1-5

4K 68 30
                                    

Chương 1: Đầu thai nông gia

"Nhị cẩu, mau giúp nương đem củi lửa cấp lấy tiến nhà bếp, nương bên kia chờ dùng." Một cái mười hai mười ba tuổi tiểu cô nương cố hết sức mà dẫn theo một cái thùng gỗ, bên trong đầy thủy, một bên hướng trong viện lu nước bên kia hoạt động, một bên kêu ngồi ở cây bạch quả hạ chơi bùn tiểu nam hài.

Lâm thanh, cũng chính là hiện tại lâm nhị cẩu lập tức lau sạch trên mặt đất tự, chạy đến lâm Tam Ni bên người, giúp đỡ nàng nâng thùng nước ngã vào lu trung, mới lên tiếng, cõng lên một tiểu bó củi hướng nhà bếp đi đến.

Nhà bếp Trương thị đang ở bận rộn hôm nay một nhà cơm trưa, thấy lâm thanh vào được, lập tức hô: "Nhị cẩu, mau đi phóng điểm củi lửa đi vào, bếp sài không đủ."

Lâm thanh không nói hai lời ngồi ở bếp bên miệng, thuần thục mà đem củi lửa hướng lòng bếp lấp đầy, cùng sử dụng ném ở một bên cũ quạt hương bồ hơi hơi phiến một chút, nguyên bản có chút mỏng manh đi xuống nhà bếp thực mau lại đốt lên.

Bảy tháng thiên chính ngọ đúng là nhất nhiệt thời điểm, lại ngồi ở thiêu hỏa lòng bếp khẩu, một bên đem củi lửa bẻ gãy một bên hướng lòng bếp bên trong tắc thời điểm, bay lả tả vụn gỗ lập tức dính ở ra hãn làn da thượng, lâm thanh mới sáu bảy tuổi, mặt đúng là nộn thời điểm, một lau mặt liền cảm thấy thứ đâm vào đau.

Hôm nay đến phiên Trương thị cấp cả nhà nấu cơm, bảy tháng ngày mùa, trong nhà trừ bỏ lâm Tam Ni cùng lâm nhị cẩu, những người khác đều hạ điền đi, mắt thấy người trong nhà đều phải về nhà, Trương thị nhanh tay chân mau đến đem cuối cùng một chậu khoai sọ trang ra tới, sau đó dùng mộc gáo thao một gáo thủy hướng trong nồi một đảo, theo "Thứ lạp" một tiếng, trong nồi độ ấm nháy mắt hàng xuống dưới.

"Hảo, cẩu tử, ta đi nhà chính đi, ngươi gia nãi bọn họ cũng mau trở về." Trương thị hướng về phía lâm thanh tiếp đón một tiếng sau, liền vội vàng bưng khoai sọ hướng nhà chính đi.

Lâm thanh "Ân" một tiếng, vọt tới lu nước trước thao nước trôi giặt sạch một chút mặt, nháy mắt cảm thấy mát mẻ, lúc này mới đi theo Trương thị hướng nhà chính đi.
Trương thị vừa mới mang lên chén đũa, trong viện liền vang lên tiếng người.

"Cha, chiếu cái này tốc độ chúng ta lại làm thượng hai mươi ngày qua, chúng ta lần này gieo hạt mùa hè là có thể kết thúc." Trầm ổn giọng nam trung mang theo một tia vui sướng, người tới đúng là lâm thanh cha, lâm tam ngưu.

Lâm lão hán đem nông cụ đưa cho đại nhi tử lâm Đại Ngưu, gật đầu mỉm cười nói: "Đúng vậy, lần này nhưng ít nhiều tam oa, năm rồi nhưng không có nhanh như vậy tốc độ."

Tam oa tử là lâm Đại Ngưu tiểu nhi tử, nghe vậy có chút ngượng ngùng đến gãi gãi đầu: "Gia, tam oa tử trưởng thành, về sau có thể giúp trong nhà làm việc!" Tam oa tử cũng bất quá là mười một hai tuổi tuổi tác, thân cao còn không có một thước bốn, đã là trong nhà một cái không nhỏ sức lao động.

Người một nhà nói nói cười cười, thực mau vào nhà chính.

Lâm thanh đem chứa đầy nước lạnh bồn gỗ bưng tiến vào, làm đại gia giặt sạch tay mặt, mới ngồi xuống ăn cơm.

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ