16-20

1.1K 43 0
                                    


Chương 16 chương 16: Dùng cái gì trả ơn? ←→


Tuân phu tử sắc mặt có chút khó coi, cầm văn chương tay cũng hơi hơi có chút run rẩy, qua sau một lúc lâu mới đưa này đó giấy điệp hảo thu vào trong lòng ngực, thở dài một tiếng đối lâm quét đường phố: "Đi thôi."

Lâm thanh tâm tình cũng có chút ngưng trọng, không rõ vì cái gì cái này trần tú tài đối Tuân phu tử địch ý như thế chi trọng, mà Tuân phu tử còn cố tình đi tìm tới hắn.

Thực mau, đi ở phía trước Tuân phu tử liền cấp lâm thanh giải thích nghi hoặc: "Chúng ta hai cái đều là trời phù hộ tám năm đi khảo đồng sinh, lúc ấy hắn kiểm tra khảo rổ thời điểm phát hiện mang bút lông có vết rạn, trong tay ta vừa lúc có một chi dự phòng bút lông, toại mượn cùng hắn. Năm ấy ta may mắn qua huyện thí, mà hắn lại là thi rớt. Sau lại ta nhiều lần thí không trúng, hắn lại một đường hát vang tiến mạnh, trực tiếp qua phủ thí, viện thí, thành tú tài. Đến tận đây lúc sau, ta hai liền ít đi có lui tới. Nguyên tưởng rằng rốt cuộc có này mượn bút chi nghi ở, ai ngờ lại đều không bằng người xa lạ. Ai ——"

Năm đó Tuân có chí hai mươi sáu, trần tú tài Trần Bình một mười chín, Tuân có chí một sớm qua huyện thí thành đồng sinh, cũng là đã chịu rất nhiều cùng khoa thí sinh hâm mộ, lúc ấy trần tú tài nhìn Tuân có chí bị chúng tinh phủng nguyệt bộ dáng, trong lòng quả thực chính là ghen ghét dữ dội, thậm chí nghĩ chính mình êm đẹp bút vì cái gì sẽ xuất hiện vết rách, vì cái gì lúc này Tuân có chí vừa lúc liền có một con dự phòng bút, này chi bút có phải hay không có vấn đề?

Các loại ý niệm từng cái từ Trần Bình trong đầu hiện lên, tuy rằng lý trí rõ ràng nói cho hắn, đáp đề khi sở dụng bút lông một chút vấn đề đều không có, nếu nói duy nhất vấn đề chẳng qua là một chi tân bút, dùng không đủ thuận tay mà thôi. Chính là trên đời này thường thường có một số người, rõ ràng là chính mình nguyên nhân không có làm tốt sự tình, lại trăm phương nghìn kế đến vì chính mình tìm lấy cớ, đem chính mình thất bại lý do trách tội ở người khác trên người.

Sau lại Trần Bình liên tiếp qua huyện thí cùng phủ thí, trở thành tú tài lúc sau, nhiều ít năm đó cùng trường, nhận thức không quen biết sôi nổi lại đây chúc mừng bái phỏng, lại chỉ có Tuân có chí chưa từng có lộ quá mặt, trong lòng không khỏi càng thêm cảm thấy năm đó sự tình có quỷ, nếu không hắn như thế nào sẽ không dám xuất hiện?

Chờ Trần Bình thi đậu tú tài thời điểm cũng đã ba mươi lại năm, lúc sau lại vài lần tham gia thi hương, lại đều bất lực trở về. Trong lòng bao nhiêu lần đã từng âm thầm hối hận, nếu lúc trước chính mình kia chi bút hoàn hảo không tổn hao gì, nói không chừng lúc ấy liền một bước lên trời, trực tiếp qua thi hương, trở thành cử nhân đâu?

Vài lần ba năm một lần thi hương cũng chưa khảo quá, lại phí bạc lại phí tinh lực lúc sau, Trần Bình cũng dần dần tiếp nhận rồi hắn không thể càng tiến thêm một bước hiện thực, lại đem cái này chịu tội tất cả đều về tới rồi Tuân có chí trên người.

Tuân phu tử khả năng tưởng phá đầu đều sẽ không suy nghĩ cẩn thận, rõ ràng hắn cho rằng chính là lúc trước chính mình giúp Trần Bình, trái lại lại bị hắn âm thầm ghi hận với tâm nhiều năm như vậy; rõ ràng hắn chỉ là cảm thấy chính mình lớn tuổi với Trần Bình, còn không có hắn hỗn hảo, tương đối sĩ diện mà không đi chúc mừng, lại thành hắn trong lòng có quỷ bằng chứng.

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ