

'Ano ba Edward! Ibaba mo ko!' Sigaw nito habang nakahiga sa mga bisig ni Edward.

'The only time you'll be leaving will be after we've talked.' Sagot nito.

Nang makapasok sa loob ng opisina ay isinara ni Edward ang pintuan at inilapag si Maymay sa sofa.

Kitang kita ni Edward ang unti unting pamumuo ng luha sa mga mata ni Maymay.

'Hey. Hey. Didn't I tell you not to cry anymore?' Sinapo niya ang mukha ni Maymay at dahan dahang pinupunasan ang mga luhang kumakawala sa mga mata nito.

'Eh kasalanan mo eh. Malandi ka kasi!' Sagot ni Maymay at sinapok si Edward sa mukha.

'Fuck!' Napahawak si Edward sa sariling mukha sa lakas ng pagkakasapok ni Maymay sa kanya.

'That hurts love but I swear I don't deserve it.' Sabi nito. 'I didn't do anything wrong.' Mahinahong sagot ni Edward.

'Eh bakit nakita ni Luis to dito sa loob ng office mo? Tas wala pa kayong dalawa pagpunta niya?'

'Didn't you hear me say kanina na I fired her. It's because of this fucking button!' Saka itinapon ni Edward ang butones sa kung saan.

'She went in here and said na she can give me my needs na hindi mo kaya ibigay dahil buntis ka at malaki ang tyan mo.'

'She said she knows how to make me happy tapos hinila niya pabukas yung damit niya kaya yan nahulog.' Pagpapaliwanag ni Edward.

'Oh tapos? Natuwa ka naman? Tiningnan mo naman?! Sino nga namang hindi titingin dun eh kulang na lang magpapatattoo ng welcome yun sa boobs niyang fake.'

'Of course not. Bakit naman ako titingin dun?' Sabi ni Edward.

'Nakuuuu! Ako wag mong pinaglololoko Edwardo! Alam ko mga tipo mo. Ganyan yung mga gusto mo yung umaalog alog!'

Gustong matawa ni Edward sa sinasabi ni Maymay pero alam niya na seryoso ito kaya pinigilan niya ang sarili.

'I was looking but I was looking at her face.' Sabi ni Edward. 'I was looking her straight in the eyes.'

'Then I said na I don't need her for anything.'

'Na You are the only thing that I need.' He lifted her chin so he can see her face to face and planted a kiss on her lips.

'That I even find you more beautiful now that you're pregnant.'

'That I find you a lot sexier now that you have this baby bump right here.'

'That I am a lot happier than I have ever been, now that you're pregnant.'

'That I love you even more now that you're pregnant.'

WHO'S THE BOSS?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon