116

657 40 5
                                    

Chương 116
Vĩnh khang đế trong lòng khó được vui sướng, hôm nay lại là mười lăm, trực tiếp bãi giá Khôn Ninh Cung, đến trần Hoàng Hậu bên kia đi dùng bữa.

Trần Hoàng Hậu xuất thân không hiện, nhưng là làm người ôn nhu nhã nhặn lịch sự, tiểu ý săn sóc, diện mạo cũng đoan chính thanh nhã, ở vĩnh khang đế trong lòng vẫn là rất là coi trọng vị này vợ cả, nếu không cũng sẽ không trực tiếp lập Triệu Hiền vì Thái Tử.

Tuy rằng vĩnh khang đế có đôi khi cũng sẽ có chút hận sắt không thành thép, cảm thấy Triệu Hiền không đủ thông tuệ, năng lực tư chất cũng là thường thường, cùng Tam hoàng tử so sánh với muốn kém như vậy một đoạn. Nhưng là ai cũng không biết, ở vĩnh khang đế ở sâu trong nội tâm, vị này đích trưởng tử làm hắn cảm thấy nhất giống thiếu niên khi hắn, cái loại này tấm lòng son, cái loại này thiện lương đơn thuần, kỳ thật hắn xem so với ai khác đều minh bạch.

Chỉ là có lẽ, đại minh muốn đều không phải là như vậy một vị đế vương, có lẽ Thái Tử cũng hoàn toàn không thích hợp làm Thái Tử, vĩnh khang đế ở lập Thái Tử lúc sau cũng nhiều lần cảm thấy thất vọng hối hận, chỉ là này có lẽ cũng là hắn cuối cùng một chút kiên trì.

Trần Hoàng Hậu đã sớm bố trí hảo thức ăn, chờ vĩnh khang đế vừa đến liền mệnh bọn thái giám đem đồ ăn từng đạo bưng lên: “Hoàng Thượng, thần thiếp biết ngài gần nhất công vụ bận rộn, hôm nay cố ý hầm một ít bổ dưỡng dưỡng thân gà đen canh, bất quá cũng sợ Hoàng Thượng nị, còn mệnh Ngự Thiện Phòng làm vài đạo phía nam ăn sáng, ngài thử xem hợp không hợp ăn uống?” Gần nhất mấy ngày vĩnh khang đế thái độ khác thường, liên tục thượng mấy ngày lâm triều, nhưng thật ra thật xưng được với là “Công vụ bận rộn”.

Trần Hoàng Hậu nói còn tự mình cấp vĩnh khang đế chia thức ăn, trên bàn bãi lục đạo nhiệt đồ ăn, lục đạo rau trộn, lưỡng đạo canh phẩm, lưỡng đạo điểm tâm, mỗi giống nhau đều là tỉ mỉ nấu nướng bãi bàn, phối hợp cũng phi thường hợp lý, nhìn khiến cho người muốn ăn tăng nhiều, hơn nữa hôm nay vĩnh khang đế tâm tình vốn là hảo, liên tục khen ngợi nói: “Hoàng Hậu dụng tâm, hôm nay không bằng trẫm cùng Hoàng Hậu cộng uống một ly như thế nào?”

Trần Hoàng Hậu nghe nói lời này, trong lòng vui vẻ: Vĩnh khang đế bởi vì thờ phụng Đạo gia duyên cớ, cũng không như thế nào ái uống rượu, nếu chủ động đưa ra uống rượu, như vậy nhất định là tâm tình đặc biệt tốt thời điểm!

“Người tới, đem bổn cung trân quý hoa lê say lấy lại đây!” Trần Hoàng Hậu phân phó tả hữu bưng lên một tiểu cái bình rượu, sau đó lại cấp vĩnh khang đế gắp một đạo đồ ăn, vui vẻ ra mặt nói: “Hôm nay cái là phát sinh cái gì làm Hoàng Thượng như thế cao hứng sự tình? Có thể nói hay không nói ra tới làm thần thiếp cũng nhạc một chút?”

Hôm nay lâm thanh chính là cho hắn hung hăng ra một ngụm ác khí, cuối cùng nhìn quần thần bị lâm thanh bức cho bất đắc dĩ lại chỉ có thể nhận mệnh sắc mặt thật thật là làm vĩnh khang đế cảm thấy buồn cười, đồng thời cũng đối cái này lâm thanh lại có một cái tân nhận thức: Trừ bỏ thanh từ viết hảo, nghiệp vụ năng lực cường, triều đình tranh đấu năng lực cũng tuyệt không thua những cái đó người từng trải! Toại liền nói: “Còn nhớ rõ ngày ấy triều hội thượng lâm thanh đi? Hôm nay cái hắn đem những cái đó lão thất phu đều thu thập một đốn, đại khoái nhân tâm a!”

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ