'Love?' Edward was tapping Maymay's thigh. He was trying to wake her up as they haven't had dinner yet.
He would have let Maymay sleep but her and the baby needs to be fed.
'Love, wake up.' He was caressing her hair this time. Clearing her face off from some strands.
'Hmmm.' was Maymay's only response.
'C'mon na love! Wake up na please. I can hear our baby screaming he's hungry.'
'Bakit di ko naririnig?' Unti unting iminulat ni Maymay ang mata.
'Eh kasi sarap ng sleep mo eh. Bangon ka na. Kahit kain ka lang tas sleep na tayo ulit.' Pangungumbinsi nito.
Kahit pupungas pungas ay bumangon na ding muli si Maymay.
Even if Edward just want to have Maymay walking around the house naked, he couldnmt be selfish. It's cold.
'Here Love, let me clothe you.' Sinuotan ni Edward ng damit si Maymay. He also grabbed a hoodie for himself.
He held Maymay's hand and walked hand in hand as they go down the stairs to the kitchen.
'Lamig ng kamay mo ah?' Sabi ni Maymay.
'Ha?! Ahh eh malamig naman kasi talaga. That's why I wore a hoodie.' Sagot naman ni Edward.
'Parang ngayon ko lang napansin na lamigin ka. ' Sagot naman ni Maymay.
'Now you know.' Sagot naman ni Edward.
Nang makarating sila sa kusina ay pinaupa niya si Maymay sa hapagkainan.
The plates are already prepared. He went to the kitchen to grab their food.'
'What did you cook this time?' Tanong ni Maymay. 'Bango ah.'
'Of course! Here, I made some roast beef. Have a taste.' Ipinaglagay ni Edward ng pagkain sa plato si Maymay.
'Wow! Love, this is so good.' Sabi naman nito.
'But of course. Only the best for m'lady. Let's eat na.' Sabi ni Edward saka umupo sa tapat ni Maymay.
Edward couldn't help but smile seeing how enjoyed Maymay was eating. Halos hindi siya kausapin ng dalaga.
'I think you and our little bean is really hungry huh?' Sabi nito.
'Didn't think we were until we tasted your cooking.' Sagot naman ni Maymay.
'Pinagod kasi ako ni Daddy kaya siguro.' Sabi pa nito.
'Sorry little bean.' Hinagod ni Edward ang tyan ni Maymay. 'Namiss kasi ni Daddy si Mommy ng sobra eh. Promise di na mauulit.' Sabi nito.
Ibinagsak ni Maymay ang kutsara't tinidor na hawak nito.
'Anong hindi na mauulit?! Bawiin mo yang sinabi mo Edwardo!!!'
'Ang alin?' Natatawang tanong ni Edward.
'Yung sabi mong hindi mo na uulitin! Bawiin mo yun!' Nangingilid ang mga luha sa mata ni Maymay.
He doesn't want to laugh at her despair but she's too being too cute. Walang tigil sa pagtawa si Edward.
'Bawiin mo yun!!! Bawiin mo yun!!!!' Ipinaghahagis ni Maymay ang lahat ng makita na hindi babasagin sa lamesa kay Edward.
She threw the coaster and the mats. Hawak na niya ang kutsara at nagaambang itatapon din ito kay Edward.
'Hahaha! Sorry na Love. Sige na binabawi ko na. Papagurin pa din kita pero mild na lang. okay?'
BINABASA MO ANG
WHO'S THE BOSS?!
RomanceIto ay isang kwento na hindi ko alam ano ang magiging takbo! Paumanhin kung hindi ito pasok sa taste mo! Paalala! This is not your goody goody kind of story. No minors allowed please. Plus, this is nothing but a work of fiction. Please do not take...